1. Dòng sự kiện:
  2. Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2024
  3. Bê bối tình dục chấn động của "ông trùm" Diddy

“Cô nàng ngổ ngáo” trở thành biểu tượng văn hóa

(Dân trí) - Bộ phim hài tình cảm của Hàn Quốc "Cô nàng ngổ ngáo" đã lọt vào danh sách 10 biểu tượng văn hóa Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Trung Quốc dù bộ phim đã được sản xuất và trình chiếu từ 4 năm trước đây.

Đây là kết quả điều tra trên 15 triệu dân thuộc mọi lứa tuổi sống tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan tìm kiếm “những biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc du nhập và nổi tiếng nhất tại Trung Quốc”.

 

Cuộc điều tra này được tiến hành trên mạng, qua hệ thống nhắn tin bằng điện thoại di động diễn ra từ tháng 6 đến cuối tháng 9 do Hiệp hội phát triển kinh tế Trung Quốc-Hàn Quốc và Báo kinh tế Trung Quốc phối hợp thực hiện.

 

Theo kết quả điều tra, Cô nàng ngổ ngáo đã đứng đầu bảng xếp hạng những biểu tượng văn hóa ăn khách nhất  “của xứ sở kim chi” bên cạnh các bộ phim truyền hình, phẫu thuật thẩm mỹ, món Kim chi và âm nhạc K-pop.

 

“Cô nàng ngổ ngáo” trở thành biểu tượng văn hóa - 1

Diễn xuất tự nhiên, hóm hỉnh của nam diễn viên

Cha Tae Hyun và nữ diễn viên Jeon Ji Hyun đã làm nên

thành công cho bộ phim “Cô nàng ngổ ngáo”.

 

Cô nàng ngổ ngáo còn chinh phục phần lớn các khán giả trẻ tại Trung Quốc dù phim chưa bao giờ được trình chiếu chính thức tại các rạp chiếu của quốc gia láng giềng này. Bộ phim được đánh giá là một trong những phim nhựa dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên ăn khách nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong thế kỷ 21.

 

Bộ phim chưa từng được trình chiếu tại Trung Quốc vì hãng Shincine (đơn vị phát hành Cô nàng ngổ ngáo) và các công ty phân phối điện ảnh của quốc gia này vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Nhưng sớm muộn, bộ phim sẽ được mua bản quyền trình chiếu và được phát sóng trên các đài truyền hình.

 

Không chỉ vậy, tháng 7 vừa qua, Viện điện ảnh Thượng Hải (Trung Quốc) đã ký hợp đồng hợp tác với hãng điện ảnh K1 của Hàn Quốc sản xuất bộ phim truyền hình Cô nàng ngổ ngáo dự kiến sẽ ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ trong năm 2007.

 

“Cô nàng ngổ ngáo” trở thành biểu tượng văn hóa - 2
 

Ngoài ra, các nhà sản xuất khác của ba cường quốc điện ảnh tại châu Á là Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ tham gia vào dự án điện ảnh quy mô này. Ước tính, chi phí đầu tư cho Cô nàng ngổ ngáo sẽ lên tới 3,6 tỉ Won.

 

Nhờ tên tuổi của nữ diễn viên Jeon Ji Hyun, Cô nàng ngổ ngáo đã trở thành bộ phim “bom tấn” tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Phi-lip-pin, Singapore, Indonesia và Việt Nam. Được biết, Hãng Dreamworks Pictures đã mua bản quyền làm lại bộ phim đình đám này sau khi “chứng kiến” sức hút khủng khiếp của bộ phim tại thị trường châu Á.

 

Sau đó, hãng này đã bán bản quyền làm phim cho Gold Circle Film. Được biết, vai cô sinh viên ngổ ngáo, bướng bỉnh “chuyên” bắt nạt bạn trai của Mỹ sẽ do người đẹp Canada Elisa Cuthbert thể hiện.

 

Mi Vân

Theo Yonhap

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm