Nghệ sĩ đua nhau làm nhà sản xuất phim
(Dân trí) - Có vẻ như với những “thắng lợi” về doanh thu phim Việt rất dễ dàng trong thời gian qua khiến nhiều người nghĩ rằng đầu tư phim ảnh đang rất lời.
Liên tiếp phim ra rạp đạt doanh thu khủng
Không lời sao được khi chỉ cần nhẩm đếm những con số doanh thu hàng chục tỷ đến cả trăm tỷ của phim Việt chỉ trong vòng vài năm trở lại đây cũng đủ làm những kẻ đứng ngoài cuộc chơi, đang có tiền đều muốn nhảy vào.
Liên tiếp 5 phim chiếu rạp: “Ngày nảy ngày nay”, “Siêu nhân X”, “Hợp đồng bắt ma”, “Trúng số”, “Quý tử bất đắc dĩ ” đều chia nhau những khoản lợi nhuận rất cao lên đến vài chục tỷ đồng.
Số lượng phim ra rạp liên tiếp không chỉ còn trong thời điểm tết nữa, từ “Sơn đẹp trai”, “Cầu vồng không sắc”, “Dịu Dàng” liên tiếp ra rạp trong tháng 2 và tháng 3. Còn rất nhiều phim đã lên lịch phát sóng trong những tháng tiếp theo.
Phim thì cứ ào ào ra rạp, nhà sản xuất cũng ào ào những cái tên mới, thậm chí những nghệ sĩ có chút tên tuổi cũng chen nhau vào sản xuất phim. Phim ảnh giờ không còn là thế độc tôn của những cái tên như Phước Sang, Chánh Phương, BHD… nữa mà rất nhiều những cái tên mới khán giả chưa kịp đọc và biết tên.
Ngô Thanh Vân, Hoàng Mập cũng là tên tuổi mới trong làng sản xuất phim sau khi đã có những kinh nghiệm nho nhỏ trước đó và cũng đã thành công với phim tết vừa qua. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và diễn viên Lương Mạnh Hải đang góp vốn đầu tư cho “Con ma nhà họ Vương”, Mai Thu Huyền thành công với “Lạc giới”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau khi gây chút tiếng vang với “Hiệp Sỹ Mù” cũng hứa hẹn cho những dự án khủng tiếp theo, rồi Lê Kiều Như đầu tư cho “Tình và Tình” và còn rất nhiều rất nữa…
Cẩn thận mắc “bẫy doanh thu”
Nếu chỉ nhìn những con số thống kê hàng chục tỷ đến cả trăm tỷ doanh thu so với mức đầu tư của một bộ phim hiện nay khoảng trên dưới 10 tỷ thì rõ ràng làm phim sẽ thu lợi nhuận khổng lồ vì thế bất cứ nghệ sĩ hay nhà sản xuất kinh doanh nào cũng muốn lao vào.
Tuy vậy, liên tiếp phim sau doanh thu cao hơn phim trước hiện nay phần đa đều do các hãng phim công bố trong thời điểm phim đang công chiếu. Đây là một chiêu PR ngầm mà bấy lâu nay nhiều nhà làm phim áp dụng để lôi kéo khán giả đến rạp. Chưa có sự lên tiếng của các nhà phát hành, cũng như các bản kê khai thuế thu nhập cho từng phim không chừng mắc bẫy doanh thu.
Hữu Đông