Công Trí: Sau Katy Perry, Rihanna, đã đến lúc tôi chinh phục giới trẻ Việt
(Dân trí) - Năm 2017 vừa qua có thể được xem như một năm đầy đáng nhớ của NTK Công Trí khi anh đưa thời trang Việt Nam đến với thế giới.
Khi đã chinh phục Katy Perry, Gwen Stefani và Rihana – những siêu sao và cá tính thời trang hàng đầu thế giới, “anh cả của làng thời trang Việt” lần đầu tiên cho ra mắt BST thiết kế nhãn chai phiên bản giới hạn Aquafina x Công Trí nhằm truyền cảm hứng và đánh thức sự khác biệt trong cá tính thời trang của giới trẻ bởi “mỗi người đều là những phiên bản giới hạn, đặc biệt theo cách của riêng mình”.
Xin chào NTK Công Trí, năm 2017 và nửa đầu năm 2018 vừa qua có thể nói là “những tháng năm rực rỡ” của anh khi liên tiếp anh đạt được những cột mốc mới trong sự nghiệp. Chắc hẳn anh vẫn còn cảm giác lâng lâng hương vị của thàng công?
Thành công có vẻ hơi quá với tôi nhưng quả thật cảm giác vẫn còn rất lâng lâng Nhận được cái gật đầu của Katy Perry, Rihanna hay Gwen Stefani – những giọng ca hàng đầu của làng giải trí thế giới hay sự đón nhận của khán giả dành cho BST “Coco yêu dấu” tại Vietnam International Fashion Week đều là những bước ngoặt trong chặng đường gần 20 năm làm nghề của Công Trí. Nhưng tôi vẫn tin rằng chặng đường phía trước còn rất nhiều những trải nghiệm thời trang mới. Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ ngủ quên trong những “quả ngọt” ấy.
Sau những màn kết hợp “đình đám” với Katy Perry, Rihanna, giới hâm mộ thời trang hẳn đang rất tò mò về các dự án hợp tác sáng tạo tiếp theo của anh. Anh có thể tiết lộ không?
À, đó hẳn phải là một dự án thời trang rất độc đáo và phú vị. Giới mộ điệu thời trang đã từng rất quen thuộc với những thiết kế Haute Couture chỉnh chu “cộp mác” Công Trí, nhưng các bạn trẻ mà chúng ta vẫn hay gọi là thế hệ Y, thế hệ Z,…hầu như tôi chưa từng có một BST dành riêng cho họ. Như một “cái duyên”, tôi nhận được lời đề nghị hợp tác từ Aquafina để cùng mang đến một trải nghiệm thời trang mới mẻ và sáng tạo cho giới trẻ. Và thế là BST thiết kế nhãn chai phiên bản giới hạn Aquafina x Công Trí lần đầu tiên ra mắt các bạn trẻ Việt, nhằm truyền cảm hứng và đánh thức sự khác biệt trong mỗi cá tính thời trang.
Khi đã chinh phục được Katy Perry, Rihanna,... anh nghĩ sáng tạo mới của mình với Aquafina phiên bản giới hạn sẽ được giới trẻ - fan của những siêu sao ca nhạc này đón nhận?
Tôi nghĩ không riêng gì giới trẻ mà mỗi chúng ta đều có chung khát khao được thể hiện trước thế giới của cái tôi “là riêng, là duy nhất” của chính mình. Khi thời trang ngày nay đã trở thành một thứ ngôn ngữ đầy riêng biệt, không gì tuyệt vời hơn khi BST thiết kế nhãn chai phiên bản giới hạn Aquafina x Công Trí sẽ đánh thức những khát khao ấy bên trong họ. Và đó phải chăng là con đường ngắn nhất đến trái tim họ? (Cười)
Là một nhà thiết kế, ắt hẳn anh sẽ luôn bắt nhịp với những xu hướng mới nhất. Vậy với BST thiết kế nhãn chai phiên bản giới hạn Aquafina x Công Trí, anh có mang đến những yếu tối mới mẻ vào các thiết kế?
