Johnny Trí Nguyễn trải lòng sau khi võ đường bị phạt

(Dân trí) - "Trên quy mô của một võ đường thì mức phạt đó rất khó. Tôi đã học biết bao nhiêu sư phụ nhưng không có ai làm tiền từ võ hết, ở đây cũng vậy," tài tử Johnny Trí Nguyễn trải lòng sau khi võ đường bị phạt 76 triệu.

Với quyết định phạt 76 triệu của Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM xử phạt sai phạm lò võ Liên Phong do tổ chức Giải “Kiện tướng võ thuật 2015” khi chưa được cấp phép. Diễn viên Johnny Trí Nguyễn cho biết anh đã nộp đơn xin giảm phí phạt lên Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM.

Johnny Trí Nguyễn trải lòng sau khi võ đường bị phạt - 1

Sau khi sự việc nhận phạt đã xảy ra bên anh đã có biện pháp xử lý như thế nào?

Tôi gửi một tờ đơn xin giảm phí phạt. Vì trên một quy mô của một võ đường thì mức phạt đó rất khó, nếu như ở đây làm quán bar hay cà phê thu nhập mạnh hơn thì mức phạt đó bình thường nhưng đây là võ đường. Tôi đã học biết bao nhiêu sư phụ nhưng không có ai làm tiền từ võ hết, ở đây cũng vậy.

Bên Sở văn hóa phản hồi gì cho anh chưa?

Tôi mới gửi sáng nay (30/9) thôi, vẫn đang chờ bên Sở văn hóa xử lí. Chúng tôi không biết bên đó có trả lời trước khi quyết định trả phạt hay không.

Chuyện này xảy ra do bên anh không hiểu các quy định pháp luật hay sao?

Tôi nghĩ có nhiều yếu tố trong đó lắm, nhưng một phần là sơ suất của mấy bạn trẻ trong công việc tổ chức. Các bạn toàn là sinh viên còn trẻ làm việc sốt sắng nên có ý muốn làm quy mô cho mấy bạn học viên khác trong đồng môn của mình. Nhưng khi làm trên hình thức quy mô thì bị phạt.

Từ khi về Việt Nam đến giờ, cuộc sống của anh có vẻ bị xáo trộn nhiều thứ. Từ chuyện tình cảm cho đến công việc, những điều này có ảnh hưởng gì đến anh nhiều không?

Tôi rất bình thường khi mọi thứ đến với mình, tình cảm tôi nghĩ do duyên mà thôi. Mọi thứ xáo trộn là do mình không thể chấp nhận được. Mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân của nó, nếu mình là người lạc quan sống thì sẽ hiểu cuộc sống là vậy, hết cái này cũng đến cái kia thôi, cảm giác xáo trộn là do mình để sự việc ảnh hưởng đến bản thân.

Sống không thích định hướng

Cuộc sống và công việc hiện tại của anh có tốt hơn ngày xưa khi anh về Việt Nam không, có đúng theo định hướng khi anh về Việt Nam không?

Tôi là người không định hướng, tôi sống theo đam mê. Yêu thích gì thì làm cái đó. Tôi sống khác nhiều người về lý thuyết sống. Tôi xem mục tiêu là “những điều làm cho mình không hài lòng”, khi đặt mục tiêu có nghĩa là tôi không hài lòng với cuộc sống hiện tại, mong muốn cũng vậy, vì không vui nên tôi mới mong muốn cái gì đó vui hơn.

Định hướng của tôi là vui, thậm chí những người xung quanh mình vui vẻ thì cũng tạo không gian vui vẻ hơn. Tôi xem cái vui như “mùi thơm” vậy, nếu mình vui thì mình đi đến đâu mình thơm đến đó có thể tạo cho người khác có cảm hứng được vui. Có những cái mâu thuẫn là những người làm việc cho người khác vui nhưng bản thân họ không vui và nếu như vậy không có mùi thơm có mùi hôi.

Bẫy rồng là một trong những phim điện ảnh võ thuật đình đám khẳng định tên tuổi của Johnny Trí Nguyễn
"Bẫy rồng" là một trong những phim điện ảnh võ thuật đình đám khẳng định tên tuổi của Johnny Trí Nguyễn

Những vai diễn của anh khá đa dạng, từ vai lãng tử vai hài, vai hành động, trong nhiều vai diễn đó anh thích vai diễn nào của mình?

Đối với tôi, diễn xuất giống như là “một cái trò chơi gia nhập nhân vật”, nếu mình nghiên cứu về nhân vật này và sáng tạo mình tốt, mình gia nhập nhân vật đó sẽ hấp dẫn. Mỗi nhân vật có một cái gì đó mình phải tư duy nghiên cứu, càng xa cuộc sống thực tế của mình thì mình càng tiềm kiếm và sáng tạo sẽ tốt hơn.

Trong những nhân vật anh tham gia thì nhân vật nào "xa anh" nhất?

