Bật mí đáng kinh ngạc trong hậu trường các phim bom tấn

(Dân trí) - Để có được những thước phim đẹp long lanh trong mắt khán giả, các nhà sản xuất đã phải vận dụng kha khá “mẹo” thú vị để giúp bộ phim thêm tính chân thật và thu hút.

Trong hầu hết các bộ phim, diễn viên quần chúng luôn đóng vai trò quan trọng giúp cho cảnh phim thêm hoàn thiện và gần gũi với thực tế. Dù vậy, nếu như để ý kĩ, khán giả sẽ phát hiện các nhân vật này nói chuyện liến thoắng và hành xử có vẻ khá hờ hững. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi vì diễn viên quần chúng đơn thuần chỉ mở miệng, vờ nói chuyện rồi toàn bộ âm thanh sẽ được lồng ghép trong giai đoạn hậu kì. Hầu hết trong các bộ phim, diễn viên quần chúng đều phải đối thoại “giả”, cười trong im lặng và tránh nhìn thẳng vào ống kính.
Trong hầu hết các bộ phim, diễn viên quần chúng luôn đóng vai trò quan trọng giúp cho cảnh phim thêm hoàn thiện và gần gũi với thực tế. Dù vậy, nếu như để ý kĩ, khán giả sẽ phát hiện các nhân vật này nói chuyện liến thoắng và hành xử có vẻ khá hờ hững. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi vì diễn viên quần chúng đơn thuần chỉ mở miệng, vờ nói chuyện rồi toàn bộ âm thanh sẽ được lồng ghép trong giai đoạn hậu kì. Hầu hết trong các bộ phim, diễn viên quần chúng đều phải đối thoại “giả”, cười trong im lặng và tránh nhìn thẳng vào ống kính.
Hiệu ứng âm thanh trong các bộ phim dĩ nhiên cũng không hề được thu âm trực tiếp. Ví dụ như tiếng gầm rít của Nazgul trong phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” thực chất là tiếng hai chiếc ly nhựa cọ vào tấm thủy tinh. Ngoài ra, rau củ cũng là đối tác ưa thích của phim kinh dị, từ việc vò nát các loại rau, ví dụ như bẻ gãy cà rốt, các nhà làm phim có thể dùng để mô phỏng tiếng gãy xương.
Hiệu ứng âm thanh trong các bộ phim dĩ nhiên cũng không hề được thu âm trực tiếp. Ví dụ như tiếng gầm rít của Nazgul trong phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” thực chất là tiếng hai chiếc ly nhựa cọ vào tấm thủy tinh. Ngoài ra, rau củ cũng là đối tác ưa thích của phim kinh dị, từ việc vò nát các loại rau, ví dụ như bẻ gãy cà rốt, các nhà làm phim có thể dùng để mô phỏng tiếng gãy xương.
Một thực tế khá đặc biệt là những em bé trong phim kinh dị thường không biết rằng chúng đang góp mặt trong một bộ phim hù dọa khán giả. Đạo diễn thường yêu cầu các diễn viên nhí chạy vòng quanh với một con búp bê hoặc ném một ly nước trái cây đỏ hay nói chuyện với ai đó. Vì chẳng có chút đáng sợ nào trên phim trường nên chỉ lúc nào bộ phim ra mắt, các sao nhí mới “vỡ lẽ” ra. Như trường hợp của Danny Lloyd trong tác phẩm kinh điển “The shining” từng thú nhận rằng phải đợi đến năm 16 tuổi, anh chàng mới xem phim và biết được rằng hóa ra mình đã từng đóng phim này.
Một thực tế khá đặc biệt là những em bé trong phim kinh dị thường không biết rằng chúng đang góp mặt trong một bộ phim hù dọa khán giả. Đạo diễn thường yêu cầu các diễn viên nhí chạy vòng quanh với một con búp bê hoặc ném một ly nước trái cây đỏ hay nói chuyện với ai đó. Vì chẳng có chút đáng sợ nào trên phim trường nên chỉ lúc nào bộ phim ra mắt, các sao nhí mới “vỡ lẽ” ra. Như trường hợp của Danny Lloyd trong tác phẩm kinh điển “The shining” từng thú nhận rằng phải đợi đến năm 16 tuổi, anh chàng mới xem phim và biết được rằng hóa ra mình đã từng đóng phim này.
Lên phim thì những lâu đài, cung điện thường rất tráng lệ, xa hoa. Tuy nhiên, nếu “soi” vào khâu hậu kì thì chắc chắn nhiều người sẽ phải “vỡ mộng” vì đa số chỉ là những sản phẩm mô hình được lắp ghép cẩn thận. Dù khá tí hon về kích cỡ nhưng không thể phủ nhận những bối cảnh nhân tạo này rất phù hợp và thuận tiện cho việc ghi hình.
Lên phim thì những lâu đài, cung điện thường rất tráng lệ, xa hoa. Tuy nhiên, nếu “soi” vào khâu hậu kì thì chắc chắn nhiều người sẽ phải “vỡ mộng” vì đa số chỉ là những sản phẩm mô hình được lắp ghép cẩn thận. Dù khá tí hon về kích cỡ nhưng không thể phủ nhận những bối cảnh nhân tạo này rất phù hợp và thuận tiện cho việc ghi hình.
Hẳn từng có nhiều người thắc mắc về phông nền xanh được sử dụng trong lúc ghi hình. Do màu xanh là màu có sự tương phản lớn với màu da người nên việc tách nền trong khâu kĩ xảo sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chính vì vậy, đây chính là màu sắc được ưa thích để các nhà làm phim dễ dàng sử dụng kĩ xảo và “hô biến” chúng thành các khung cảnh hoặc đồ vật tùy ý.
Hẳn từng có nhiều người thắc mắc về phông nền xanh được sử dụng trong lúc ghi hình. Do màu xanh là màu có sự tương phản lớn với màu da người nên việc tách nền trong khâu kĩ xảo sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chính vì vậy, đây chính là màu sắc được ưa thích để các nhà làm phim dễ dàng sử dụng kĩ xảo và “hô biến” chúng thành các khung cảnh hoặc đồ vật tùy ý.
Nhiều khán giả tinh ý sẽ nhận ra các bộ phim như “Pirates of the Caribbean”, “The hunger games” hay “Iron Man” đều có những bộ trang phục khá giống nhau. Ngoài việc tận dụng lại phục trang, các nhà thiết kế còn hết sức sáng tạo trong cách chế đồ. Trưởng nhóm thiết kế cho bộ phim “Game of thrones” từng bật mí rằng quần áo của các thành viên trong đội tuần đêm đều được làm từ… thảm trải sàn.
Nhiều khán giả tinh ý sẽ nhận ra các bộ phim như “Pirates of the Caribbean”, “The hunger games” hay “Iron Man” đều có những bộ trang phục khá giống nhau. Ngoài việc tận dụng lại phục trang, các nhà thiết kế còn hết sức sáng tạo trong cách chế đồ. Trưởng nhóm thiết kế cho bộ phim “Game of thrones” từng bật mí rằng quần áo của các thành viên trong đội tuần đêm đều được làm từ… thảm trải sàn.

Dung Nhi

Theo BR