Lý Nhã Kỳ “hết hồn” với màn vợt ếch trên sân khấu của “Hai Lúa”
(Dân trí) - Anh chàng nát rượu “dụ” người xem bằng những màn ảo thuật “nửa say nửa tỉnh” và đưa khán giả đắm mình trong một không gian đậm đặc chất miệt vườn Nam bộ với những hình ảnh gần gũi, dân dã như úp cá, bắt vịt, nuôi heo…
Tập thứ 4 chương trình gameshow “Ảo thuật siêu phàm 2018” với chủ đề “Dân gian Việt Nam” vừa lên sóng với màn trình diễn của 3 ảo thuật gia tài năng: Phương Liên, Lư Phong và Mai Nguyệt.
Điều gây ngạc nhiên cho khán giả trong tập này là thí sinh nữ chiếm tới 2/3. Đây được coi là chuyện “xưa nay hiếm”, bởi làng ảo thuật vô cùng ít nữ giới, có thể đếm trên đầu ngón tay.
“Mì chính cánh” duy nhất trong đêm thi là ảo thuật gia Lư Phong đến từ TP HCM. Tranh tài với 2 nữ ảo thuật gia Hà Nội, Lư Phong hóa thân vào một anh chàng “Hai Lúa” suốt ngày say xỉn. Anh chàng nát rượu “dụ” người xem bằng những màn ảo thuật “nửa say nửa tỉnh” và đưa khán giả đắm mình trong một không gian đậm đặc chất miệt vườn Nam bộ với những hình ảnh gần gũi, dân giã như úp cá, bắt vịt, nuôi heo…
Điều đáng nói, Lư Phong xuất hiện trong trang phục rất độc đáo với bộ quần áo bà ba. Với các loại hình nghệ thuật khác thì không có gì phải bàn, nhưng đó lại là chuyện lạ trong lĩnh vực ảo thuật. Từ trước tới nay, hình ảnh các ảo thuật gia vẫn gắn liền những chiếc vest rộng thùng thình hoặc những bộ đồ nhiều tầng nhiều lớp, bởi đơn giản là để dễ giấu đạo cụ. Trong khi đó, bộ quần áo bà ba lại mỏng tang, cực kỳ khó khăn trong việc “biến hình”.
“Tôi muốn mang đến cho khán giả không chỉ những màn ảo thuật mà còn cả một câu chuyện hóm hỉnh về anh chàng miệt vườn nghiện rượu. Trang phục phù hợp nhất cho nhân vật này chỉ có thể là bộ đồ bà ba”, Lư Phong nói. Dù rằng, để giấu được các đạo cụ như lồng chim, gà, thỏ, cá lóc… thật không hề dễ dàng, đòi hỏi anh phải tính toán và tập luyện rất kỹ.
Nhưng mặt khác, chính trang phục “phi ảo thuật” này cùng với bộ dạng say xỉn lại tạo cho Lư Phong một… lớp vỏ ngụy trang hoàn hảo. Nhìn anh chàng “Hai Lúa” chân nam đá chân chiêu trên sân khấu, khán giả quên luôn đó là một ảo thuật gia. Để rồi, người xem càng bất ngờ hơn trước những màn biến hóa…
Bởi vậy, bộ ba giám khảo quyền lực của Ảo thuật siêu phàm đã không tiếc lời khen dành cho Lư Phong và cho anh số điểm cao nhất để giành tấm vé vào vòng trong. Giám khảo Palmas đánh giá cao nét lạ và sáng tạo, giám khảo Petey Majik không chỉ khen ngợi về kỹ thuật mà còn rất kết tính giải trí.
Còn giám khảo Lý Nhã Kỳ thú nhận, Lư Phong đã khiến cô đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Lý Nhã Kỳ nói, cô rất kinh ngạc, "hết hồn" trước màn úp cá, vợt ếch... của Lư Phong. Người đẹp cũng rất ấn tượng, thậm chí ngất ngây với các chiêu biến hóa từ chiếc khăn rằn của Lưu Phong.