Chắc chắn nhân vật thần chết là nhân vật xa tôi nhất. Những nhân vật khác thì mình dựa theo nhưng cái quan sát, như nhân vật đồng tính trong "Để mai tính" ngắn ngọn thôi, tôi có những bạn đồng tính trong giới nhiều nên cũng có thể hấp thụ, pha trộn cách thức của người ta như thế nào. Nhưng có thể nói nhân vật chưa từng gặp thì chỉ là thần chết thôi, còn những nhân vật khác thì an ninh, nội gián…. Thì mình đã gặp ngoài đời mình có thể tạo được nhân vật trong kịch bản của mình.

Trong những diễn viên nữ anh thích diễn với ai nhất?

Ai cũng có điểm cộng, điểm trừ hết. Nhưng đối với tôi thì khi hai nhân vật gặp nhau, ánh mắt là quan trọng nhất. Với người mình đã thân thiết sẽ khác với người mình mới gặp và đã quen biết thì dễ diễn xuất hơn. Như trong phim "Tèo em", tôi có cô vợ sắp cưới, nhưng Lan Ngọc tôi chỉ mới tiếp xúc 2 lần nên để tạo ánh mắt thân thiết là rất khó. Đó là sự khó khăn của người diễn viên, cho dù mình tạo được nhân vật nhưng người thể hiện nhân vật thân thiết đó là khó làm nhất.

Trong những vai mà anh đã diễn thì anh thật sự ấn tượng nhân vật nào?

Thật ra, đối với tôi thì những vai người hùng đóng “không có vui”, khi tạo hình diễn xuất nhân vật, tạo độ dày cho nhân vật “khó đã” lắm vì không cho mình sáng tạo nhiều, người hùng chân chính đa số có chung khuôn mẫu và tính cách. Nhưng những vai phản diện, lưu manh thì mình tạo hình cho nhân vật rất hấp dẫn, mình có thể cấu tạo lên cho nhân vật có nhiều chuyện làm hơn, có thể quái, lạnh lùng... có nhiều thứ để làm nhiều đường đi. Còn nhân vật người hùng thì ai cũng giống ai nó không hấp dẫn bằng nhân vật phản diện.

Phim điện ảnh Việt Nam đang ở giai đoạn “đi xuống”

Thời gian này anh rất ít xuất hiện trước công chúng, ngay cả trong các sự kiện phim ảnh?

Lúc trước tôi có đi sự kiện nhiều dạo này tôi cũng ít đi sự vì phần nhiều sự kiện đó cũng không liên quan đến lĩnh vực của tôi nhiều. Phần nhiều là sự kiện thời trang, ca nhạc, ca nhạc hay thời trang tôi đều thích xem nhưng tôi không chuyên về lĩnh vực đó. Sự kiện thì tạo cho những người có chuyên môn giao lưu với nhau.

Đam mê xe mô-tô phân khối lớn nên nam diễn viên đã bán hết xe hơi và mua xe mô-tô. Anh thường đi du lịch bằng xe mô-tô trong và ngoài nước.
Đam mê xe mô-tô phân khối lớn nên nam diễn viên đã bán hết xe hơi và mua xe mô-tô. Anh thường đi du lịch bằng xe mô-tô trong và ngoài nước.

Nhưng dạo gần đây thì Việt Nam ra rất nhiều phim, hầu như tuần nào cũng ra mắt phim nhưng không thấy anh xuất hiện?

Tôi thích giao lưu với đoàn phim ngay trên phim trường, lúc đó mới thật sự làm phim, còn những buổi ra mắt mình chỉ tới mặc đồ đẹp, chụp hình rồi vào xem phim. Những buổi ra mắt chỉ mang tính cách bề ngoài hơn là làm phim thật sự, lúc đó những người làm phim ít nói chuyện với nhau không có thời gian để nói nên cũng không có nhiều sự chia sẻ ở đây.

Những phim Việt Nam gần đây anh có đi xem không?

Tôi chưa đi xem, nhưng tôi biết “giai đoạn” này phim Việt Nam "nhiều phim tệ", vì điện ảnh đang lên ai cũng đầu tư vào làm phim, số lượng tăng nhưng thiếu hụt chất lượng. Điều này từng xảy ra trong tất cả ngành điện ảnh đi trước Việt Nam, gần nhất là điện ảnh Hàn Quốc. Vì làm rất nhanh để kiếm tiền thì sẽ có nhiều phim tệ nhất. Cho đến khi ngành điện ảnh sắp “sụp đổ”, đầu tư phim là "chết" thì sau đó nền điện ảnh bắt đầu sẽ có lại những phim hay.

Không thể từ 5,7 phim 1 năm lên vài chục phim mà có đầy đủ chất lượng vì không đủ nhân sự tốt, những người làm tốt nhất sẽ bị “chia năm xẻ bảy” trong tất cả các đoàn, không thể đảm bảo bộ phim nào cũng hay.

Tôi không xuất hiện phim hơn 1 năm nay vì tôi thích làm việc với ê-kíp chất lượng mới vui, tôi không kinh doanh nên chọn điện ảnh là vẽ một bức tranh mà 100 người vẽ nên nếu không đồng bộ, không ăn khớp thì không cách nào vẽ nên một bộ phim hay.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Băng Châu (Thực hiện)

Johnny Trí Nguyễn trải lòng sau khi võ đường bị phạt - 4