Công bố tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam
(Dân trí) - “Việt Nam - Timeless Charm” và hình ảnh đóa sen cách điệu với 5 cánh màu khác nhau; đó là khẩu hiệu và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới được Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ VHTT&DL) công bố chiều ngày 27/12.
Tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam
Khẩu hiệu “Vietnam- timeless Charm” được các chuyên gia chiến lược lựa chọn, đề xuất sử dụng vì có ý nghĩa về mặt kế thừa, phát triển những thành quả đã đạt được từ khẩu hiệu trước đây, sử dụng trong giai đoạn 2005 - 2011: “Việt Nam - The hidden Charm” - “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn”.
Về biểu tượng mới, theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch Việt Nam: “Hoa sen được lựa chọn cho hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và non nước Việt”.
Bông hoa sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho du lịch Việt Nam đầy quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Số 5 theo triết lý phương đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động, duyên dáng.
Tác giả biểu tượng bông sen cách điệu - họa sĩ Trần Hoài Đức
Cũng theo lý giải phía Tổng Cục du lịch, hoa sen cũng là hình tiếp nối của biểu tượng trước đây- khi đó là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam đang trong thời kỳ tỏa hương sắc.
Tiêu đề “Việt Nam - Timeless Charm” và biểu tượng bông hoa sen này đã được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL phê duyệt, công bố sử dụng chính thức cho chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.
Được biết, cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng này đã được tổ chức từ tháng 8 /12/2010 và thu hút được sự tham gia của 223 tác giả với trên 400 tác phẩm. BTC đã chọn 10 mẫu vào chung kết để lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan đồng thời sử dụng sự tham vấn của các chuyên gia quốc tế.
Nguyễn Hằng