Quang Dũng vượt qua tin đồn bằng sự im lặng
Quang Dũng vốn đắt khách với nhiều sô diễn lớn, nhỏ, mật độ lưu diễn ở hải ngoại cũng thuộc top đầu, nhưng về chuyện tình cảm thì lại nổi tiếng bởi đủ loại tin đồn!
Thời gian qua có quá nhiều tin đồn về chuyện tình cảm nhưng Quang Dũng có vẻ như "không bị sốc" vì vẫn thấy đi hát khắp trong Nam ngoài Bắc, vẫn thấy ngồi ở vị trí danh dự trong live show có giá vé cao chót vót của ca sĩ hải ngoại Tuấn Ngọc. Tại sao vậy?
Là nghệ sĩ mấy ai không gặp tin đồn thất thiệt? Cách vượt qua tin đồn của tôi là im lặng. Tôi không muốn nhắc đến chúng nữa. Trong tôi không có khái niệm với những điều mà người ta đã đồn đại về tôi thời gian qua.
Điều tôi suy nghĩ nhiều nhất là nói và làm như thế nào đó để thể hiện mình là người hiểu biết, suy nghĩ không kém cỏi. Trong suy nghĩ của tôi không có khái niệm gây scandal để nổi tiếng.
Anh là ca sĩ đang duy trì "phong độ ra album", nhưng sản phẩm này nói lên điều gì về Quang Dung?
Mỗi album do tôi thực hiện đều mang màu sắc khác nhau. Trên nền chung của dòng nhạc trữ tình tôi theo đuổi, thì mỗi album mang một tính chất: Ví dụ album Nguyệt, mang hơi hướng dân ca. Album Chuyện, Ta chuyên chở những bài hát cũ và mới. Album Em là song ca. Còn album Yêu vừa phát hành là sự đan xen hai dòng nhạc của Trịnh Công Sơn và Diệu Hương. Album tới tôi lại muốn nó có tiết tấu nhanh hơn, sáng sủa hơn, làm mới ở các bản hòa âm...
Tất cả các album kể trên đều có các điểm chung. Chủ đề đều mang một chữ, bài hát theo chủ đề đặt ra. Tôi cũng nhấn mạnh vào hình thức album, đưa vào một số sự phá cách, tuy nhiên, nó vẫn phải liên quan đến chủ đề, không có chuyện hình thức một đằng, nội dung một nẻo... Với mỗi sản phẩm âm nhạc thì từ trong giọng hát cũng như dòng nhạc mà tôi chọn sẽ luôn là trữ tình.
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Diệu Hương đã đứng chung với nhau trong album "Yêu", vậy anh tìm được mối liên quan gì với hai tác giả này?
Đó là hai tác giả đã cho tôi những bài hát mà qua đó khán giả biết đến Quang Dũng. Đây cũng là hai tác giả thuộc dòng nhạc mà tôi đam mê, theo đuổi. Mỗi bài của một tác giả xem kẽ nhau trong một album thì không "chỏi" nhau mà tương đồng, hỗ trợ cho chủ đề chính là "Yêu". Nhạc Trịnh Công Sơn là sự nồng nàn, thanh thoát; còn Diệu Hương lại nói lên điều day dứt của người đang yêu hoặc đang mất tình yêu. Tôi cho rằng khi kết hợp hai tác giả âm nhạc này thì cũng là một sự mới mẻ.
Tác giả Diệu Hương ở hải ngoại có mối quan hệ với anh như thế nào?
Trong âm nhạc một ca sĩ đến với một tác giả đôi khi là vì "có duyên" với nhau. Với nhạc sĩ Diệu Hương thì bài hát đầu tiên mà tôi thu âm là Khắc khoải, năm 1999, và từ đó hầu như chỉ có tôi hát nhạc của chị.
Anh có nghĩ mình đang ở đỉnh cao nhất trong sự nghiệp và anh đang nỗ lực "kinh doanh giọng hát" của mình khi ở thời điểm nổi tiếng nhất?
Cho đến hôm nay tôi vẫn thấy bình thường, tôi không cảm nhận về sự nổi tiếng của mình - đó là điều thật lòng. Người nghệ sĩ thì không nên cảm nhận mình bằng sự nổi tiếng. Nếu như vậy, mình sẽ khó bước tiếp những dự định của mình. Một ca sĩ có tuổi nghề lâu dài đôi khi cũng có số mệnh trong đó. Tôi rất tin ở số mệnh.
Kể từ sau live show Chuyện của tôi, rồi qua lời đồn đại về tôi, tôi chọn cách chú tâm vào công việc. Với tôi con đường sự nghiệp đang lật sang một trang mới. Tôi không rõ nó sẽ tốt đẹp hay có ý nghĩa như thế nào. Nhưng dù có vui hay hạnh phúc thế nào thì cũng có những chuyện riêng tư của tôi trong đó, tôi muốn để dành cho riêng mình.
Theo B.D
Vietnamnet