Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn xa của người trẻ Newday Media
(Dân trí) - Hội đồng giải thưởng Doanh nghiệp Quốc tế 2023 lần thứ 20 vừa công bố Newday Media giành giải Vàng Stevie hạng mục nghệ thuật, giải trí và cộng đồng cho Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò 2022.
Newday Media JSC đã sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế trong các sự kiện gồm giải Vàng tại giải thưởng Stevie Awards cho Nữ doanh nhân 2018, giải Vàng tại giải thưởng Stevie Awards cho Nữ doanh nhân 2020, cúp Bạc tại Eventex Awards 2020, giải Vàng Event Marketing Awards 2023.
Các giải thưởng từ những sự kiện, nhất là hạng mục lễ hội, đã đưa Newday Media trở thành đơn vị hàng đầu sản xuất các sự kiện văn hóa. Cách khai thác yếu tố văn hóa và lan tỏa bằng những ngôn ngữ nghệ thuật giàu sức biểu cảm, khó quên đã trở thành thương hiệu của Newday Media trong mỗi chương trình.
Chương trình "Dòng sông kể chuyện" diễn ra tối 6/8 tại Cảng Sài Gòn không chỉ tạo dấu ấn về sự hoành tráng, công phu, thấm đẫm lịch sử, văn hóa của mảnh đất Gia Định - Sài Gòn - TPHCM mà còn chinh phục hàng triệu trái tim yêu vùng đất này.
Tổng đạo diễn, CEO Lê Hải Yến, chia sẻ: "Tất cả ê-kip chúng tôi đều có chung một tình yêu, một định hướng là làm thế nào để gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của Việt Nam trong đời sống hiện đại, làm sao để pha trộn giữa truyền thống và cách tân, giữa dân tộc và thế giới".
Ít ai biết phía sau thành công của Newday Media là một ê-kip những nhân sự trẻ tuổi, đam mê và hết lòng vì văn hóa Việt. Tất cả đều muốn được gửi gắm những nét đẹp văn hóa đến hàng triệu khán giả, lan tỏa hơn nữa tình yêu với dân tộc và con người Việt Nam.
"Biến những bài hát, điệu múa dân gian trở thành câu chuyện chính là cách chúng tôi làm văn hóa. Chúng tôi kể câu chuyện và lấy nguồn gốc văn hóa làm xương sống cho mạch truyện ấy. Với những lễ hội văn hóa sau này, điều mà tôi cũng như Newday muốn mang đến là những cảm xúc tốt đẹp cho khán giả, để họ thực sự thấy hình bóng phản chiếu của mình trong đó, khiến cho khán giả nhìn thấy vẻ đẹp văn hóa thông qua những câu chuyện về dân tộc là đáng để yêu, đáng trân trọng", ông Phạm Quốc Hưng - trưởng phòng sáng tạo - chia sẻ.
Đảm nhiệm vai trò là họa sĩ thiết kế của Newday Media, Trưởng phòng thiết kế Hoàng Quốc Nghị chia sẻ: "Mỗi khi đứng trước bất kỳ ý tưởng nào của một dự án văn hóa, thứ tôi luôn nhắc nhở bản thân và ê-kip của mình là phải làm ra một sản phẩm thiết kế mang hơi thở đặc trưng của vùng đất chúng tôi đặt chân tới, để mỗi khán giả khi xem chương trình đó sẽ thấy thêm yêu và thêm tự hào nơi họ đã và đang gắn bó".
Đồng hành cùng Newday Media gần 10 năm, ông Lê Văn Kha - Trưởng phòng sự kiện - khẳng định: "Bằng sức trẻ, sự tận tâm và tình yêu với văn hóa Việt, tôi luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe cho bản thân mình, những tiêu chuẩn cao hơn trong từng dự án mà Newday có cơ hội thực hiện.
Bởi tôi hiểu một lễ hội văn hóa đòi hỏi đội ngũ thực hiện phải nghiên cứu, tìm hiểu sâu, phải kỹ càng, cẩn trọng trong từng khâu, từng công việc vì khi đã đụng đến lịch sử và văn hóa, không được phép làm sai. Hơn thế, người thực hiện phải thấm, phải yêu tinh thần của kịch bản thì mới triển khai, hiện thực hóa được câu chuyện ấy chính xác, chân thật và cảm xúc".
Anh Nguyễn Mạnh Hoàng - một tài năng trẻ của phòng sáng tạo - cho biết: "Là một người trẻ, tôi luôn muốn đưa được góc nhìn của mình, cách tiếp cận của thế hệ trẻ đối với văn hóa và nghệ thuật truyền thống. Tôi sẽ lựa chọn những màu sắc mới lạ để khi hòa quyện với giá trị bản nguyên sẽ tạo nên bức tranh đa sắc có cả mới và cũ. Bởi biết đâu, những cảm hứng và nguồn tri thức mới mà tôi có được trong quá trình tìm hiểu sẽ truyền cảm hứng tạo ra những ý tưởng hay mà chưa ai nghĩ đến".
Khi được hỏi về định hướng và chiến lược trong giai đoạn tới của Newday Media, CEO Lê Hải Yến tiết lộ: "Chúng tôi vẫn kiên định với định hướng phát triển các sản phẩm sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa. Chúng tôi muốn đi sâu khai thác các chất liệu mang tính bản địa, các giá trị dân gian để kết hợp với các phương pháp thể hiện mới, các công nghệ, kỹ thuật hiện đại và độc đáo để sáng tạo nên những sản phẩm văn hóa có giá trị cao cho cộng đồng. Chúng tôi mong muốn tạo ra những sản phẩm du lịch văn hóa tiêu biểu, những 'signature show' để đóng góp cho chiến lược văn hóa của mỗi thành phố, mỗi cộng đồng, cho quê hướng đất nước, dùng văn hóa làm đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của du lịch và kinh tế...
Để thực hiện được mục tiêu đó, ê-kip Newday luôn đồng lòng, nỗ lực không ngừng nghỉ, học hỏi, nghiên cứu, trải nghiệm thực tế và hiện thực hóa những giấc mơ mình đang ấp ủ".
Truy cập website newdaymedia.com.vn hoặc hotline: 090 403 3333 để biết thêm về Newday Media.