6 năm gây dựng thương hiệu thời trang Sam’s Kid của ‘thánh cover’ Hương Ly
(Dân trí) - Cuồng con và “nghiện” mua quần áo cho con, Hương Ly mở liền 2 cơ sở lớn ở Hà Nội và 6 đại lý độc quyền thương hiệu Sam’s Kid ở các tỉnh.
Sở hữu khuôn mặt “baby” và vóc dáng nhỏ nhắn, song ít ai biết ‘thánh cover’ Hương Ly đã làm mẹ hai con, Sam 6 tuổi và Sung 4 tuổi. Bà mẹ sinh năm 1993 còn nổi tiếng nuôi con khéo, dạy con ngoan. Dù bận rộn kinh doanh, song cô thường dành nhiều thời gian dạy con ca hát, chơi đàn bầu, đánh piano, học kỹ năng sống, cũng như không bao giờ áp đặt các con phải làm thế này thế kia trong cuộc sống.
Nhớ về quãng ngày mới sinh con nhiều sóng gió, Hương Ly cho biết vợ chồng cô đều là con nhà nòi làm nghệ thuật, song vì áp lực tài chính nuôi con nên từng nếm trải nhiều nghề, từ bán mỹ phẩm online đến mở lớp dạy đàn bầu, đàn tỳ bà và piano. Ngày đầu lập nghiệp bị lừa vài lần, có lúc thất bại trắng tay phải bán cả nhẫn cưới mới đủ tiền mua sữa cho con. Thời điểm đó, có một nỗi ám ảnh mang tên “Thứ 6 đầu tháng”, đó là lúc cả hai vợ chồng phải cuống lên xoay tiền đóng tiền nhà, hóa đơn điện nước, học phí cho con… cùng lúc.
21 tuổi lần đầu làm mẹ, Hương Ly chỉ sợ các con chịu thiệt thòi, bởi bố mẹ chưa có gì trong tay. Nhưng là một người mẹ, cô luôn cố gắng bù đắp mọi thiếu thốn, yêu thương các con và hi sinh vô điều kiện. Chỉ cần đi dạy đàn kiếm được chút tiền, bà mẹ bỉm sữa này sẽ tức tốc đi mua đồ ăn ngon, quần áo đẹp, dành tặng những thứ tốt nhất cho Sam và Sung.
Sau đam mê ca hát, Hương Ly thú nhận còn 'nghiện' mua quần áo cho con. Cô gọi đó là 'bệnh' nặng khó chữa của hội các bà mẹ cuồng con. Quần áo bố mẹ có thể không mua, nhưng của các con chẳng thể ít. Thấy một bộ quần áo xinh yêu, Hương Ly sẽ không ngừng xuýt xoa, tưởng tượng các con khoác lên sẽ sành điệu, bảnh trai thế nào và sẵn sàng chi tiền mua cho thỏa nỗi lòng. Quần áo bố mẹ giặt máy, nhưng của Sam và Sung thì mẹ có bận đến mấy cũng phải giặt tay cho bền đẹp.
Một ngày giữa năm 2014, bà mẹ trẻ thấy tiếc những bộ quần áo đã chật nhưng còn thơm mới của các con, bèn nghĩ cách đem ra chụp rồi đăng lên mạng thanh lý. Cô không ngờ các mẹ khen xinh, ủng hộ mua nhanh đến thế. Ly yêu thích thời trang và có gu thẩm mỹ. Bán hết chỗ quần áo ấy được hơn hai triệu đồng, cô nảy ra ý định cầm cả ra chợ Đồng Xuân nhập một dây 7 chiếc quần bò trẻ em, mang về chụp ảnh kết hợp với chiếc áo “ngầu” nhất của con đăng bán. Kết quả càng bất ngờ hơn khi chuyện kinh doanh thuận lợi, dây quần “cháy hàng”, số vốn nâng dần lên.
Dần dà, vợ chồng Ly có thêm vốn để nhập nhiều mẫu mã phong phú hơn. Những bộ đồ cô tự tay chọn mua hợp nhãn các bà mẹ có con nhỏ. Họ quay lại nhiều lần sau vì yên tâm khi chất liệu và kiểu dáng quần áo được đích thân bà chủ đi lựa. Từ khi bố mẹ bán đồ thời trang, anh cả Sam trở thành người mẫu quảng cáo bất đắc dĩ. Công việc kinh doanh online của hai vợ chồng cũng dần vào guồng suôn sẻ khi có lượng khách quen nhất định.
