Những băn khoăn sau đêm nhạc Dance - R&B, Hiphop
(Dân trí) - Có thể coi tuần thứ tư là đêm nhạc “gia vị” nhất trong 4 đêm thi của SMĐH 2008. Nhưng đằng sau phần thể hiện dù đã nỗ lực hết mình của các thí sinh và những lời khen “đậm” hơn chê của HĐNT đã đọng lại “chút gì” trong lòng khán giả?
Nếu như trong 3 đêm trước, nhiều thí sinh chưa tìm ra lối cho đường đi âm nhạc của mình thì tại đêm nhạc Dance - R&B, Hiphop họ đã có câu trả lời khả quan hơn. Thu Phượng, thí sinh được đánh giá có nhiều tiềm năng đã “ngủ yên” trong những đêm trước, nay “thức giấc”. Cô thể hiện hết nội lực của mình với dòng nhạc Dance qua ca khúc ca khúc Vì em chính là em (Võ Thiện Thanh). Phục trang đơn giản, sang trọng và màn lắc hông điệu nghệ của gương mặt khả ái này khiến những khán giả khó ưa nhất cũng phải… gật gù.
Ấn tượng trước sự bứt phá của Duy Khoa, Hoàng Yến. Đây là hai gương mặt trẻ, rất dễ tạo được thiện cảm về ngoại hình. Ở các đêm trước họ đã khoác lên mình chiếc áo không phù hợp với lứa tuổi: Duy Khoa diện trang phục “già”, hát “sến”. Hoàng Yến chưa định hình trong việc tạo dựng phong cách, thể hiện các ca khúc “ngoài tầm với”.
Ngược lại với sự “tăng tiến” của Mạnh Quân, Duy Khoa, Hoàng Yến…, Hải Yến và Thu Hường - hai gương mặt được đánh giá cao lại tỏ ra “đuối sức” trong màn rượt đuổi của đêm nhạc Dance - R&B, Hiphop.
Bản lĩnh, sự ma quái trong đêm nhạc Rock tan biến - Hường như “chững lại”! Với chất giọng sâu, dày, cô vẫn chưa thoát ra được bóng dáng của những ca sĩ đi trước. Hát Nước sâu (Nguyễn Xinh Xô) thì bị so sánh với Hà Trần, đêm qua thử với Thiên đàng (Võ Thiện Thanh) vẫn khiến khán giả nhắc đến tên Thu Minh.
Hải Yến hát Ngọn cỏ lau (Lưu Thiên Hương) cũng không thể trách khán giả gợi nhớ đến ca sĩ Lưu Hương Giang. Cô cũng chưa tạo được hiệu ứng khán giả tốt như đêm nhạc Pop và Rock. Có lẽ cùng phải thay đổi ca khúc vào phút chót nên cả Thu Hường và Hải Yến chưa thể hiện được bản thân như mong muốn?
Điều khiến khán giả băn khoăn vào kết quả gặt hái của SMĐH năm nay là cuộc thi đã đi vào đêm thứ 4 - kết thúc nửa chặng đường mà vẫn chưa “bật” lên một vài cái tên thật sự thuyết phục. Sự thể hiện của các gương mặt cả cũ lẫn mới đều nhàng nhàng, sự tăng tiến có, nhưng vẫn “tiến ba bước, lùi một bước”.
Một điều nữa, những ai có mặt tại sân khấu ngoài trời của nhà Đài đêm qua cũng sẽ suy nghĩ về lượng fan hùng hậu cũng như cách thức cổ vũ đôi khi vượt giới hạn. Họ là những người quan trọng không kém HĐNT đối với cuộc thi âm nhạc chủ yếu dựa trên số lượt bình chọn như SMĐH. Điều đó, giải thích sao lần lượt 3 đêm đầu những cái tên như Duy Khoa, Nhật Thu và Khắc Hiếu được xướng lên…
Bài: Hàn Nguyệt
Ảnh: Việt Hưng