Bí quyết để có lớp trang điểm mỏng, mịn của sao Hàn
(Dân trí) - Trang điểm bằng phấn nước (cushion) cho một làn da mềm mịn, căng bóng và tự nhiên như phần lớn những ngôi sao xinh đẹp đến từ xứ sở kim chi giờ đã trở thành một xu hướng làm đẹp được yêu thích tại châu Á, trong đó có Việt Nam.
Phấn nước (cushion) là phấn nén được ủ trong một miếng đệm mút ngâm dung dịch gồm kem chống nắng, kem nền và các thành phần dưỡng da, người sử dụng có thể dễ dàng dùng bông phấn để tán phấn lên khuôn mặt.
Xu hướng trang điểm bằng phấn nước xuất phát từ Hàn Quốc rồi lan rộng sang các quốc gia châu Á lân cận, trong đó có Việt Nam. Sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc cũng như độ phủ sóng của các ngôi sao xinh đẹp xứ kim chi là một trong những nguyên nhân khiến ngành công nghiệp mỹ phẩm của Hàn Quốc dễ dàng thâm nhập thị trường làm đẹp tại châu Á cũng như Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, phấn nước đã du nhập được khoảng 2 năm nay và được các tín đồ make-up chào đón khá nhiệt tình.
Với cách trang điểm này, làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng, mịn màng, đặc biệt mang đến vẻ ngoài tự nhiên như không hề trang điểm. Phấn nước công nghệ mới sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm khá nhiều thời gian vì có thể bỏ qua nhiều bước trang điểm “rườm rà” trước đây như lớp lót, lớp nền, kem che khuyết điểm, kem chống nắng, lớp phủ…
Chuyên gia phát triển phấn cushion của Amorepacific
Khi trang điểm bằng phấn nước, làn da sẽ trở nên thông thoáng hơn, hạn chế được nhược điểm lớn là dễ gây tắc lỗ chân lông của phấn bột. Điểm chung của những dòng phấn nước chính là khả năng kiềm dầu tốt, do đó thích hợp sử dụng cho mọi loại da kể cả với da dầu. Đồng thời khi sử dụng phấn nước còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho việc mua kem lót, kem nền và phấn phủ. Tuy nhiên, phấn nước có độ che phủ thấp hơn kem nền truyền thống nên với những làn da có nhiều nhược điểm, việc sử dụng kem che khuyết điểm trước khi sử dụng phấn nước là cần thiết.
Hiện tại, khách hàng chính của các sản phẩm phấn nước là những người trẻ do giá thành hợp lý và sự tiện dụng của sản phẩm. Họ cũng là những người luôn sẵn sàng thử nghiệm những xu hướng mới. Dù rất thịnh hành tại châu Á, nhưng tại một số thị trường như châu Âu hay Mỹ, cushion vẫn là một sản phẩm làm đẹp khá xa lạ.
Theo chuyên viên trang điểm của Amorepacific, ưu điểm của dòng phấn nước là lớp trang điểm mỏng, mịn và tự nhiên.
Tại Việt Nam, cơn sốt sử dụng phấn nước tại Việt Nam đã tồn tại được khoảng 2 năm với những dòng sản phẩm được yêu thích như Laneige, IOPE, The Face Shop, Innisfree, Sulwhasoo, Missha… Tùy theo mục đích sử dụng, người tiêu dùng có thể lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp. Chỉ với hành động ấn bông phấn lên lớp mút mềm nhẹ, rồi táp nhẹ bông phấn lên mặt, người sử dụng đã có một làn da căng bóng, tự nhiên như hầu hết các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc.
Tập đoàn Amorepacific của Hàn Quốc được xem là “cha đẻ” của dòng phấn nước đang gây cơn sốt trên khắp châu Á. Hộp phấn nước đầu tiên được Amorepacific đưa vào thị trường từ năm 2008 và đến nay họ vẫn liên tục nghiên cứu, thay đổi để đáp ứng nhu cầu trang điểm và làm đẹp của chị em phụ nữ. Những cải tiến về chất lượng sản phẩm, thiết kế hộp phấn tiện dụng, bông phấn đa tác dụng đều được các chuyên gia của tập đoàn này chú trọng. Đến tháng 3/2016, Amorepacific đã có hơn 100 triệu hộp phấn nước được tiêu thụ trên toàn cầu.
Một hộp phấn nhỏ nhưng đa tác dụng là những gì người ta nói về dòng sản phẩm phấn nước. Bên cạnh một dung dịch chứa nhiều tác dụng cho người sử dụng một lớp trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên, bông phấn cũng là một trong những điểm cộng của dòng sản phẩm phấn nước. Mới đây, Amorepacific đã cho ra mắt bông phấn 3D với yếu tố vệ sinh được ưu tiên hàng đầu. Cấu trúc bông phấn 3D có độ bền cao, hút phấn tốt hơn, và giúp tán đều phấn trên khuôn mặt. Hãng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và hứa hẹn có nhiều cải thiện trong tương lai để đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người sử dụng.
V.M