Taxi truyền thống không muốn có hợp đồng điện tửDoanh nghiệp taxi truyền thống đề nghị không bổ sung thêm loại hình vận tải taxi điện tử, quy định hợp đồng điện tử, đồng thời xác định rõ bản chất dịch vụ Grab là vận tải taxi. Việc bổ sung loại hình taxi điện tử nhưng chưa có phương án triển khai chi tiết sẽ gây náo loạn thị trường vận tải taxi. Quản Uber, Grab như taxi truyền thống: Không thể theo kiểu "bình cũ rượu mới"Các chuyên gia cho rằng Grab là hình thức kinh doanh mới, không giống với các hình thức kinh doanh đã có trước đây về mối quan hệ giữa các bên Grab-bên vận chuyển-hành khách. Do đó, việc áp đặt cơ chế quản lý cũ cho một hình thái kinh doanh mới là không hợp lý. Taxi truyền thống "đấu tố" Bộ Giao thông, sợ phá sản vì taxi công nghệ, GrabMới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đồng soạn thảo, liên minh soạn đơn kiến nghị gửi Chính phủ, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội vì cho rằng việc thử nghiệm taxi công nghệ là sai lầm, nhóm này công khai phê phán chính sách của Bộ GTVT, đề nghị Chính phủ, xem xét đưa ra điều kiện với xe hợp đồng điện tử (kiểu như Uber và Grab). Hiệp hội taxi đặt nghi vấn về khả năng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể "bị qua mặt"Cho rằng ý kiến chỉ đạo của người đứng đầu ngành Giao thông – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã không được Ban soạn thảo Nghị định quản lý về điều kiện kinh doanh đối với taxi quán triệt và tiếp thu, Hiệp hội Taxi của 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng đồng loạt có tâm thư gửi Thủ tướng và các thành viên Chính phủ. Hiệp hội taxi Hà Nội "kể tội" chương trình thí điểm Grab lên Thủ tướngBất bình về Dự thảo Nghị định “Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô ”thay thế cho Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Tờ trình Chính phủ của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Hiệp hội taxi Hà Nội đã kiến nghị lên Thủ tướng "kể tội" thất bại của chương trình thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải. Dự thảo quy định quản lý đối với Grab taxi tiếp tục bị phản đốiDù đã có những chỉnh sửa bổ sung mới hơn so với trước song dự thảo Nghị định về vận tải đa phương thức vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trình Chính phủ tiếp tục vấp phải sự phản đối từ doanh nghiệp. Grab có thể sẽ bị quản lý giống như taxi truyền thống?Đó là điểm mới nhất trong dự thảo Nghị định quy định về vận tải đa phương thức được Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ mới đây. Xe Grab gắn mào “taxi điện tử” trên nóc: Kẻ ủng hộ, người kêu bất hợp lýNhiều ý kiến cho rằng, việc quy định doanh nghiệp công nghệ dù tham gia vào một công đoạn vận tải sẽ bị coi là đơn vị vận tải và chịu điều kiện hoạt động như một đơn vị vận tải là không hợp lý, tạo gánh nặng và chi phí vô lý cho doanh nghiệp... Hiệp hội taxi 3 miền đề xuất dừng thí điểm Grab, chờ nghị định mớiĐại diện Hiệp hội taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ nên cho tạm dừng thí điểm Grab cho đến khi có nghị định mới thay thế Nghị định 86 – với các quy định rõ ràng, minh bạch, công bằng hơn cho các hoạt động vận tải. Tăng sức “đấu” với Grab, Hiệp hội taxi 3 miền xin gỡ một loạt khó khănHiệp hội taxi 3 miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vừa gửi một loạt kiến nghị các bộ nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để taxi truyền thống tăng khả năng cạnh tranh với các loại hình taxi công nghệ trên địa bàn. Grab bị tố đẩy taxi truyền thống lâm vào tình trạng “khó khăn nhất trong lịch sử”Hiệp hội taxi 3 miền cho rằng Grab có nhiều thuận lợi hơn đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi, tạo ra môi trường cạnh tranh bất bình đẳng khá lớn khiến các hãng taxi truyền thống lâm vào tình trạng khó khăn nhất trong lịch sử hoạt động taxi của mình... Taxi Vinasun: Trong cuộc đấu với Grab, chúng ta thua về tài chínhTheo Vinasun, tổng quát về chiến lược kinh doanh hiện nay là đa dạng hoá các loại hình về kinh doanh, các chính sách mới. Trong “cuộc đấu” với Grab – Uber, Vinasun thừa nhận “thua về thế lực, tài chính…”.
