1. Dòng sự kiện:
  2. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

Lam Cúc và câu chuyện về “chìa khóa vạn năng” chinh phục niềm tin khách hàng

Những câu chuyện tâm huyết về công việc được Hoa hậu, doanh nhân Lam Cúc chia sẻ trong quãng đường hơn 10 năm gắn bó với nghề làm đẹp.

Nếu là một tín đồ yêu làm đẹp, chắc hẳn cái tên Lam Cúc không quá xa lạ. Bén duyên với nghề làm đẹp hơn 10 năm từ khi còn là một cô sinh viên ngân hàng, đến nay Lam Cúc vẫn tiếp tục chứng tỏ niềm đam mê với nghề của cô chưa bao tắt. Thương hiệu Viện thẩm mỹ Adora chính là thành quả mà Lam Cúc gửi gắm tâm huyết trong suốt những năm "buồn vui" cùng nghề.

Hơn 10 năm và những điều được, mất của nghề làm đẹp

Cảm ơn Lam Cúc đã nhận lời chia sẻ trong buổi phỏng vấn này. Có lẽ đã nhiều bài báo hỏi Lam Cúc đến với nghề làm đẹp từ cơ duyên nào, những ai dõi theo từng bước đi của chị đều hiểu được chị đã nỗ lực như thế nào? Vậy sau hơn 10 năm với nghề làm đẹp, Lam Cúc có thể chia sẻ mình được gì và mất gì?

Cảm ơn bạn đã dành cho Cúc khoảng thời gian tuy ngắn ngủi nhưng đủ để chia sẻ về công việc và cuộc sống. Đến giờ, 10 năm trôi qua, nhưng khi nhìn lại bản thân đã trải qua tất cả những thử thách của nghề làm đẹp, Cúc mới thở phào và nghĩ răng ít nhiều mình đã có được một chút thành tựu với niềm đam mê của mình. Những điều được và mất, thật sự không thể kể hết được. Bản thân Lam Cúc không dành thời gian để suy nghĩ và liệt kê những điều được, mất vì đơn gian công việc đã chiếm hết thời gian của mình rồi (Cười). Hiện tại Cúc chỉ có thể nói với bạn rằng, sau 10 năm làm nghề Cúc đã có được rất nhiều kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm làm đẹp, có nhiều bài học quý giá và Cúc muốn chia sẻ điều đó đến tất cả những người bạn, khách hàng- những người mà Cúc luôn trân quý.

Lam Cúc và câu chuyện về “chìa khóa vạn năng” chinh phục niềm tin khách hàng - 1

Vậy với bề dày kinh nghiệm nhiều năm hoạt động, Lam Cúc đánh giá như thế nào về ngành thẩm mỹ tại Việt Nam?

Cúc thật sự bất ngờ bởi sự phát triển quá nhanh của ngành làm đẹp, thẩm mỹ tại Việt Nam. Cúc làm nghề từ đam mê và cách đây hơn 10 năm, bản thân lúc đó cũng chưa hình dung được rằng ngành này sẽ phát triển với tốc độ thần tốc như vậy. Theo ý kiến cá nhân, Cúc đánh giá đây là xu thế tất yếu bởi xã hội luôn thay đổi, con người ngày càng có nhiều hơn những nhu cầu thiết yếu đặc biệt là làm đẹp. Khi cung tăng chắc chắn cầu tăng và đây là cơ hội kinh doanh cho những những ai muốn thử sức. Tuy nhiên, Cúc nhận thấy ngành làm đẹp đang nhiều về số lượng còn chất lượng thì chưa tương xứng. Và đó cũng chính là điều Cúc trăn trở muốn góp một phần nhỏ của bản thân cùng các bạn đồng nghiệp để xây dựng một nền thẩm mỹ văn minh, tiên tiến.

Lam Cúc và câu chuyện về “chìa khóa vạn năng” chinh phục niềm tin khách hàng - 2

Là chủ nhân một thương hiệu viện thẩm mỹ nổi tiếng và kinh qua nhiều năm trong nghề, chị có thể cho biết những yếu tố nào tạo nên một thương hiệu làm đẹp uy tín, chất lượng?

