Khán giả tranh cãi trước sự trở lại của show diễn nội y nóng nhất hành tinh
(Dân trí) - Victoria's Secret vừa thông báo, show thời trang nội y nổi tiếng của hãng sẽ trở lại trong năm nay sau gần 4 năm bị hủy bỏ. Thông tin này nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.
Theo Vogue, Timothy Johnson - Giám đốc tài chính của Victoria's Secret cho biết thương hiệu nội y đang tìm cách cải tổ chương trình thường niên sau 4 năm bị gián đoạn. Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp của ban quản lý nhãn hiệu danh tiếng vào tháng 3/2023.
Ông Timothy Johnson cho biết thêm, họ sẽ dựa trên tiêu chí tiếp thị để rót tiền vào các hoạt động kinh doanh, cũng như làm việc chăm chỉ cho phiên bản mới của Victoria's Secret fashion show, dự kiến tổ chức cuối năm nay.
Đại diện phát ngôn của Victoria's Secret cũng có chia sẻ: "Chúng tôi không ngừng đổi mới ý tưởng để tiếp tục đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời củng cố cam kết tôn vinh tiếng nói, tầm nhìn độc đáo của mọi phụ nữ".
Hiện, các thông tin chi tiết về show diễn này chưa được hé lộ. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng, show diễn sẽ không chỉ có những người mẫu sở hữu thân hình thon gọn, hoàn hảo như búp bê sống mà có cả sự góp mặt của những người mẫu sở hữu dáng vóc ngoại cỡ. Đa dạng hóa gương mặt đại diện là chiến dịch mà Victoria's Secret theo đuổi những năm qua.
Tuyên bố tái xuất của show diễn nội y từng được đánh giá hấp dẫn nhất hành tinh - Victoria's Secret fashion show đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Một số khán giả bày tỏ sự ủng hộ. Tuy nhiên, một số khác lại tỏ ra hờ hững với show diễn này. Họ tin rằng, Victoria's Secret fashion show đã giảm sức hút sau 4 năm bị khai tử và sau loạt bê bối của hãng.
Sau một loạt cải tổ của hãng, các gương mặt quen thuộc của Victoria's Secret như Adriana Lima, Alessandra Ambrosio, Behati Prinsloo, Doutzen Kroes... lần lượt rời đi. Thay thế họ là những gương mặt mới, thuộc các ngành nghề khác nhau. Sự đổi mới này được cho là giảm sức hút của show diễn nội y đình đám.
Suốt 20 năm, Victoria's Secret fashion show từng là thương hiệu được khán giả khắp thế giới đón đợi, đặc biệt là các quý ông. Hình ảnh những cô nàng người mẫu nóng bỏng nhất hành tinh sải bước trên sàn catwalk trong bộ đồ lót gợi cảm đã giúp thương hiệu thời trang nội y của Mỹ trở nên nổi tiếng nhất thế giới.
Sau hơn hai thập kỷ tồn tại và phát triển rực rỡ, show diễn đình đám của thương hiệu nội y Victoria's Secret bất ngờ sụp đổ vào năm 2019. Lý do khiến show diễn nổi tiếng bị khai tử là do các chương trình ngày càng trở nên nhàm chán và dàn thiên thần với vóc dáng chuẩn mực cũng không còn sức hút mạnh mẽ với công chúng.
Năm 2020 là một năm khó khăn với thương hiệu Victoria's Secret khi họ phải đóng cửa nhiều cửa hàng do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Bên cạnh những khó khăn tài chính, Victoria's Secret còn đối mặt với một loạt những cáo buộc tình dục khiến dư luận choáng váng.
Cuộc điều tra của tờ báo danh tiếng New York Times đã vạch trần những mặt tối tăm, tiêu cực đằng sau sân khấu hào nhoáng Victoria's Secret fashion show. Cụ thể, bài điều tra có tên Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret đã gây chấn động thế giới.
Ed Razek - một trong những giám đốc điều hành tại L Brands bị lên án bởi những hành vi quấy rối với loạt người mẫu trước các chương trình Victoria's Secret fashion show. Gần 30 người gồm cả người mẫu và những người làm việc cho nhãn hiệu danh tiếng này đã lên tiếng tố cáo hành vi của Ed Razek.
Một nhân vật quan trọng với Victoria's Secret - Jeffrey Epstein cũng bị buộc tội đứng đằng sau điều khiển đường dây buôn bán mại dâm với vỏ bọc kinh doanh tại Victoria's Secret. Jeffrey Epstein bị bắt vào năm 2019 và sau đó tự sát trong tù vào tháng 8/2019 trong khi chờ xét xử.
Russell James - nhiếp ảnh gia của Victoria's Secret cũng bị lên án vì lợi dụng danh tiếng và quyền lực trong giới người mẫu để trục lợi riêng. "Anh ta thường dùng lời ngon ngọt thuyết phục nhiều người đẹp góp mặt trong sách ảnh của mình. Những cuốn sách được bán ra với mức giá trên trời nhưng các chân dài lại chẳng được trả một đồng công sức nào cho tác phẩm của họ", một nhân chứng kể lại.
Năm 2021, một chương trình đặc biệt do tờ Independent thực hiện đã hé lộ những mặt tối của show diễn đình đám. Bà Cindy Fields - cựu giám đốc điều hành của Victoria's Secret tiết lộ, các bữa tiệc thâu đêm với yêu cầu nhân viên tham gia là văn hóa độc hại của Victoria's Secret.
Bà Cindy khẳng định, ngoài quấy rối tình dục, văn hóa của Victoria's Secret còn có sự phân biệt đối xử với người mẫu da màu hay là những màn trả đũa, đấu đá cay nghiệt phía sau cánh gà. Việc đưa ra những quy định khắt khe về hình thể khiến nhiều người mẫu của nhãn hiệu này mắc chứng biếng ăn, suy kiệt sức khỏe.
Từ tháng 6/2021, thương hiệu Victoria's Secret tuyên bố phát triển dòng nội y đa dạng, sử dụng những người mẫu mang nét đẹp khác biệt. Victoria's Secret muốn hướng đến những người phụ nữ nổi tiếng, thuộc nhiều lĩnh vực nghề nghiệp nhằm lan tỏa hình ảnh tích cực, thành đạt của phụ nữ trong xã hội hiện đại, bên cạnh vẻ đẹp ngoại hình.
Tuy nhiên, một loạt cải cách của thương hiệu Victoria's Secret cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi cho hãng trong mấy năm qua. Sự đe dọa của những nhãn hiệu mới cũng thôi thúc những nhà sáng tạo nội dung và marketing của hãng phải thay đổi không ngừng. Theo các chuyên gia, một trong những nỗ lực cứu vớt thương hiệu này chính là đưa show diễn đình đám của hãng trở lại.