Vụ tố chặt chém 12 triệu đồng ăn hải sản: Vị khách trong đoàn lên tiếng
(Dân trí) - Trái ngược lời kể của chủ nhà hàng hải sản ở Hạ Long, đại diện đoàn du khách cho biết phía quán không niêm yết giá công khai.
Liên quan vụ việc nhóm khách ăn hải sản tố bị nhà hàng "chặt chém" gần 12 triệu đồng, trao đổi với phóng viên Dân trí ngày 17/2, thực khách P.H.T. (24 tuổi, Hưng Yên) cho biết "nhiều thông tin phía nhà hàng cung cấp không đúng sự thật".
Cô cho hay đoàn gồm 14 người (bao gồm cả lái xe) đến nhà hàng ở phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) dùng bữa vào tối 15/2 (tức mùng 6 Tết). Trong khi đó, hóa đơn của nhà hàng hiển thị "số lượng khách 16 người".
"Đoàn chúng tôi đi lễ tiện đường về rẽ vào nhà hàng ăn cơm. Trời khá muộn, mọi người đều đói và mệt, nên hỏi tài xế quán ăn nào gần thì rẽ vào", T. kể.
Nữ thực khách cho biết trước khi dùng bữa không thấy bảng niêm yết giá của nhà hàng. Cô và các thành viên cũng không hỏi kỹ giá vì "chấp nhận đi ăn ngày Tết giá sẽ nhỉnh hơn một hoặc hai triệu đồng".
Khi nhân viên lên đồ, các thành viên cảm thấy chưa hài lòng về chất lượng món ăn. Nhà hàng cũng không cung cấp được nhiều món mà khách hàng yêu cầu.
"Nhà hàng nói không hấp kịp cá song hấp xì dầu, sau đó đổi thành sashimi và canh, tự tính 4kg cá và 2 đĩa sashimi. Chúng tôi gọi ốc trứng muối, nửa tiếng sau nhà hàng báo sốt hỏng, đổi sang ốc nướng. Gọi hàu phô mai lại mang hàu mỡ hành", T. nói.
Theo cô, các món hải sản mang ra đều rất bé. Ngoài ra, nhà hàng cũng tự tính cân trên mỗi món mà không báo cho khách hàng.
Nhận hóa đơn gần 12 triệu đồng, nữ thực khách khá sốc, phản ánh chất lượng bữa ăn không tương xứng giá tiền.
7 loại hải sản được tính tiền gồm: ruốc chân dài giá 850.000 đồng/kg, hàu sống và hàu mỡ hành 15.000 đồng/con, cá song hổ 750.000 đồng/kg, ốc hương to 750.000 đồng/kg, bề bề to rang muối 850.000 đồng/kg, ngao hoa 450.000 đồng/kg.
Một nhân viên nói rằng "đây là giá Tết nên sẽ cao hơn ngày thường". Khách hàng yêu cầu xem bảng giá, phía nhà hàng không cung cấp.
"Chúng tôi sẵn sàng đối chất, đề nghị nhà hàng trích xuất camera để làm rõ sự việc", T. nói.
Trái ngược với lời kể của khách hàng, ông Vũ Trí Cường, đại diện nhà hàng, cho biết trong quá trình trao đổi mua bán, nhà hàng đã cung cấp bảng niêm yết giá. Hai bên thống nhất về giá đối với các mặt hàng mà nhóm khách yêu cầu.
"Đồng thời trong quá trình sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, khách hàng không có phản ánh gì", chủ nhà hàng cho hay.
UBND phường Bãi Cháy đã cử Tổ công tác đến kiểm tra thực tế tại nhà hàng bị phản ánh.
Qua thực tế kiểm tra, nhà hàng đã cung cấp được bảng niêm yết giá các mặt hàng bày bán kinh doanh trong cơ sở, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Tổ kiểm tra yêu cầu nhà hàng khi có thay đổi về giá của các mặt hàng cần phải điều chỉnh ngay tránh nhầm lẫn cho khách hàng, thực hiện đúng, đảm bảo các quy định về môi trường kinh doanh du lịch.
Sau khi kiểm tra và có biên bản, UBND phường Bãi Cháy đã gửi báo cáo lên UBND TP Hạ Long về vụ việc.