Không chỉ riêng Cúc mà tất cả những bạn bè đồng nghiệp có mong muốn làm nghề một cách nghiêm túc đều mong muốn xây dựng thương hiệu uy tín, dịch vụ chất lượng góp phần phát triển chung cho ngành tại Việt Nam. Riêng với thương hiệu Viện thẩm mỹ Adora, hai yếu tố quan trọng nhất mà Cúc luôn quan tâm là con người và hiệu quả dịch vụ. Nhân sự trên toàn hệ thống Adora luôn được đào tạo kỹ năng toàn diện đặc biệt là việc "lắng nghe và hiểu khách hàng". Đây thật sự là điều khó nhất bởi nếu "nghe" thôi chỉ dừng lại ở việc tiếp thu thông tin, nhưng "lắng nghe và hiểu" là cả một sự đồng cảm với khách hàng, đặt mình là khách hàng để thấy được mong muốn của họ là gì và đáp lại mong muốn đó một cách tốt nhất. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác như dịch vụ hậu mãi, đầu tư xứng tầm, chuyển giao công nghệ, trang thiết bị hiện đại... Sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được tu nghiệp tại nước ngoài, Adora còn hợp tác với khoảng 20 viện thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc- Thái Lan. Chính bởi những điều khoản hợp tác quốc tế khắt khe với các đối tác mà Adora luôn chuẩn hóa và đi đầu trong việc đáp ứng những tiêu chuẩn làm đẹp quốc tế. Chính bởi lí do đó, Adora luôn là địa chỉ làm đẹp tin cậy của rất nhiều khách hàng.

Đừng làm nghề thẩm mỹ chỉ vì trào lưu!

Quan điểm của chị như thế nào trước nhận định ngành thẩm mỹ, làm đẹp cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt và có sự đào thải nếu bạn không làm nghề chân chính?

Lam Cúc hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Như Cúc đã nói, hiện nay ngành thẩm mỹ nở rộ như nấm mọc sau mưa, khách hàng thì ngày càng thông thái và họ biết chọn lọc những thương hiệu làm đẹp uy tín. Rõ ràng nếu bạn không đáp ứng được những tiêu chuẩn y tế, chất lượng dịch vụ, cập nhật xu hướng công nghệ mới, ưu đãi dành cho khách hàng,... thì bạn hoàn toàn không thể đứng vững được trong ngành, quy luật đào thải là lẽ tất nhiên. Chính bởi thế, ngay từ khi xác định sẽ gắn bó với ngành này, Cúc luôn tâm niệm phải là người làm nghề chân chính, mang vẻ đẹp đến với cộng đồng, mang tới cho người Việt sự tự tin để góp phần vào thành công của họ, tuyệt đối "đừng làm nghề thẩm mỹ chỉ vì trào lưu, lợi nhuận".

Lam Cúc và câu chuyện về “chìa khóa vạn năng” chinh phục niềm tin khách hàng - 3

Trong xu thế cạnh tranh khắc nghiệt, vậy đâu là lợi thế cạnh tranh để có thể đứng vững trong ngành và luôn dành được sự tin tưởng của khách hàng?

Nhiều người sẽ nghĩ ngành thẩm mỹ là vùng đất màu mỡ và họ bước vào nghề là những tân binh mong muốn khai thác tài nguyên trên mảnh đất màu mỡ này. Tuy nhiên điều còn thiếu của không ít những bạn mới làm nghề là kiến thức, là sự trải nghiệm, học hỏi và sự thấu hiểu. Quan trọng hơn cả là tư duy làm nghề, nếu như bạn đam mê, làm đẹp với mong muốn thay đổi bản thân, giúp những người xung quanh thay đổi tích cực, thì đó chính là lợi thế cạnh tranh mà bạn tạo ra trong một thị trường quá nhiều những thương hiệu làm đẹp hoạt động vì lợi nhuận, chất lượng dịch vụ yếu kém. Ngược lại, nếu bạn chỉ đến mảnh đất này, làm việc "thời vụ" bạn sẽ sớm kết thúc cuộc chơi và bị loại bỏ khỏi vòng quay cạnh tranh khắc nghiệt này. Cúc tin là điều này không chị Cúc mà bất cứ ai đang làm nghề một cách nghiêm túc đều nhìn nhận được.

