Nguyễn Chánh Tín - “ông chủ” loạt phim kinh dị

(Dân trí) - Đặc biệt đam mê với thể loại phim kinh dị nhưng phải đến tuổi 55, Nguyễn Chánh Tín mới có điều kiện trở thành ông chủ của những loạt phim ma “made in Việt Nam”.

Đó là Chuyện kể lúc nửa đêm gồm nhiều phim ngắn mà hiện tại đã quay xong và sắp công chiếu 2 bộ phim Ngôi nhà bí ẩnSuối oan hồn. Tất cả đều hứa hẹn đem đến cho khán giả Việt Nam những pha hồi hộp, rùng mình.

 

Nguyễn Chánh Tín tự tin khẳng định loạt phim Chuyện kể lúc nửa đêm hoàn toàn là “made in Việt Nam”. Ông chủ này hài lòng khoe: “Việt Nam giờ cũng bảnh lắm chứ. Ánh sáng, âm thanh, tiếng động… đâu có thua ai”. Loạt phim ra đời cùng thời điểm với phim kinh dị Mười của hãng Phước Sang, bộ phim được kết hợp bởi kĩ xảo điện ảnh Hàn Quốc. Nguyễn Chánh Tín không hề sợ “lép vế”:  “Sức cạnh tranh của nó cũng như sự thành công của mỗi bộ phim đến mức nào thì phải chờ phản ứng từ phía người xem”.

 

Chơi thân với nhà thơ Bùi Chí Vinh hơn 20 năm, Nguyễn Chánh Tín mong muốn có dịp hợp tác với “bạn hiền” từ lâu. Tuy nhiên, mỗi người đều có một hướng đi riêng, đều quá bận rộn với sự nghiệp của mình nên mãi đến giờ mới “gặp nhau” trong cùng một tác phẩm kinh dị. 

 

Để loạt phim ra đời, Nguyễn Chánh Tín dành rất nhiều thời gian và tâm huyết “chăm sóc” kịch bản. Đây cũng là cơ hội tốt để ông mời người bạn thân của mình chắp bút. Tuy 2 người xuất hiện trong mắt khán giả với 2 phong cách khác nhau: một thanh lịch, điềm đạm; một trẻ trung, sôi nổi nhưng họ giống nhau ở sở thích: “Làm cái gì đó mới mẻ để cống hiến cho mọi người”.

 

Nguyễn Chánh Tín - “ông chủ” loạt phim kinh dị - 1
 Một cảnh phim kinh dị

 

Khi phóng viên đặt câu hỏi: Liệu loạt phim ma của ông có cổ vũ cho nạn mê tín dị đoan? “Ông chủ” của loạt phim Chuyện kể lúc nửa đêm - Nguyễn Chánh Tín cho biết:

 

- Tôi có thể nói ngay rằng: “Làm phim ma không có nghĩa là mê tín dị đoan”. Thổi một luồng gió mới, đem lại nguồn sinh khí cho phim Việt không chỉ là ước mơ riêng của tôi mà đó là mong muốn chung của những người đang hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam. Làm phim ma mà chống lại ma quái, làm cho khán giả có niềm tin vào con người, cuộc sống thì nên lắm chứ. 

 

Kinh phí của 2 phim Ngôi nhà bí ẩn & Suối oan hồn là bao nhiêu vậy, thưa ông?

 

Sự thành công của một bộ phim không hoàn toàn phụ thuộc về kinh phí. Trên thế giới đã từng có phim đạt giải Oscar như Piano chỉ với kinh phí 80 ngàn đô. Vấn đề quan trọng ở đây là phim có hấp dẫn hay không? 

 

Loạt phim Chuyện kể lúc nửa đêm có lưu ý cấm trẻ em xem không vậy?

 

Không. Con nít coi càng khoái. Loạt phim này dùng từ hồi hộp thì đúng hơn là kinh dị. Khán giả xem phim vẫn thót tim, rùng mình nhưng không phải là loại kinh dị làm người xem mất niềm tin.

 

Vậy thông điệp chính mà loạt phim này muốn gửi đến cho khán giả là gì?

 

Loạt phim chuyển tải những triết lý, quan niệm về tình yêu, thù hận và đồng tiền. Tin hay không tin có ma? Ma có thật hay chỉ là do con người tưởng tượng ra? Lòng tham vô đáy của con người tạo ra những điều tai hại với chính họ, người thân của họ. Nó giết chết tình cảm tốt đẹp giữa con người với con người.

 

Kim Hường