Vụ tranh cãi nồi lẩu gần 700.000 đồng ở Hạ Long: Nhà hàng xin lỗi khách

Nguyễn Dương

(Dân trí) - Đại diện nhà hàng hải sản Talata ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long (Quảng Ninh), đã xin lỗi vì để khách hàng có trải nghiệm không tốt và cho nhân viên quản lý nghỉ việc vì ứng xử với khách chưa phù hợp.

Sáng 23/10, đại diện nhà hàng hải sản Talata và nhóm khách hàng đã có cuộc làm việc trực tiếp với nhau về suất lẩu cua mua về làm vị khách không hài lòng. Cuộc làm việc này có sự tham gia của cán bộ UBND phường Hồng Hải.

Tại cuộc làm việc, đại diện nhà hàng gửi lời xin lỗi vì để khách hàng có trải nghiệm không tốt. Đồng thời, vị đại diện thông tin, nhà hàng đã cho nhân viên quản lý nghỉ việc vì đã có ứng xử giao tiếp với khách chưa phù hợp.

Đại diện nhà hàng cũng khẳng định, những hình ảnh khách hàng chụp suất lẩu cua mua về đăng lên mạng xã hội là đúng các món và số lượng các món theo tiêu chuẩn của nhà hàng.

Vụ tranh cãi nồi lẩu gần 700.000 đồng ở Hạ Long: Nhà hàng xin lỗi khách - 1

Nhà hàng Talata, nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Nguyễn Dương).

Tuy nhiên vị đại diện nhà hàng từ chối bình luận với số lượng các món của suất lẩu như vậy bán với giá 665.000 đồng là đắt hay rẻ. 

"Có thể quá trình đóng gói giao cho khách của nhân viên chưa được đúng kỹ thuật nên làm khách hàng không hài lòng. Còn các món, số lượng các món trong suất lẩu cua nhà hàng giao cho khách là đúng với tiêu chuẩn của nhà hàng, đúng với khung giá đó", đại diện nhà hàng trình bày.

Việc đại diện nhà hàng xác nhận hình ảnh suất lẩu cua được phản ánh trên mạng xã hội là đúng các món, số lượng các món đã làm nhóm khách hàng hài lòng. Bởi khi hình ảnh này được tung lên mạng, có bình luận cho rằng khách hàng giấu bớt số lượng món ăn đi để cố tình "bóc phốt" nhà hàng.

Tại cuộc làm việc, nhóm khách hàng không đề cập đến việc yêu cầu nhà hàng bồi thường, nhưng cần có sự cầu thị và lời xin lỗi từ nhà hàng. Ngoài xin lỗi trực tiếp, nhóm khách còn đề nghị nhà hàng cần có bài viết xin lỗi công khai trên fanpage của nhà hàng. 

Sau đó, đại diện nhóm khách hàng cũng sẽ có bài viết giải thích rõ ràng về sự việc trên để đăng tải công khai trên trang cá nhân Facebook nhằm khép lại câu chuyện này.

Yêu cầu trên của nhóm khách đã được đại diện nhà hàng vui vẻ chấp nhận và hứa sẽ thực hiện sớm. Một lần nữa, vị đại diện nhà hàng gửi lời xin lỗi nhóm khách hàng và mong tiếp tục ủng hộ nhà hàng.

Sau khi nghe 2 bên trao đổi và đã tìm được "tiếng nói chung", đại diện UBND phường Hồng Hải cũng nhắc nhở nhà hàng cần rút kinh nghiệm, phải thường xuyên đào tạo nhân viên của quán về văn hóa ứng xử với khách hàng sao cho phù hợp.

Đồng thời, đại diện UBND phường cũng góp ý với nhóm khách hàng, khi gặp những vấn đề tương tự nên đến trực tiếp trao đổi với chủ nhà hàng để có phương án giải quyết tốt hơn, tránh làm phức tạp tình hình trên không gian mạng, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Đại diện nhà hàng tiếp thu ý kiến nhắc nhở của UBND phường Hồng Hải và nói sẽ chấn chỉnh lại văn hóa ứng xử với khách hàng đến toàn bộ nhân viên, quản lý của nhà hàng.

Trước đó, ngày 20/10, một phụ nữ tên Trang (ở Hạ Long, Quảng Ninh) đi cùng một nhóm 10 người tới nhà hàng hải sản Talata dùng bữa.

Tại đây, nhóm khách gọi khá nhiều đồ ăn và có tổng hóa đơn hơn 5,5 triệu đồng. Do còn nồi lẩu cua đồng đã gọi nhưng phía bếp chưa phục vụ, chị Trang trao đổi với nhân viên không mang món này lên nữa. Vị khách vẫn thanh toán nồi lẩu cua và hẹn nhà hàng hôm sau tới lấy.

Ngày 21/10, chị Trang đến quán, nhắn nhân viên mang nồi lẩu về nhà cho mình và sẽ trả phí vận chuyển. Tuy nhiên, khi mở gói đồ, vị khách bất ngờ và thất vọng vì số lượng đồ ăn ít ỏi trong một suất lẩu.

"Hôm đó tôi mời bạn bè tới nhà ăn nên để mọi người nhìn thấy nồi lẩu như vậy, tôi cũng rất xấu hổ. Nồi lẩu gần 700.000 đồng mà định lượng đồ ăn chỉ đủ cho một người dùng. Không hiểu sau bão, vật giá leo thang tới mức nào mà nhà hàng lại phục vụ khách nồi lẩu như vậy. Tôi phải ra chợ mua thêm 2 con vịt quay và thịt bò để bù vào", chị Trang bức xúc.

Vụ tranh cãi nồi lẩu gần 700.000 đồng ở Hạ Long: Nhà hàng xin lỗi khách - 2

Hình ảnh suất lẩu 665.000 đồng khi được bày biện tại quán (Ảnh: Nhà hàng cung cấp).

Sau đó, vị khách đã gọi điện phản ánh với nhà hàng để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, sự phản hồi từ nhà hàng khiến chị không hài lòng. Đại diện quán cho biết đây là định lượng của một nồi lẩu cua đồng tại nhà hàng, trong đó giá trị của nước cốt cao.

Vụ tranh cãi nồi lẩu gần 700.000 đồng ở Hạ Long: Nhà hàng xin lỗi khách - 3

Hình suất lẩu cua chị Trang mua về từ nhà hàng Talata (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau đó chị Trang đã đăng tải hình ảnh suất lẩu cua nói trên lên trên trang cá nhân Facebook của mình với nội dung: "Một nhà hàng nổi tiếng ở Hạ Long bán nồi lẩu với giá 665.000 đồng được ít đồ nhúng như thế này. Vài miếng đậu, chả lá lốt, một lạng thịt bò, 6 quả trứng vịt lộn. Theo mọi người thế này là đắt hay rẻ?".

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm