Mr Đàm, Hà Hồ làm giám khảo The Voice Việt Nam
(Dân trí) - Sau Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia thứ 2 được cấp phép & sản xuất “The Voice”, chương trình tìm kiếm những giọng hát xuất sắc. Ban giám khảo cuộc thi gồm có Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Trần Lập.
“The Voice” là chương trình tìm kiếm những giọng hát xuất sắc xuất phát từ phiên bản “The Voice of Holland” (Hà Lan). Năm 2011, Đài truyền hình NBC của Mỹ lần đầu tiên đưa vào sản xuất với tên gọi “The Voice”, mùa thi khởi đầu đã được các đài truyền hình nổi tiếng của 47 quốc gia trên thế giới phát sóng: Canada, Pháp, Mexico, Argentina, New Zealand, Australia, Singapore, Đan Mạch...
Cùng với X Factor, nó đã trở thành một trong hai chương trình uy tín, thu hút nhiều người xem với lượng rating số 1 thế giới. Ngay sau khi vừa ra mắt, “The Voice” đã tạo được một làn sóng mới cho kênh NBC vào giữa tháng 5 và ngay lập tức NBC xác nhận tiếp tục sản xuất mùa thi thứ hai. Chương trình được xem là không có đối thủ trong bối cảnh rất nhiều các chương trình truyền hình thực tế đang có mặt trên các Đài truyền Mỹ. Tại Châu Á, Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên mua bản quyền và được phát sóng trên kênh AXN Asia vào năm 2011. Như vậy, sau Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia thứ 2 được cấp phép & sản xuất “The Voice”.
Mr Đàm, Hà Hồ làm giám khảo The Voice Việt Nam
Giá trị cốt lõi mà Giọng hát Việt muốn khẳng định & nhấn mạnh đó chính là sự xuất sắc trong giọng hát, đây được xem là điều kiện tiên quyết cho tất cả các thí sinh, những ai đang mang trong mình giấc mơ chinh phục sân khấu Giọng hát Việt.
Khác với các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc khác, yếu tố ngoại hình và giọng hát phải song hành cùng nhau hoặc điểm nhấn ngoại hình của thí sinh có thể là điểm cộng thêm cho một giọng ca chưa thực sự hay thì ở cuộc thi này, yếu tố giọng hát được đặt lên hàng đầu và tất cả đều tập trung vào giọng hát!
Từ việc phát hiện ra một giọng ca xuất sắc ở các vòng sơ tuyển và vòng giấu mặt, Giọng hát Việt sẽ bắt đầu thử thách thí sinh bằng các vòng thi đối đầu và các vòng thi trực tiếp (liveshow), đồng thời bắt tay vào xây dựng hình ảnh & nâng cao tính chuyên nghiệp cho thí sinh bằng một đội hỗ trợ dựa trên nền tảng thẩm mỹ và mong muốn của chính thí sinh mà không có bất kì một sự gượng ép nào từ ekip hỗ trợ.
Không những thế, thí sinh của Giọng hát Việt không chịu bất kì sức ép nào về việc chọn dòng nhạc, ca khúc… thể hiện trong các phần thi của họ, mọi sự hỗ trợ của chuyên gia thanh nhạc đều chỉ dừng lại ở tính định hướng nhằm giúp thí sinh phát huy sở trường của họ một cách tốt nhất mà thôi.
Với mỗi đội lọt vào vòng liveshow, họ sẽ nhận được một mức đầu tư trị giá 300 triệu VND từ Ban tổ chức bao gồm các phi chí đầu tư về trang phục, hình ảnh, âm nhạc, video clip… trong suốt quá trình thi nhằm giúp thí sinh luôn đảm bảo hoàn thiện mọi khâu để cống hiến cho khán giả những màn trình diễn xuất sắc nhất trên sân khấu Giọng hát Việt.
Cách thức chọn ra thí sinh thắng cuộc cuối cùng của Giọng hát Việt: Top 8 thí sinh vòng bán kết sẽ được ban tổ chức hỗ trợ thực hiện 8 MV dựa trên ca khúc mà thí sinh đó lựa chọn, các MV này sẽ được tải lên các trang mạng âm nhạc nổi tiếng và dựa vào phản hồi cũng như lượt nghe của khán giả cùng với số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả để quyết định 4 thí sinh cuối cùng xứng đáng có mặt ở vòng chung kết (liveshow 9: “Đỉnh Vinh Quang”). Đây được xem là một hình thức có sự tương tác cao với khán giả, khách quan và phù hợp với tình hình thực tế của thị trường âm nhạc.