“Chiếc khăn rất mềm mại, khiến người xem tin rằng không thể cài cắm hay gắn gì trong đó, thế mà anh vẫn có thể biến ra được những món lớn. Tôi không hiểu là mình đang coi ảo thuật hay là phép thuật nữa. Anh thật xuất sắc!”, Lý Nhã Kỳ thốt lên.
Thí sinh Lư Phong nói, với anh, ảo thuật như là một mối duyên “trời định”, cho dù anh có làm gì, ở đâu thì cuối cùng vẫn tìm về với nó. Học ngành công tác xã hội, sau khi ra trường anh về làm ở phòng xét nghiệm sinh hóa cho một công ty giày da xuất khẩu. Năm 2012, công ty anh tổ chức văn nghệ, mời ảo thuật gia về diễn. Chứng kiến các màn biến hóa, anh mê quá, mày mò làm theo, rồi tìm thầy học ảo thuật. Năm 2015, anh dứt hẳn công việc đang mang lại cho mình thu nhập ổn định để theo con đường ảo thuật chuyên nghiệp.
Cho đến lúc này, sau 3 năm chính thức “sa chân” vào ảo thuật, Lư Phong chưa hề có phút giây nào hối hận vì lựa chọn của mình. Ảo thuật không mang lại sự dư dả về tiền bạc nhưng cho anh những cảm xúc mà không vật chất nào đổi được. Năm 2016, anh giành được Huy chương Vàng Liên hoan Ảo thuật trẻ TP HCM và giải thưởng này càng khiến anh “say” hơn ngả rẽ của cuộc đời mình.
Gây chú ý không kém tại tập này là thí sinh Phương Liên. Có thể nói Phương Liên là người đầu tiên đưa tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt lên sân khấu ảo thuật. Những màn ảo thuật biến hóa với quạt, ô, nến, hương… được lồng ghép trong một buổi hầu đồng, tạo nên một tác phẩm đầy màu sắc và mới lạ, đủ sức khiến người xem cảm thấy mãn nhãn, mê hoặc.
Bên cạnh ảo thuật, Phương Liên còn biểu diễn xiếc ở môn uốn dẻo. Lý Nhã Kỳ không giấu được sự phấn khích: “Chị thực sự cảm thấy hãnh diện khi phụ nữ chúng ta không làm thì thôi, còn đã làm thì phải có cái gì đó thật ấn tượng, xuất sắc hơn cả đàn ông. Phải nói là em quá xuất sắc. Vì em mang được múa, xiếc và ảo thuật đi chung một bài diễn mà có sự liên kết với nhau. Em đưa văn hóa tín ngưỡng dân gian thờ Mẫu vào trong ảo thuật và em múa hay quá, múa như lên đồng. Rất tuyệt vời!”
“Bóng hồng” thứ hai được cổ vũ là Mai Nguyệt. Mai Nguyệt là diễn viên xiếc chuyên nghiệp của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Tính đến nay, chị đã có 17 năm theo nghiệp xiếc và đã 2 lần giành được Huy chương Bạc trong Liên hoan Xiếc toàn quốc. Chị bắt đầu “bén duyên” với ảo thuật từ 7 năm nay và gặt hái được nhiều thành tích ở loại hình này, trong đó có giải Diễn viên ấn tượng và Diễn viên được khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc.
Trong phần thi của mình, Mai Nguyệt mang đến sự dí dỏm, hài hước khi trình diễn ảo thuật trên nền câu chuyện câu chuyện dân gian Nghêu, Sò, Ốc, Hến. Các màn rót rượu, đánh ghen, “hô biến” người tình hay giằng co giữa cô nàng lẳng lơ và người vợ… được tái hiện sinh động, hấp dẫn với những màn ảo thuật khéo léo.
Kết thúc các phần thi của 3 thí sinh, Ban giám khảo đã chấm điểm cao nhất cho Lưu Phong và ảo thuật gia này đã giành được tấm vé đi vào vòng trong. Đêm thi thứ 5 của chương trình với chủ đề “Ai Cập cổ đại” sẽ tiếp tục lên sóng đến với khán giả vào 20h ngày 3/6 trên kênh VTV3.
Hà Thanh