Ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội là ai?

Mi Vân

(Dân trí) - Theo công ty phân tích người có sức ảnh hưởng HypeAuditor, V (thành viên của BTS) đã tạo nên làn sóng trên Instagram và được công nhận là "Ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng nhất thế giới".

Được biết, V giành được vị trí thứ 7 trong danh sách 1.000 người có sức ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới của HypeAuditor. Nam ca sĩ Hàn Quốc là ngôi sao châu Á duy nhất lọt vào top 10, xếp sau các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Taylor Swift, Selena Gomez và Billie Eilish.

Ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội là ai? - 1

V là ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng nhất thế giới (Ảnh: Naver).

Theo thống kê, quốc gia có số lượng người theo dõi V trên Instagram cao nhất là Mỹ với hơn 12 triệu người, chiếm 18% tổng số người theo dõi thành viên nhóm BTS thời điểm này.

Ngoài Mỹ, V còn có sức ảnh hưởng đáng kể ở Nam Mỹ và châu Á. Tại thị trường Brazil, V xếp thứ 7 trong danh sách các ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội, cao nhất trong số các ngôi sao châu Á. Tại Indonesia, anh xếp thứ 2, chỉ sau ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị internet Phlanx cũng hé lộ danh sách những ngôi sao có lượt "thích" trung bình cho mỗi bài đăng nhiều nhất trên mạng xã hội Instagram. V hiện đứng đầu danh sách với trung bình 11,3 triệu lượt "thích" cho mỗi bài đăng.

Nữ ca sĩ người Mỹ Taylor Swift nhận được trung bình 7 triệu lượt "thích" cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội trong khi ngôi sao bóng đá có 635 triệu người đăng ký theo dõi - Cristiano Ronaldo - cũng chỉ đạt trung bình 9 triệu lượt "thích" cho mỗi bài đăng trên trang cá nhân.

Việc có một lượng người tương tác lớn và yêu thích trên mạng xã hội chứng tỏ sức ảnh hưởng của V. Do vậy, anh được nhiều thương hiệu ưu ái lựa chọn làm gương mặt đại diện và thành viên nhóm BTS cũng mang lại những hiệu quả bất ngờ cho các nhãn hàng.

Ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội là ai? - 2

V còn là gương mặt được nhiều thương hiệu quốc tế ưu ái (Ảnh: Naver).

Cụ thể, thương hiệu Celine khẳng định, doanh thu của họ tăng 51% sau khi bổ nhiệm V làm đại sứ. Richemont, công ty mẹ của Cartier, cũng chứng kiến doanh thu kỷ lục 14,2 tỷ euro trong năm tài chính 2023 khi V làm đại sứ thương hiệu cho họ.

Nền tảng tiếp thị người có sức ảnh hưởng của Pháp - Lefty - thực hiện cuộc thăm dò ý kiến và khẳng định, V là người có sức ảnh hưởng thời trang hàng đầu trong số những người nổi tiếng là nam giới trong năm 2023.

V có tên thật là Kim Tae Hyung. Nam ca sĩ sinh năm 1995 chính thức ra mắt vào năm 2013 với tư cách thành viên nhóm BTS. Nhóm nhạc 7 thành viên này đã trở thành ngôi sao toàn cầu dưới sự vận hành của công ty giải trí Big Hit Entertainment. 

V đang là thành viên BTS có nhiều người hâm mộ nhất trên nền tảng mạng xã hội Instagram. V đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi có tài khoản Instagram cán mốc một triệu người theo dõi nhanh nhất, trong vòng 43 phút và chạm mức 10 triệu người theo dõi nhanh nhất chỉ trong vòng 4 tiếng 52 phút.

Nhờ vẻ ngoài điển trai, thu hút, V liên tục có tên trong các bảng xếp hạng nhan sắc. Năm 2021, V được trang web TC Candler (Mỹ) xếp thứ 3 trong danh sách 100 gương mặt đẹp trai nhất thế giới năm 2021.

Ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội là ai? - 3

V đang phục vụ trong quân ngũ (Ảnh: Naver).

Năm 2023, theo đánh giá của công cụ Google Trends, V là nam ca sĩ thần tượng Hàn Quốc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Theo trang Celebritynetworth, V đang sở hữu khối tài sản khoảng 20 triệu USD.

Hiện, V tạm dừng hoạt động nghệ thuật để phục vụ trong quân đội. Nam ca sĩ thế hệ 9X nhập ngũ vào tháng 12/2023. 

Thành viên BTS nộp đơn xin gia nhập và được nhận vào đơn vị phân công đặc biệt của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Thủ đô Lục quân, đồng thời được bổ nhiệm vào Đơn vị Ssangyong thuộc Quân đoàn 2 của Lục quân ở Chuncheon, Gangwon-do (Hàn Quốc).

Theo kế hoạch của công ty chủ quản, V sẽ tái xuất vào năm 2025 với những người anh em trong nhóm BTS.

Theo Naver