"Bản lĩnh" thời trang mới từ xứ Hàn...

(Dân trí)- Khác trước, tại Seoul, xu hướng mốt thường thay đổi theo mùa, thì nay cụm từ "săn hàng độc" đã được thay thế. Và điều đó quá dễ nhận ra, vì trang phục của họ: từ những nhà tạo mẫu hiện đại cho tới những thanh niên "sành điệu"... đều ấn tượng, đều rất "độc"!

Để săn lùng các mốt "độc", địa chỉ đầu tiên mà họ tìm đến chính là thủ đô Seoul - trung tâm mua sắm của Hàn Quốc. Nếu bạn đi trên những con phố của khu mua sắm Myeong-dong hay Apgujeong-dong ở Seoul, bạn có thể hiểu tại sao người ta nói dân Hàn Quốc đam mê thời trang. Chạy dọc theo con phố chính của Myeong-dong là hàng loạt các shop thời trang tên tuối, cùng với không ít  shop thời trang khác ngay trong mỗi ngách phố.

 

Thời trang "ưu ái"phái mạnh

 

Khi thời trang "tràn" vào thành phố, người dân bắt đầu để ý đến việc làm đẹp nhiều hơn, phái mạnh ở Hàn Quốc cũng không loại trừ. Họ bắt đầu "cởi bỏ" những thành kiến kiểu như: nếu chàng trai nào cầm hộ túi cho bạn gái đã bị những người lớn tuổi cau mày khó chịu, thì nay chính những chàng thanh niên đó đã không ngần ngại sắm cho mình những chiếc túi đeo rất bắt mắt, đẹp theo cách các chàng "cảm".

 

Hyoungwook Na - một thanh niên tỏ ra thích thú với những chiếc túi, cho biết: “Trước đây tôi dùng một chiếc túi kiểu dáng thể thao, nhưng kể từ khi đi làm với trang phục thường ngày là áo vest thì tôi thích dùng kiểu túi này hơn",  vừa nói Na vừa chỉ chiếc túi vải màu xám.

 

Đương nhiên, ngoài quần áo, nam thanh niên Hàn Quốc bây giờ rất thích dùng túi để đựng các đồ đạc cá nhân, và hơn nữa nó cũng biểu hiện được tính cách của chính mình.

 

"Bản lĩnh" thời trang mới từ xứ Hàn... - 1

       Một con phố của trung tâm mua sắm Myeong - dong.

 

 

Thời trang "bao bọc" phái nữ

 

Các cô gái trẻ Hàn Quốc giờ còn thích khoe bàn chân xinh xắn của họ với các móng chân được tỉa tót và trang điểm hoàn hảo với đa dạng màu sắc từ hồng, đỏ san hô, đỏ thẫm đến xanh da trời và xanh lá cây đậm. Họ tỏ ra thích thú khi kết hợp những tác phẩm nghệ thuật “đầy màu sắc” này với những đôi giày gót nhọn xinh xắn hiệu Jimmy Choo, hay giầy hở ngón loại Birkenstocks khi đi dạo trên đường phố ngay cả khi trời rét.

 

Các nhà thiết kế và các tạp chí mốt tiên đoán mùa hè năm 2005 là sự quay trở lại của giầy đế cao, thế nhưng phụ nữ Hàn Quốc đã cho thấy sự lựa chọn của họ còn nhiều hơn thế. Những đôi giầy hiệu “Jelly”màu hồng, vàng chanh, xanh lơ…cùng với các loại dép xỏ ngón mềm cũng là những mặt hàng bán chạy. Sự kết hợp mốt giầy cao gót hay giầy bốt cao với váy “gipxi” cũng được các cô gái trẻ thích thú.

 

“Chúng rất hợp với các kiểu quần của tôi, đặc biệt là quần jean,” Hyeyoung Kim, chuyên gia PR 35 tuổi, vừa nói vừa chỉ vào đôi dép “hàng hiệu” màu bạc ưa thích mà cô mua được ở cửa hàng thời trang Hyaang, tại khu mua sắm Samcheong-dong - một địa điểm mua sắm mới được giới trẻ ưa thích.

 

Kim còn khoe đôi giầy đế phẳng có vằn màu xanh nước biển mà cô mua được ở một cửa hiệu khác từ mùa đông năm ngoái và cho biết rằng do tình cờ mà đôi giầy của cô lại trở nên “sành điệu” trong mùa hè này.

 

Và những người "tạo ra" thời trang!

 

Xu hướng khẳng định cái “tôi” cũng ảnh hưởng mạnh tới các nhà thiết kế thời trang trong nước. Các nhà thiết kế trẻ tài năng như Sangyoung Suh, Bumsuk Choi (công ty General Idea), Sungwan Hong (công ty Sweet Revenge) hay Jain Song hiện cũng đang có những bước tiếp cận thị trường theo phong cách riêng. Ví dụ như Suh cho cắt bớt phần lưng của áo choàng hay chỉnh sửa lại phần tay áo để tạo ra chiếc áo mà cả đàn ông và phụ nữ đều có thể mặc.

 

“Đó là những người rất bản lĩnh. Trong khi cập nhật xu hướng thời trang mới từ New York, Milan, London hay Paris…họ vẫn giữ được bản sắc và cảm hứng riêng,” Jungkeun Lee, biên tập thời trang của tạp chí Vogue Korea nói.

 

“Ngày càng nhiều người xem thời trang như là một cách thể hiện bản thân, thể hiện cái “tôi” của mình. Có thể thấy nhiều phụ nữ vào các cửa hàng thời trang dành cho đàn ông để tìm những thứ mà chỉ cần một chút chỉnh sửa, họ đã có thêm một vài mốt “độc” cho mình. Cũng như vậy, đàn ông Hàn Quốc cũng không ngại khi mặc những chiếc áo hoặc quần có hình hoa lá”,  Lee nói.

 

Chính Lee cũng  khẳng định: “Nhiều phụ nữ lại thích kiểu thời trang hơi mang tính cổ điển như áo choàng len và giầy cao gót có trang trí hoa hiệu “Manolos”. Cũng có nhiều người lại có thú mua những món đồ sang trọng sẵn có tại các cửa hiệu thời trang nước ngoài như Zara hay Mango. Tất cả đều phụ thuộc vào sở thích riêng của bạn.”

 

Linh Đỗ

Theo Tạp chí Morning Calm