Thẩm mỹ không đơn thuần là một ngành nghề kinh doanh, đó là một sự trao đổi niềm tin với khách hàng!

Có quan điểm cho rằng, đã là kinh doanh thì phải tính đến lợi nhuận và việc có quá nhiều người mong muốn giành được thị phần trong ngành thẩm mỹ là điều dĩ nhiên, vậy ý kiến của chị thế nào?

Vấn đề Cúc muốn chia sẻ thẳng thắn với bạn ở đây là đạo đức trong kinh doanh. Chúng ta nghe nhiều đến cụm từ "đạo đức kinh doanh" nhưng thực tế liệu tất cả những người kinh doanh đều có "tâm"? Lợi nhuận là kim chỉ nam cho bất kì ngành nghề kinh doanh nào nhưng nó không phải tất cả, không phải là bất chấp. Kinh doanh với mục đích lợi nhuận nhưng hướng đến lợi ích cộng đồng thì việc kinh doanh của bạn mới là văn minh, mới là đúng với xu thế hội nhập toàn cầu. Và nếu những nhà kinh doanh làm đẹp có tâm, có thái độ nghiêm túc với giá trị vẻ đẹp của con người thì đó là một tín hiệu mừng cho ngành thẩm mỹ Việt Nam. .

Lam Cúc và câu chuyện về “chìa khóa vạn năng” chinh phục niềm tin khách hàng - 4

Vậy với riêng Lam Cúc, chị tạo dựng niềm tin nơi khách hàng như thế nào để hơn 10 năm nay, có hàng trăm nghìn phụ nữ đến và làm đẹp cùng chị?

Có một điều mà Cúc luôn tự tin khi được hỏi làm thế nào để có được niềm tin của khách hàng, đó chính là sự chia sẻ chân thành và sự trải nghiệm. Cúc luôn chia sẻ với nhân viên của mình rằng hãy nói chuyện với khách hàng như những người bạn, chia sẻ chân thành để thấu hiểu được mong muốn, tâm tư và đồng cảm với họ. Một điều tuyệt đối phải nhớ là luôn tư vấn "đủ" bởi đôi khi khách hàng luôn bị "tham đẹp". Cúc không khuyến khích khách hàng "lạm dụng" việc làm đẹp để thu lợi cá nhân. Và đặc biệt bản thân Lam Cúc cũng đã là người trải nghiệm trước tiên, là minh chứng sống cho hiệu quả của tất cả những dịch vụ tại Adora. Trải nghiệm bản thân mang đến sự chắt lọc và những lời khuyên hữu ích nhất cho khách hàng. Tất cả những điều đó là "chìa khóa vạn năng" chinh phục niềm tin của khách hàng.

Lam Cúc và câu chuyện về “chìa khóa vạn năng” chinh phục niềm tin khách hàng - 5

Là người luôn đam mê và cống hiến cho ngành làm đẹp, chị có lời nhắn gửi gì tới độc giả báo?

Trong thời buổi "ma trận" làm đẹp, mỗi người hãy sáng suốt, thông thái để lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín, điều đó sẽ giúp bạn làm đẹp an toàn, văn minh và góp phần xây dựng ngành thẩm mỹ Việt Nam phát triển hơn.

Cảm ơn chị vì buổi trò chuyện ngày hôm nay, chúc chị luôn xinh đẹp và tiếp tục thành công hơn nữa trong sự nghiệp làm đẹp của mình!

Trang phục: Karen Millen, Coast, Kim May , Huy Tran

Photo : Nguyễn Du

Stylist : Mạch Huy

Make up : Hi Won