Vụ nhà hàng cho khách dùng nước lẩu thừa: Đuổi việc nhân viên phục vụ

Minh Nhân

(Dân trí) - Nữ nhân viên N.T.P. cho biết do quán đông khách, lại chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm, nên đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác.

Liên quan đến việc nhà hàng bị tố cho khách dùng nước lẩu thừa toàn thịt vụn, trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng H.M. từ ngày 18/4, để phục vụ công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trích xuất camera, làm việc với quản lý và nhân viên nhà hàng, chính quyền phường Trúc Bạch xác định N.T.P. đã sơ ý đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác. Nữ nhân viên này cho biết do quán đông khách, lại chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm, nên để xảy ra sự cố. 

Sau khi khách phản hồi, do quá sợ hãi, P. đã che giấu sự việc, không thông báo cho quản lý. Phía nhà hàng sau đó đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở, cho thôi việc đối với nữ nhân viên. 

Vụ nhà hàng cho khách dùng nước lẩu thừa: Đuổi việc nhân viên phục vụ - 1

Chính quyền phường Trúc Bạch kiểm tra hệ thống nhà hàng H.M. (Ảnh: UBND phường Trúc Bạch).

Trước đó, tối 15/4, vợ chồng chị Nguyễn T. đến nhà hàng H.M. dùng bữa, phát hiện nồi lẩu ếch có dấu hiệu bất thường, yêu cầu nhân viên giải thích. Sau khi kiểm tra, nhân viên cho hay "đã bê nhầm nồi lẩu Thái của một khách hàng khác".

"Tôi không tin lý do đó vì nhân lẩu vớt được rất vụn và rời rạc, tất cả giống đồ ăn dở còn sót lại hơn là nhân lẩu mới đổ vào. Có thể nhân viên đã bê nhầm nồi, nhưng là bê nhầm nồi cũ khách trước ăn cho chúng tôi, chứ không phải nồi mới như họ giải thích", chị T. băn khoăn.

Vụ nhà hàng cho khách dùng nước lẩu thừa: Đuổi việc nhân viên phục vụ - 2

Chị T. cho rằng nồi lẩu được phục vụ từ nước lẩu đã qua sử dụng (Ảnh: NVCC).

Sáng hôm sau, chồng chị T. bị đau bụng nhẹ. Lúc sau, chị đăng tải thông tin lên hai hội nhóm ẩm thực đông thành viên trên Facebook nhằm cảnh báo người tiêu dùng.

Trên trang Facebook cá nhân, chị H. (đại diện nhà hàng) công khai xin lỗi khách hàng, đồng thời thừa nhận "nhân viên đã bê nhầm nồi lẩu thừa cho khách". Do quá sợ hãi, nhân viên chỉ báo cáo với quản lý là "nhầm từ nồi nước lẩu ếch sang lẩu Thái" và xin lỗi khách hàng.