5.000 khán giả đội mưa xem Duy Mạnh, Tuấn Hưng ôm nhau và hát

Lạc Thành

(Dân trí) - Trước liveshow "Anh em kết đoàn" của Duy Mạnh - Tuấn Hưng, trời bỗng đổ mưa to. Chương trình phải lùi lại 1 tiếng nhưng khán giả vẫn ngồi kín chỗ để xem 2 nghệ sĩ biểu diễn.

Tối 21/9, liveshow Anh em kết đoàn của Tuấn Hưng - Duy Mạnh đã diễn ra tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Chương trình nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3.

5.000 khán giả đội mưa xem Duy Mạnh, Tuấn Hưng ôm nhau và hát - 1

5.000 khán giả đã mặc áo mưa ngồi xem liveshow "Anh em kết đoàn" của Duy Mạnh - Tuấn Hưng tại Tam Đảo (Ảnh: Jimmii Khánh).

Chương trình được thông báo diễn ra vào lúc 19h nhưng phải đến 20h show mới chính thức bắt đầu vì trời mưa to. 5.000 khán giả ngồi kín ghế, mặc áo mưa để cổ vũ cho hai nghệ sĩ Tuấn Hưng và Duy Mạnh.

Chương trình cũng được livestream trực tiếp trên kênh YouTube của Tuấn Hưng.

Vừa bước ra, Tuấn Hưng đã hát câu "Hãy bước đi và đừng nghĩ suy, dù cho anh trêu đùa em trên Facebook của anh...", khiến cả khán giả xem trực tiếp và online "dậy sóng". Nhiều người thích thú vì sự hài hước, vui vẻ mà Tuấn Hưng gửi tới đêm diễn.

Sau đó, Tuấn Hưng hát một loạt bài hit đã làm nên tên tuổi của anh như: Cầu vồng khuyết, Tình yêu lung linh, Gấp đôi yêu thương, Tìm lại bầu trời... 

Duy Mạnh bước ra sân khấu bày tỏ niềm hạnh phúc vì sự hiện diện của khán giả. Anh chia sẻ: "Tất cả những gì mình làm đều phải vừa vui vừa có lợi. Chúng ta hướng về bà con vùng bão lũ và đoàn kết với nhau.

Niềm tự hào dân tộc của người Việt mình rất đặc biệt, chúng ta có thể mâu thuẫn cá nhân nhưng khi đồng bào bị tổn thương, chúng ta sẽ gạt hết tất cả để cùng đoàn kết vì mục đích chung".

5.000 khán giả đội mưa xem Duy Mạnh, Tuấn Hưng ôm nhau và hát - 2

Duy Mạnh và Tuấn Hưng ôm nhau trên sân khấu của "Anh em kết đoàn" (Ảnh: Chụp màn hình).

Trên sân khấu, trước sự chứng kiến của khán giả, Duy Mạnh và Tuấn Hưng đã dành cho nhau cái ôm thật chặt khiến nhiều người hò reo. Trước đó, đã có lúc 2 nghệ sĩ "không nhìn mặt nhau" do những hiểu nhầm từ phát ngôn qua lại trên mạng xã hội.

Mãi cho tới năm 2023, Tuấn Hưng trực tiếp liên hệ để làm hòa với đàn anh. Nam ca sĩ cũng phát hành ca khúc Thì đừng giận nhau nữa nhé do Duy Mạnh viết tặng, tuy nhiên sau đó cả hai tuyên bố ngắt kết nối.

Trong đêm diễn, Duy Mạnh cũng gửi tặng khán giả 5 ca khúc: Tình em là đại dương, Xin đừng chạm vào em, Anh nhớ em vô cùng, Nỗi lòng người tha hương, Dĩ vãng nhạt nhòa (nhạc Hoa, lời Việt).

Đứng cạnh đàn anh, Tuấn Hưng chia sẻ: "Trong cuộc sống, mọi người cũng thấy rằng thường "yêu nhau lắm sẽ cắn nhau đau". 14-15 năm trước, chúng tôi "cạnh tranh" nhau về độ nổi tiếng. Thêm nữa, người Bắc kẻ Nam, qua Facebook cũng không tránh khỏi những hiểu lầm. 

Chúng tôi chỉ có 5 ngày để chuẩn bị cho chương trình này. Hôm nay, từ những người làm âm thanh, ánh sáng đến ban nhạc đều chưa từng gặp nhau. Tất cả được chuẩn bị qua điện thoại. Có những sai sót xảy ra, chỉ mong mọi người sẽ bỏ qua và tha thứ".

Khi hát cùng Tuấn Hưng ca khúc Biết tìm đâu, Duy Mạnh nói, đây là ca khúc gắn liền với những kỷ niệm đặc biệt giữa hai người. Trong chương trình, những câu trêu đùa, hành động ôm vai của hai nghệ sĩ đều được người xem cổ vũ nhiệt tình.

Bên cạnh sự ủng hộ của khán giả dành cho 2 nghệ sĩ vì làm chương trình với mục đích nhân văn, show diễn cũng bị góp ý là âm thanh không tốt. Nhiều người đoán, có thể do loa hoặc do đường truyền kém nên giọng hát của hai ca sĩ nghe yếu, rời rạc, có lúc như... đọc thơ. 

5.000 khán giả đội mưa xem Duy Mạnh, Tuấn Hưng ôm nhau và hát - 3

Tuấn Hưng và Duy Mạnh đứng cùng sân khấu và hát nhiều bài làm nên tên tuổi 2 người (Ảnh: Chụp màn hình).

Trước đó, Tuấn Hưng gây chú ý khi thông báo trên trang cá nhân về việc anh và ca sĩ, nhạc sĩ Duy Mạnh sẽ có liveshow chung để ủng hộ đồng bào vùng lũ. 

Được biết, theo đặt hàng của đơn vị tổ chức, cát-xê của hai nghệ sĩ trong đêm nhạc sẽ là 3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này được gửi tới Quỹ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

"Chúng tôi mong có một chương trình thành công để ủng hộ bà con đang gặp thiên tai bão lụt. Về bài hát và nội dung chương trình, tôi và anh Mạnh ngồi lại, bàn bạc với nhau", Tuấn Hưng nói.

Khi được hỏi về những thị phi xoay quanh mối quan hệ với ca sĩ Tuấn Hưng, Duy Mạnh từng thẳng thắn nói với phóng viên Dân trí: "Tôi và Tuấn Hưng là bạn bè ở showbiz, mỗi người có một quan điểm, lập trường. Chúng tôi có tính cách khác nhau, đôi khi không cùng quan điểm nhưng tôi và Hưng luôn ủng hộ công việc của nhau".

Ca sĩ Duy Mạnh sinh năm 1975 tại Hải Phòng. Anh từng theo học tại Nhạc viện TPHCM, khoa Piano. Nam ca sĩ ghi dấu trong lòng khán giả với hàng loạt ca khúc hit như: Tình em là đại dương; Kiếp đỏ đen; Dĩ vãng cuộc tình; Ta đâu có say

Tuấn Hưng sinh năm 1978 tại Hà Nội. Khi đang là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học dân lập Thăng Long, anh đã bỏ ngang để đi hát cùng nhóm Quả Dưa Hấu (Bằng Kiều, Anh Tú, Tường Văn).

Năm 2000, Tuấn Hưng quyết định vào TPHCM để lập nghiệp. Sau 20 năm ca hát, anh đã có nhiều ca khúc ghi dấu trong lòng người nghe như: Dĩ vãng cuộc tình, Cầu vồng khuyết, Tình yêu lung linh, Vẫn nhớ, Tìm lại bầu trời...