Nếu bạn quan tâm đến thời trang, ắt hẳn sẽ biết rằng xu hướng futuristic đang dần chiếm ưu thế, và cơn sốt trong suốt chính là một biểu tượng tiêu biểu nhất. Không phải chỉ riêng tôi, mà ngay cả những thương hiệu hàng đầu như Maison Margiela, Raf Simonns và Iris Van Herpen cũng bắt nhịp với cơn sốt này.
Song song với BST thiết kế nhãn chai phiên bản giới hạn Aquafina x Công Trí, một lookbook tập hợp các thiết kế ấn tượng được lấy cảm hứng từ những mẫu họa tiết phiên bản giới hạn cũng sẽ ra mắt giới mộ điệu thời trang. Và thể hiện các thiết kế này không ai khác sẽ là những cá tính thời trang “hiếm có khó tìm” của làng mốt Việt. Nếu Thanh Hằng vẫn là “nàng thơ” không thể thay thế trong lòng Công Trí thì Hoàng Thùy với thần thái cá tính mang đến nét chấm phá ấn tượng cho BST. Trong khi đó, Jay Quân tuy là cái tên khá mới trong làng mốt nhưng để lại ấn tượng rất riêng trong tôi.
Tôi tin rằng những mẫu họa tiết trên các thiết kế nhãn chai phiên bản giới hạn Aquafina x Công Trí kết hợp cùng chất liệu thời trang trong suốt sẽ trở thành những item “hot hit” trong giới trẻ mùa hè này.
Các họa tiết trên nhãn chai trong BST “Aquafina x Công Trí” lần này như anh chia sẻ được xuất phát từ các BST trước đây của anh. Chắc hẳn sẽ có nhiều câu chuyện đằng sau những họa tiết đầy sắc màu này?
Với nguồn cảm hứng từ những BST đã in đậm dấu của Công Trí như “Cám Ơn Sài Gòn”, “Thứ Sáu Của Chị”, “No.5”, BST thiết kế nhãn chai phiên bản giới hạn Aquafina x Công Trí mang đến 03 mẫu họa tiết độc đáo. Những mảng màu xanh, đỏ, trắng và các họa tiết kẻ ngang dọc mà tôi thể hiện chính là những cảm xúc tinh khôi của riêng tôi khi được lướt nhẹ những ngón tay để lắng nghe câu chuyện ẩn chứa trong từng thớ vải. Đó là những sóng vải đan cài vào nhau tựa như dòng chảy thời trang và dòng chảy của nước luôn biến chuyển không ngừng. Hay những tinh thể của nước hiện lên tuyệt đẹp khi ta nhìn chúng dưới lăng kính đa chiều đầy màu sắc.
Chính những hình ảnh đầy hoa mỹ ấy, đã cho tôi nguồn cảm hứng để chắp bút vẽ nên những thiết kế thật đặc biệt cho BST “Aquafina x Công Trí” lần này.
Theo anh, ý niệm thời trang BST thiết kế nhãn chai phiên bản giới hạn Aquafina x Công Trí gửi đến giới trẻ là gì?
Thay vì đem bản thân ra so sánh với sự hoàn mỹ của người khác, tại sao không đón nhận trọn vẹn con người mình, nhìn sâu vào trong đó để tìm ra cái tôi riêng biệt không gì có thể thay thế? Đó cũng chính là ý niệm thời trang mà Aquafina và Công Trí gửi gắm trong bộ sưu tập nhãn chai phiên bản giới hạn lần đầu tiên ra mắt các tín đồ thời trang.
Ngay cả khi bạn là người luôn thờ ơ hoặc không mấy quan tâm đến thời trang, cũng đừng e ngại khi khoác lên mình những bộ trang phục thể hiện với thế giới tâm khảm của bản thân. Hãy mạnh dạn sải bước và tự tin khẳng định cái tôi là riêng, là duy nhất của chính mình.