Suy nghĩ khởi nghiệp lần nữa mới nhen nhóm trong tâm trí Hương Ly. Cô nhớ lại những lần sắm quần áo mới cho con, đi rất nhiều shop nhưng vẫn không vừa ý, nhân viên phối đồ chưa hợp gout, đến khi chọn được mẫu đẹp thì chất lượng lại không cao, mà giá thì không hề rẻ… Tuy thị trường thời trang trẻ em đã khá chật chội, các cửa hàng cạnh tranh nhau từng chút, song bà mẹ sinh năm 1993 nhận thấy rằng vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu mặc đẹp cho con. Vợ chồng Ly bàn nhau, quyết định làm liều lần nữa, cho ra đời thương hiệu Sam’s Kid, thuê mặt bằng đắt đỏ để mở cửa hàng trên con phố sầm uất bậc nhất Chùa Bộc.
Khách đến Sam’s Kid luôn ấn tượng bởi gout thời trang đa dạng, giống như chính giọng hát nhiều sắc màu của Hương Ly. Đánh đổi lại là những ngày cô ngủ chập chờn trên xe khách đi lấy hàng, đêm về thức trắng soạn đồ, treo đồ, phối quần áo rồi nhắn tin tư vấn, trả lời khách, tổng hợp đơn hàng… Hương Ly nói, Sam's Kid gắn liền với tên cúng cơm của con trai lớn, phải gây dựng thương hiệu thành niềm tự hào cả đời của con. Muốn vậy, cần chăm chút từng chiếc cúc - cái khuy - đường chỉ để mang đến sự tin tưởng tuyệt đối đến cho khách hàng, lấy sự hài lòng của các bà mẹ cuồng con làm niềm vui của Sam's Kid.
Nhờ ý nghĩ đó mà việc buôn bán ngày càng thuận lợi, Hương Ly cùng chồng mạnh dạn tìm đường sang Trung Quốc nhập quần áo trẻ em cao cấp về bán lẻ và đổ buôn. Đức, chồng cô cho hay, bây giờ mỗi lần đi Trung Quốc nhập hàng lên tới cả tỷ đồng. Hàng về sẽ được phân phối cho 2 cơ sở lớn ở Hà Nội và 6 đại lý độc quyền thương hiệu ở các tỉnh.
Ngoài bán quần áo trẻ em cao cấp, Hương Ly còn tự tay thiết kế, mua vải và thuê xưởng may để chủ động nguồn hàng. Bà mẹ 27 tuổi cho biết, trong tương lai, vợ chồng cô sẽ tập trung sản xuất hàng thiết kế, thay vì phải nhập khẩu. Mục tiêu tiếp theo của cặp bố mẹ trẻ là mở một cửa hàng lớn ở TP HCM và có thêm 20 chi nhánh khắp cả nước. Bằng sự tâm huyết với đứa con tinh thần của mình, cặp đôi mong muốn đưa Sam's kid trở thành một thương hiệu thời trang uy tín trên cả nước.
Nhớ lại những ngày đầu nghèo khó đi thuê nhà, Hương Ly quay sang nhìn chồng rồi nở nụ cười. Ly thấy may mắn khi hai con, Sam và Sung, khỏe mạnh, dễ nuôi, ngoan ngoãn, tự lập và tình cảm. Thương hiệu Sam’s Kid - đứa con tinh thần nữa của cô có chồng ở bên cùng đồng thuận vun vén và xây dựng 6 năm qua.
Hệ thống các cơ sở của Sam's Kid:Cơ sở 1: 126 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà NộiCơ sở 2: 185 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà NộiĐại Lý Sam's Kid tại Quy NhơnĐại Lý Sam’s Kid tại Quảng BìnhĐại lý Sam’s Kid tại Vĩnh PhúcĐại lý Sam’s Kid tại Hải PhòngĐại lý Sam’s Kid Thanh Hoá
Đại lý Sam’s Kid Quảng Ninh
FanPage:Sam's Kid: https://www.facebook.com/samskid126/
Facebook Hương Ly: https://www.facebook.com/huongly.nguyen.5