Sài Gòn mùa dịch: Nhớ phố đông đúc - Nhớ vị quán quen

Trường Thịnh

(Dân trí) - Giãn cách xã hội kéo dài khiến cho nhiều người mong muốn được tận hưởng một Sài Gòn nhộn nhịp và sôi động như lúc trước.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, TPHCM tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng thêm 14 ngày kể từ 2/8.

Gần một tháng người dân không được ra khỏi nhà khi không có việc cấp thiết, những con đường tại thủ phủ kinh tế của cả nước trở nên "ảm đạm" lạ thường.

Sài Gòn mùa dịch: Nhớ phố đông đúc - Nhớ vị quán quen - 1
Đường phố Sài Gòn vắng lặng khi giãn cách theo Chỉ thị 16.

Giữa sóng dịch Covid-19, thứ mà nhiều "người con" của Sài Gòn mong nhớ nhất lúc này có lẽ là bầu không khí nhộn nhịp, sôi động vốn có của phố xá và không thể thiếu những món ăn đã làm nên "thương hiệu" của vùng đất này. Và cũng giữa lúc cuộc chiến với dịch bệnh còn cam go, chúng ta lại thấy được tình đoàn kết và san sẻ yêu thương của người dân Việt Nam thật đẹp.

Đó là cảnh đồng bào miền Bắc, miền Trung gửi thực phẩm cho người dân miền Nam chống dịch. Đó là hình ảnh bà con hàng xóm chia sẻ với nhau từ ký gạo, cân đường đến những lời động viên nhau cùng cố gắng. Có lẽ sau bao năm nhìn lại, đây sẽ là cột mốc đáng nhớ của nhiều người về những ngày tháng khó khăn mà tất cả đã cùng đồng sức đồng lòng để chiến thắng dịch bệnh "có một không hai" này.

Sài Gòn mùa dịch: Nhớ phố đông đúc - Nhớ vị quán quen - 2
Đưa vị phố về nhà bằng cách tự tay chế biến những món ăn vặt thân quen.

Những lúc thế này, người Sài Gòn cần hơn bao giờ hết những năng lượng tích cực để có thêm một chút nhẫn nại, thêm một chút cố gắng "ở nhà là yêu nước" vì những chiến sĩ áo trắng ngoài kia đang ngày đêm gồng mình chống dịch. Vì vậy, nhiều người lựa chọn mang hương vị ẩm thực đường phố quen thuộc về nhà, tự tay làm những món ăn mình yêu thích như một cách để nâng cao tinh thần và mang lại không khí của một Sài Gòn mến thương.

Sài Gòn mùa dịch: Nhớ phố đông đúc - Nhớ vị quán quen - 3

NESTLÉ tổ chức cuộc thi "Sài Gòn phố mến thương" để cùng sát cánh truyền cảm hứng cho mọi người tích cực duy trì thói quen dinh dưỡng và trải nghiệm vị đường phố Sài Gòn ngay tại nhà giữa mùa dịch.

Để cùng sát cánh truyền cảm hứng cho mọi người giữ vững tinh thần tích cực bằng việc tự tay thực hiện và trải nghiệm các món ăn mang hương vị đường phố Sài Gòn ngay tại nhà giữa mùa dịch, NESTLÉ tổ chức cuộc thi "Sài Gòn phố mến thương".

Cơm tấm, bò né, bánh mì, bò kho,… hãy tự tay trổ tài làm một món ngon đường phố mà bạn yêu thích, chia sẻ cùng NESTLÉ kèm theo một lời "thương mến" động viên Sài Gòn vượt qua đại dịch, để có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn.

Sài Gòn mùa dịch: Nhớ phố đông đúc - Nhớ vị quán quen - 4
Người chơi Wyndi Trần mong Sài Gòn "mau khỏe" để được thưởng thức vị bò kho của quán quen.

Tham gia cuộc thi không chỉ là cơ hội để thể hiện niềm tin yêu đối với Sài Gòn và những giá trị văn hóa ẩm thực tốt đẹp mà còn được góp một chút công sức hỗ trợ các tình nguyện viên trẻ đang ngày đêm hỗ trợ những người gặp khó khăn. Mỗi bài dự thi cùng lời chúc sẽ được Nestlé chuyển thành 1 phần quà để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch.

Sài Gòn mùa dịch: Nhớ phố đông đúc - Nhớ vị quán quen - 5
Lan tỏa tích cực bằng cách tự làm món bánh mì yêu thích, người chơi Diệu Bích gửi lời cảm ơn các y bác sĩ và tình nguyện viên tuyến đầu.

Cuộc thi không chỉ là một hoạt động ý nghĩa truyền cảm hứng về ẩm thực đường phố Sài Gòn, giúp nâng cao ý thức về thói quen ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, mà còn là cơ hội để mọi người kết nối và lan tỏa yêu thương trong mùa giãn cách xã hội.

Cuộc thi "Sài Gòn Phố Mến Thương" do Nestlé tổ chức trực tuyến từ ngày 24/7 đến 24/8 dành cho mọi công dân Việt Nam nhằm cổ vũ tinh thần cho người dân Sài Gòn trong đại dịch Covid-19. Người dự thi sẽ chia sẻ một bức ảnh hoặc video (có âm thanh) ghi lại món ăn đường phố yêu thích, với phông nền bàn ghế được xếp đặt như quán ăn vỉa hè. Bài dự thi cần đính kèm một lời nhắn gửi đến Sài Gòn, đăng công khai trên Facebook cá nhân, hoặc gửi tại khung bình luận dưới bài đăng về cuộc thi.

Những bài dự thi có hình ảnh sử dụng sản phẩm Maggi, MILO hoặc Nescafé sẽ được cộng thêm điểm ưu tiên. Với mỗi bài dự thi cũng như lời chúc gửi tới cuộc thi, Nestlé sẽ chuyển thành một phần quà tiếp sức bao gồm các sản phẩm dinh dưỡng từ các nhãn hiệu quen thuộc như sữa lúa mạch MILO, nước chấm Maggi, cà phê sữa Nescafé… nhằm hỗ trợ các tình nguyện viên trẻ trong công tác chống dịch.

Tham gia cuộc thi "Sài Gòn Phố Mến Thương", người dự thi có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn. Chi tiết về phần quà và cách tính điểm xem tại fanpage Gia đình Nestlé với hashtag #SaiGonPhoMenThuong