Điều thú vị trong các khóa học an toàn - dịch vụ bay
(Dân trí) - Tại Maylaysia, trung tâm Asian Aviation Centre of Excellence chuyên huấn luyện an toàn - dịch vụ bay là 1 điểm đến thú vị và quan trọng với những người làm việc trong ngành hàng không cũng như những người quan tâm tới lĩnh vực này.
Tại đây có 35 lớp huấn luyện dành cho những người làm việc trong các mảng khác nhau của các hãng hàng không. Hình ảnh mà Air Asia truyền tải tới hành khách là năng động, trẻ trung, nhiệt huyết nên tông màu đỏ là tông màu chủ đạo tại đây. Các lớp học được xây dựng như đang ngồi trên máy bay và các buổi học đều diễn ra vui vẻ, nghiêm túc
Air Asia quan điểm: "Chỉ có kiến thức & kinh nghiệm toàn cầu mới đem đến những tiêu chuẩn và giải pháp toàn cầu. Hãng hàng không tiêu chuẩn toàn cầu sẽ đem đến cho người bay những trải nghiệm và dịch vụ toàn cầu. Những tiêu chuẩn đó phản ánh trong tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ cùng sự huấn luyện chuyên nghiệp cao từ đội ngũ toàn diện." Trong ảnh, phi hành đoàn đang học đóng mở cửa trong trường hợp có hỏa hoạn, các học viên hóa thân thành hành khách trên chuyến bay
Mô hình chuẩn của cửa máy bay cũng được dựng tại đây để các học viên tiện hình dung trong quá trình học
Lớp tập huấn an toàn bay diễn ra trong 16 ngày nhưng cứ 13 tháng, các học viên lại tới đây cập nhật những kiến thức mới để hỗ trợ hành khách trên máy bay
Air Asia đặt tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ cùng sự huấn luyện chuyên nghiệp cao từ đội ngũ nhân viên lên hàng đầu và vì thế, các khóa học này được tổ chức liên tục và rất thường xuyên, khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ phải làm bài kiểm tra
Không khí buổi học hỗ trợ hành khách trên chuyến bay, tiếp viên nữ hóa thành bà mẹ có con nhỏ còn đồng nghiệp nam là tiếp viên đang hướng dẫn các bà mẹ có con nhỏ cách đeo dây an toàn cho mẹ và bé
Các học viên học lớp tập huấn dành cho nhân viên ở quầy làm thủ tục cũng mất khoảng 12 ngày, học trang điểm hoặc sơ cứu mất khoảng 3 ngày. Thành viên phi hành đoàn chưa từng trải qua khóa huấn luyện bay nào sẽ phải tham gia khóa học 42 ngày
Đây là khu vực có 6 mô hình tập huấn bay dành cho phi công các nước trong khu vực Châu Á. Mỗi năm có khoảng 13 nghìn phi công được huấn luyện tại đây. Một mô hình mô phỏng buồng lái này có giá khoảng 12 triệu USD.
Các phi công sẽ học khóa học kéo dài 28 ngày và sau đó sẽ trải qua các bài kiểm tra khắt khe thì mới trở thành cơ phó cấp 3 rồi cấp 2 và sau hàng nghìn giờ bay thì mới trở thành cơ trưởng. Với Air Asia, việc phát triển bền vững gắn liền với việc đặt các tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ lên hàng đầu. Spencer Lee, Giám đốc Thương mại AirAsia cho biết: "Điều quan trọng là chúng tôi giữ vững được giá cả tốt nhất cho người bay. Bạn chỉ cần trả tiền cho những gì bạn cần. Chúng tôi không chạy theo xu hướng, không chạy theo cách mà người khác làm, chúng tôi chỉ làm những gì mà chúng tôi cho rằng mình phải làm mà thôi."
Kiều My