Tóc Tiên trải lòng trong MV mới cổ vũ lối sống của giới trẻ
(Dân trí) - Trong MV mới, Tóc Tiên cùng hàng loạt khách mời nổi tiếng như Châu Bùi, các gương mặt trong 42thehood đưa ra quan điểm ủng hộ lối sống đang "gây tranh cãi" của thế hệ trẻ.
MV mở đầu bằng sự xuất hiện của Tóc Tiên “phiên bản chưa nổi tiếng” với hình ảnh một cô nữ sinh trường Y. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, cô gái ấy đã quyết định lột bỏ chiếc áo blouse để khoách lên mình những bộ cánh bắt mắt và ngẩng cao đầu bước lên sân khấu.
Từ bỏ chiếc áo blouse trắng tinh khôi mà nhiều bạn trẻ ao ước để theo đuổi sự nghiệp ca hát, Tóc Tiên từng vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ không ít khán giả, trong đó có cả những người từng rất ủng hộ cô khi còn là hình tượng nàng ca sĩ tuổi teen dịu dàng và nữ tính. Đứng trước những hoài nghi của mọi người, Tóc Tiên chỉ biết im lặng phấn đấu để chứng minh con đường mình đã lựa chọn là đúng đắn.
Nữ ca sĩ đã mượn MV mới lần này để trải lòng mình: "Có mấy ai biết được sau ánh đèn sân khấu, Tiên đã từng đối diện với không ít lời phán xét, đàm tiếu vì đã dám chọn ca hát thay vì màu áo blouse, đi thep phong cách khác biệt và khác người".
Lý do chính giúp MV “Tự tin ngẩng đầu” nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả chính bởi câu chuyện gần gũi với suy nghĩ của giới trẻ hiện nay. Cũng giống như Tóc Tiên trong quá khứ, một bộ phận không nhỏ người trẻ đang bị những định kiến đè nặng, hay bị gắn mác là “sống ảo”, “bốc đồng” hay “trẻ trâu”.
Nhưng sự thật, trái với hình ảnh có phần bị “bóp méo” có phần chủ quan ấy là những bạn trẻ vẫn ngày ngày nỗ lực hết mình, cống hiến sức trẻ để khẳng định giá trị bản thân và xây dựng những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội. Những giấc mơ đó tuy mang màu sắc cá nhân nhưng chính là phong cách sống mà các bạn theo đuổi.
Không cần dùng đến những hình ảnh chống đối hay nổi loạn, MV này đã giúp giới trẻ cất lên tiếng nói của mình trước những lời phán xét bằng thông điệp tích cực, được truyền tải qua sự xuất hiện của những gương mặt trẻ như Châu Bùi – một fashionista với phong cách khó lẫn và thần thái rất riêng; Naomi Roestel – người mẫu ảnh mang hai dòng máu Việt- Đức; Ryan Sơn Hoàng - chủ sở hữu nhiều thương hiệu thời trang được giới trẻ yêu thích hay Quỳnh Nguyễn với những bộ ảnh lookbook ấn tượng.
Những gương mặt xuất hiện trong MV được xem như đại diện tiêu biểu cho giới trẻ hiện nay – thế hệ dễ trở thành tâm điểm của những phán xét, hoài nghi và định kiến. Nhưng đó cũng là một thế hệ năng động và không ngừng nỗ lực theo đuổi đam mê, khẳng định giá trị bản thân, tạo nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống.
Được biết, MV mới lần này là sản phẩm âm nhạc hợp tác cùng nhãn hàng CLEAR với thông điệp ý nghĩa: “Ngại gì phán xét, tự tin ngẩng đầu”, kêu gọi những người trẻ hãy vượt lên trên mọi định kiến, phán xét để sống hết mình với đam mê. Đây chắc chắn sẽ là món quà tinh thần hứa hẹn để xã hội có cái nhìn toàn vẹn hơn về thế hệ Z - một thế hệ bản lĩnh và đầy hoài bão, có thêm động lực và sức mạnh để vượt qua những xét đoán, để theo đuổi đam mê và con đường riêng của mỗi người.