Làm mới chương trình tin tức: Cuộc đua giữa các nhà đài
(Dân trí) - Trong khi các chương trình giải trí cứ na ná như nhau, lặp đi lặp lại hết mùa này đến mùa khác với những scandal khiến khán giả ngao ngán thì một làn sóng ngầm trong việc cạnh tranh để giữa thị phần khán giả ở các chương trình của thể loại tin tức đang diễn ra.
Có thể kể kể đến như: Vấn đề hôm nay, Chuyển động 24h (VTV), Chương trình 60s, HTV Đầu giờ (HTV)… và hàng loạt những chương trình tương tự của các kênh truyền hình khác. Liệu khán giả có tiếp tục ngán ngẫm với làn sóng cạnh tranh này.
Chương trình HTV Đầu Giờ phát liên tục 4 khung giờ vàng
Nhiều như nấm sau mưa
Khai cuộc trong việc làm mới các chương trình tin tức phải kể đến chương trình 60 Giây của HTV. Bằng việc tuân thủ nguyên tắc tin nhanh (thời lượng không quá 60 giây), nội dung bám sát các vấn đề dân sinh và phát song song hai kênh chính là HTV7 và HTV9, chương trình này hiện có lượng khán giả đông đảo.
Ngay sau đó VTV khởi động chiến dịch ra đời một kênh chuyên về tin tức với “phát súng” đầu tiên là Chương trình chuyển động 24h, Mới cả về hình thức và nội dung và nhiều cách thức quảng bá, lượng khán giả của chương trình này cũng tăng đáng kể và được xem là “đối thủ” của Chương trình 60s khi cả hai có thời gian phát sóng trùng nhau.
Công Quang