Nhã Phương: “Tôi đã bỏ thói quen dùng nước hoa”

(Dân trí) - Nữ diễn viên xinh đẹp cho biết từ hơn một năm nay, cô thay đổi thói quen của mình, tìm đến các loại mỹ phẩm thiên nhiên. “Thay đổi để tốt hơn, tại sao không?”

“Trước đây tôi rất thích nước hoa nhưng bây giờ tôi sẵn sàng từ bỏ sở thích đó vì ưu tiên cho sự an toàn. Thật may khi có thể tìm được mùi hương yêu thích từ các thương hiệu mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Bây giờ thay vì dùng nước hoa, tôi chọn loại dầu gội và sữa tắm chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên 100% với hương thơm dịu nhẹ nhưng vẫn đủ ngọt ngào” - Nữ diễn viên “Tuổi thanh xuân” cho biết.

Nhã Phương: “Tôi đã bỏ thói quen dùng nước hoa” - 1
Nhã Phương tại lễ khai trương gian hàng mỹ phẩm thiên nhiên Think Nature.

Vì sao không nên chủ quan với hương thơm nhân tạo?

Ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển khiến người tiêu dùng đứng giữa mê cung của những sự lựa chọn. Loại mỹ phẩm nào thực sự chăm sóc họ? Đó chắc chắn không phải là những kết quả hào nhoáng bề ngoài, mỗi khách hàng cần có thói quen đọc nhãn mỹ phẩm vì sự an toàn của bản thân và gia đình.

Kết quả của việc nghiên cứu dầu mỏ và các sản phẩm phụ của khí tự nhiên là hương thơm nhân tạo. Hương thơm nhân tạo (artificial fragrances) có mặt trong nước hoa, kem dưỡng thể, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội… có cấu tạo từ các chất hoá học, nó có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khoẻ, nhất là với phụ nữ mang thai. Giáo sư Heather Patisaul, nhà sinh học - trường Đại học North Carolina cho biết: “Các bằng chứng khoa học đã chỉ ra sự liên quan giữa Phthalates có trong nước hoa và các rối loạn phát triển ở trẻ sơ sinh đặc biệt là các bé trai. Những ảnh hưởng có thể là bệnh tự kỉ, bệnh ung thư, chứng dị ứng và suy giảm chức năng sinh sản. Do đó, phụ nữ mang thai không nên sử dụng nước hoa và các sản phẩm có hương thơm nhân tạo”.

Nhã Phương: “Tôi đã bỏ thói quen dùng nước hoa” - 2
Vì những ảnh hưởng tiêu cực của hương thơm nhân tạo, sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên trở thành xu hướng trên thế giới.

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên

Càng ngày, xu hướng sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên càng trở nên phổ biến ở các nước phát triển. Dòng sản phẩm thiên nhiên với ưu thế là chiết xuất lành tính đặc biệt phù hợp cho phụ nữ có thai. Tại Hàn Quốc, một trong những quốc gia có khả năng tạo nên cơn sốt về xu hướng làm đẹp, việc đọc nhãn sản phẩm và hiểu mình đang sử dụng sản phẩm gì trở thành một thói quen tiêu dùng thông minh.

“Các bác sĩ cũng khuyên phụ nữ có thai không nên dùng nước hoa, nhưng tôi nghĩ không chỉ phụ nữ có thai, mọi người đều nên thay đổi thói quen bỏ qua các thành phần có nguy cơ gây hại được ghi trên bao bì. Chỉ cần để ý đọc nhãn sản phẩm, trang bị thêm một chút kiến thức là chúng ta đã có thể bảo vệ được bản thân và gia đình của mình.” – Nhã Phương cho biết.

Nhã Phương: “Tôi đã bỏ thói quen dùng nước hoa” - 3
Tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm của Nhã Phương chính là bảng thành phần 100% thiên nhiên

Think Nature – Hướng về thiên nhiên

Think Nature được biết đến như một thương hiệu “top-seller” ở xứ kim chi với 240.000 sản phẩm được bán hết chỉ sau 3 tháng ra mắt. Đúng như tên gọi, các sản phẩm của thương hiệu này được chiết xuất từ 8 loại hoa, thảo mộc và trái cây quý hiếm với 100% tinh dầu thiên nhiên, không chứa các thành phần độc hại cho da và tóc theo tiêu chuẩn EWG. Chỉ số EWG càng thấp chứng tỏ độ an toàn của sản phẩm càng cao, các sản phẩm của Think Nature có chỉ số EWG dao động ở mức thấp nhất từ 1-3. Không chỉ loại bỏ hoàn toàn hương thơm nhân tạo, dòng sản phẩm thiên nhiên này còn gạch tên tất cả những thành phần độc hại và đáng ngờ như paraben, dầu khoáng chiết xuất từ dầu mỏ, silicon, chất cấu tạo bề mặt gốc sulfates, phenoxyethanol, talc… khỏi bảng thành phần của mình.

Nhã Phương: “Tôi đã bỏ thói quen dùng nước hoa” - 4
Think Nature được mệnh danh là thương hiệu “top-seller” tại Hàn Quốc với 240.000 sản phẩm được bán hết chỉ sau 3 tháng ra mắt, tạo thành xu hướng sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên ở xứ kim chi.

Ngoài việc mang đến một không gian thiên nhiên tràn ngập từ bảng nguyên liệu lành tính, mỗi dòng sản phẩm của Think Nature lại mang theo một món quà đặc biệt: dầu gội muối hồng Himalaya với 30% muối hồng tự nhiên mang năng lượng của đại dương hàng trăm triệu năm, dòng sản phẩm Terraga mang năng lượng thực vật của than bùn và cây cối, dòng sản phẩm Alpine Sandthorn giàu dưỡng chất từ chiết xuất quả hắc mai biển…

Ông Kim Kyoung Don (Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư – KOTRA Hà Nội) cho biết: “Think Nature là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được yêu thích tại đất nước tôi. Chúng tôi (KOTRA) cảm thấy vui mừng vì thương hiệu này được chào đón tại Việt Nam. Không chỉ là sự hợp tác kinh tế, chúng tôi muốn mang đến đây những gì tốt đẹp nhất, các thành tựu cũng như niềm tự hào của Hàn Quốc. Chúng tôi không chỉ muốn thúc đẩy việc xuất khẩu sang Việt Nam mà còn muốn cùng xây dựng mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho mỗi người dân”.

Hiện nay, Think Nature đã có mặt trên toàn quốc với các Store tại Vincom Center Đồng Khởi (TPHCM), Vincom Mega Mall Times City & Vincom Center Trần Duy Hưng (Hà Nội), Vincom Imperia (Hải Phòng), Vincom Plaza Hạ Long (Quảng Ninh).

Nhân dịp khai trương store thứ 5, từ ngày 26/04/2019 đến ngày 05/05/2019, Think Nature dành tặng ưu đãi lên tới 50%, tặng quà cho khách hàng “check in” tại gian hàng, và hàng nghìn quà tặng bốc thăm may mắn dành cho đơn hàng từ 400.000 đồng.

Địa điểm áp dụng: Store Think Nature, L1-K9 - Vincom Center Trần Duy Hưng (Hà Nội)