Taxi truyền thống không muốn có hợp đồng điện tửDoanh nghiệp taxi truyền thống đề nghị không bổ sung thêm loại hình vận tải taxi điện tử, quy định hợp đồng điện tử, đồng thời xác định rõ bản chất dịch vụ Grab là vận tải taxi. Việc bổ sung loại hình taxi điện tử nhưng chưa có phương án triển khai chi tiết sẽ gây náo loạn thị trường vận tải taxi.
Quản Uber, Grab như taxi truyền thống: Không thể theo kiểu "bình cũ rượu mới"Các chuyên gia cho rằng Grab là hình thức kinh doanh mới, không giống với các hình thức kinh doanh đã có trước đây về mối quan hệ giữa các bên Grab-bên vận chuyển-hành khách. Do đó, việc áp đặt cơ chế quản lý cũ cho một hình thái kinh doanh mới là không hợp lý.
Taxi truyền thống "đấu tố" Bộ Giao thông, sợ phá sản vì taxi công nghệ, GrabMới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đồng soạn thảo, liên minh soạn đơn kiến nghị gửi Chính phủ, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội vì cho rằng việc thử nghiệm taxi công nghệ là sai lầm, nhóm này công khai phê phán chính sách của Bộ GTVT, đề nghị Chính phủ, xem xét đưa ra điều kiện với xe hợp đồng điện tử (kiểu như Uber và Grab).
Hiệp hội taxi đặt nghi vấn về khả năng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể "bị qua mặt"Cho rằng ý kiến chỉ đạo của người đứng đầu ngành Giao thông – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã không được Ban soạn thảo Nghị định quản lý về điều kiện kinh doanh đối với taxi quán triệt và tiếp thu, Hiệp hội Taxi của 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng đồng loạt có tâm thư gửi Thủ tướng và các thành viên Chính phủ.
Hiệp hội taxi Hà Nội "kể tội" chương trình thí điểm Grab lên Thủ tướngBất bình về Dự thảo Nghị định “Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô ”thay thế cho Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Tờ trình Chính phủ của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Hiệp hội taxi Hà Nội đã kiến nghị lên Thủ tướng "kể tội" thất bại của chương trình thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải.
Dự thảo quy định quản lý đối với Grab taxi tiếp tục bị phản đốiDù đã có những chỉnh sửa bổ sung mới hơn so với trước song dự thảo Nghị định về vận tải đa phương thức vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trình Chính phủ tiếp tục vấp phải sự phản đối từ doanh nghiệp.
Grab có thể sẽ bị quản lý giống như taxi truyền thống?Đó là điểm mới nhất trong dự thảo Nghị định quy định về vận tải đa phương thức được Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ mới đây.
Xe Grab gắn mào “taxi điện tử” trên nóc: Kẻ ủng hộ, người kêu bất hợp lýNhiều ý kiến cho rằng, việc quy định doanh nghiệp công nghệ dù tham gia vào một công đoạn vận tải sẽ bị coi là đơn vị vận tải và chịu điều kiện hoạt động như một đơn vị vận tải là không hợp lý, tạo gánh nặng và chi phí vô lý cho doanh nghiệp...
Hiệp hội taxi 3 miền đề xuất dừng thí điểm Grab, chờ nghị định mớiĐại diện Hiệp hội taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ nên cho tạm dừng thí điểm Grab cho đến khi có nghị định mới thay thế Nghị định 86 – với các quy định rõ ràng, minh bạch, công bằng hơn cho các hoạt động vận tải.
Tăng sức “đấu” với Grab, Hiệp hội taxi 3 miền xin gỡ một loạt khó khănHiệp hội taxi 3 miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vừa gửi một loạt kiến nghị các bộ nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để taxi truyền thống tăng khả năng cạnh tranh với các loại hình taxi công nghệ trên địa bàn.
Grab bị tố đẩy taxi truyền thống lâm vào tình trạng “khó khăn nhất trong lịch sử”Hiệp hội taxi 3 miền cho rằng Grab có nhiều thuận lợi hơn đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi, tạo ra môi trường cạnh tranh bất bình đẳng khá lớn khiến các hãng taxi truyền thống lâm vào tình trạng khó khăn nhất trong lịch sử hoạt động taxi của mình...
Taxi Vinasun: Trong cuộc đấu với Grab, chúng ta thua về tài chínhTheo Vinasun, tổng quát về chiến lược kinh doanh hiện nay là đa dạng hoá các loại hình về kinh doanh, các chính sách mới. Trong “cuộc đấu” với Grab – Uber, Vinasun thừa nhận “thua về thế lực, tài chính…”.