Hãng nội y Victoria's Secret đưa loạt người mẫu "nảy nở" vào ảnh quảng cáo

Vĩnh Ngọc

(Dân trí) - Sau khi vấp phải nhiều chỉ trích và sụt giảm doanh thu nặng nề, hãng nội y Victoria's Secret đã đưa nhiều người mẫu "ngoại cỡ" vào ảnh quảng cáo mới để thay đổi hình ảnh thương hiệu.

The Weeknd trình diễn trong Victoria's Secret Fashion Show

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 1

Thương hiệu nội y đình đám Victoria's Secret đã đưa hàng loạt người mẫu "ngoại cỡ" vào chiến dịch quảng cáo mới của mình. Trong các bộ ảnh quảng cáo mẫu thời trang mới dành cho mùa hè 2021, Victoria's Secret thể hiện sự đa dạng và thay đổi rõ rệt khi không chỉ sử dụng toàn siêu mẫu "siêu gầy" mà đưa vào rất nhiều cô gái có vóc dáng tròn trịa. 

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 2

Trong hơn bốn thập kỷ qua, thương hiệu nội y quốc tế Victoria's Secret đã tuyển chọn những phụ nữ đẹp nhất trên thế giới bao gồm Tyra Banks, Naomi Campbell, Gisele Bundchen và Adriana Lima để làm người mẫu cho trang phục của họ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thương hiệu này liên tục bị tẩy chay, chỉ trích vì thiếu sự đa dạng trong hình ảnh, thiết kế và không sẵn sàng thay đổi cách thức hoạt động.

Taylor Swift biểu diễn trong show của Victoria's Secret

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 3

Các siêu mẫu như Gisele Bundchen, Adriana Lima và Erin Heatherton được cho là phải trải qua cuộc kiểm tra cơ thể, thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe, ăn toàn rau củ và tập thể dục sáu lần một tuần để phù hợp với hình ảnh "vòng eo 60 cm" hoặc ít hơn. Ngay cả siêu mẫu Gigi Hadid, người đã xuất hiện trên trang bìa Vogue tới 35 lần cũng từng bị từ chối trong show nội y của hãng này vào năm 2014. Trước đây, Victoria's Secret không thuê người mẫu mặc đồ trên cỡ 12. 

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 4

Victoria's Secret từng là một trong những thương hiệu nội y hàng đầu thế giới nhưng doanh thu của hãng sụt giảm mạnh những năm gần đây sau khi những khách hàng nữ của hãng phàn nàn rằng các mẫu thiết kế của Victoria's Secret dường như chỉ dành cho những người có số đo hoàn hảo, không giống như bộ sưu tập dành cho phụ nữ thông thường có vóc dáng, cân nặng hoàn toàn khác nhau.

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 5

Gần đây, khi Rihanna tấn công vào lĩnh vực kinh doanh nội y, cô gặt hái thành công vang dội khi ra mắt bộ sưu tập dành cho tất cả mọi phụ nữ. Rihanna gây choáng khi đưa người mẫu mang thai, chuyển giới và ngoại cỡ vào show của cô. Báo giới bàn tán xôn xao về "quy chuẩn" của vẻ đẹp trong khi phụ nữ trên toàn thế giới ủng hộ Rihanna vì họ cảm thấy vóc dáng của mình được trân trọng. Chính điều này là một phần trong các lý do khiến Victoria's Secret phải thay đổi chiến lược kinh doanh, quảng cáo. 

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 6

Victoria's Secret đã thay đổi xu hướng của mình và đưa vào chiến dịch quảng cáo mới những người mẫu lớn tuổi, đẫy đà và thậm chí là chuyển giới. Mới đây hãng cũng xóa bỏ dàn "thiên thần nội y" từng gắn bó nhiều năm với thương hiệu. Thay vào đó, họ rất nỗ lực để đa dạng hóa hình ảnh trong các bộ hình quảng cáo mới. 

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 7

Trước khi thuê người mẫu ngoại cỡ, Victoria's Secret đã chỉ trích vì sự thiếu đồng bộ và thân thiện của thương hiệu. Chương trình thời trang hàng năm của thương hiệu đã bị hủy bỏ vào năm 2020 sau khi lượt xem show diễn này ngày càng giảm. Trong một lần trả lời phỏng vấn trên truyền hình, siêu mẫu đình đám Kate Upton đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thông điệp của thương hiệu. Upton cho biết: "Chúng tôi phát ngán khi nhìn thấy cùng một kiểu vóc dáng cơ thể trong khi cần phải có sự nhìn nhận khác nhau, toàn diện về các hình mẫu cơ thể. Mọi phụ nữ cần được làm đại diện, nếu không thì đó là một buổi biểu diễn tẻ nhạt".

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 8

Gần đây, Victoria's Secret đang tiếp tục thu hẹp số lượng cửa hàng của mình. Công ty mẹ của thương hiệu - L Brands thông báo rằng họ có kế hoạch đóng cửa 30 - 50 cửa hàng ở Mỹ và Canada trong năm nay. Hãng đã đóng cửa 241 cửa hàng vào năm 2020 và chỉ còn 848 cửa hàng trên hai quốc gia. Thương hiệu này từng có hơn 1.100 cửa hàng lớn.

Hãng nội y Victorias Secret đưa loạt người mẫu nảy nở vào ảnh quảng cáo - 9

Sau 44 năm ra mắt, Victoria's Secret cuối cùng đã quyết định phá vỡ chiến lược tiếp thị tiêu chuẩn của mình và tuyển dụng những nhóm người mẫu đa dạng mà hãng gọi là VS Collective. Thương hiệu này đã thừa nhận là họ sẽ thay đổi để phát triển. Đó là xu hướng tất yếu với những hãng thời trang lớn hiện nay. 

Show diễn năm 2018 của Victoria's Secret