Thứ năm, 21/12/2017 - 16:36

Nhìn lại những bộ phim xuất sắc của năm 2017

Dân trí

Điện ảnh thế giới trong năm 2017 đã kịp thời để lại cho khán giả không ít những tác phẩm ấn tượng, vừa mãn nhãn về mặt hình ảnh lại vừa sâu sắc, khắc khoải về mặt nội dung.

“I dont feel at home in this world anymore” có một cách truyền tải đen tối đến phũ phàng nhưng lại không kém phần hài hước, sâu sắc. Đầy máu me, cáu bẩn và thậm chí là nực cười, nhưng cuộc phiêu lưu mà đạo diễn Macon Blair mang đến trong tác phẩm này lại khiến cho các khán giả bị choáng ngợp và cuốn hút đến tận phút cuối cùng.
“I don't feel at home in this world anymore” có một cách truyền tải đen tối đến phũ phàng nhưng lại không kém phần hài hước, sâu sắc. Đầy máu me, cáu bẩn và thậm chí là nực cười, nhưng cuộc phiêu lưu mà đạo diễn Macon Blair mang đến trong tác phẩm này lại khiến cho các khán giả bị choáng ngợp và cuốn hút đến tận phút cuối cùng.
“Columbus” là bộ phim lãng mạn đến lạ kì của hai người bạn khác giới. Vừa đẹp đẽ lại vừa chân xác, tác phẩm đầu tay mà đạo diễn Kogonada nhào nặn còn được ví von là sự cân bằng đến hoàn hảo giữa hy vọng và sầu muộn.
“Columbus” là bộ phim lãng mạn đến lạ kì của hai người bạn khác giới. Vừa đẹp đẽ lại vừa chân xác, tác phẩm đầu tay mà đạo diễn Kogonada nhào nặn còn được ví von là sự cân bằng đến hoàn hảo giữa hy vọng và sầu muộn.
Ngay khi vừa ra mắt, “Marjorie prime” đã gây ra không ít khắc khoải, tự vấn cho người xem. Bộ phim như một cuộc đối thoại trong chính mỗi bản ngã, vừa để truy xét về những mối ưa tiên, lưu giữ, tẩy xoá rồi lại tự lập trình ý tưởng chỉ để con người có thể hài lòng với cuộc sống của chính mình.
Ngay khi vừa ra mắt, “Marjorie prime” đã gây ra không ít khắc khoải, tự vấn cho người xem. Bộ phim như một cuộc đối thoại trong chính mỗi bản ngã, vừa để truy xét về những mối ưa tiên, lưu giữ, tẩy xoá rồi lại tự lập trình ý tưởng chỉ để con người có thể hài lòng với cuộc sống của chính mình.
“Dunkirk” khai thác một chủ đề tưởng chừng như đã nhàm chán: Chiến tranh thế giới thứ II, nhưng tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan chưa bao giờ làm người xem thất vọng, khi đã kết hợp rất hài hòa, uyển chuyển yếu tố thương mại, giải trí với chiều sâu nghệ thuật. Kể lại một câu chuyện lịch sử với nhiều lát cắt nhỏ có chiều sâu, “Dunkirk” đẩy toàn bộ các nhân vật đi đến giới hạn và rồi khiến ai ai cũng phải vỡ oà với thông điệp tố cáo chiến tranh theo cách nhân văn nhất, đậm đà tình người nhất.
“Dunkirk” khai thác một chủ đề tưởng chừng như đã nhàm chán: Chiến tranh thế giới thứ II, nhưng tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan chưa bao giờ làm người xem thất vọng, khi đã kết hợp rất hài hòa, uyển chuyển yếu tố thương mại, giải trí với chiều sâu nghệ thuật. Kể lại một câu chuyện lịch sử với nhiều lát cắt nhỏ có chiều sâu, “Dunkirk” đẩy toàn bộ các nhân vật đi đến giới hạn và rồi khiến ai ai cũng phải vỡ oà với thông điệp tố cáo chiến tranh theo cách nhân văn nhất, đậm đà tình người nhất.
“Lady Macbeth” có một cách mở đầu kinh điển như bước ra từ tiểu thuyết, với bi kịch của một người phụ nữ xinh đẹp nhưng bị giam cầm trong cuộc hôn nhân sắp đặt và rồi ngoại tình để dẫn đến kết cục bi thảm. Tuy nhiên, bộ phim đã có một màn đánh lừa ngoạn mục, đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến kinh ngạc khác. Bất chấp kinh phí sản xuất rất khiêm tốn, tác phẩm của đạo diễn William Oldroyd vẫn chinh phục hoàn toàn giới phê bình cũng như khán giả đại chúng vì sự táo bạo, dữ dội, đầy đam mê mà cũng không kém phần tỉ mỉ, tinh vi đến ngoạn mục.
“Lady Macbeth” có một cách mở đầu kinh điển như bước ra từ tiểu thuyết, với bi kịch của một người phụ nữ xinh đẹp nhưng bị giam cầm trong cuộc hôn nhân sắp đặt và rồi ngoại tình để dẫn đến kết cục bi thảm. Tuy nhiên, bộ phim đã có một màn đánh lừa ngoạn mục, đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến kinh ngạc khác. Bất chấp kinh phí sản xuất rất khiêm tốn, tác phẩm của đạo diễn William Oldroyd vẫn chinh phục hoàn toàn giới phê bình cũng như khán giả đại chúng vì sự táo bạo, dữ dội, đầy đam mê mà cũng không kém phần tỉ mỉ, tinh vi đến ngoạn mục.

Dung Nhi

Theo EP