Tưởng lòng bò trong nồi lẩu Tứ Xuyên, khách vội gắp nhầm hóa ra giẻ lau

Huy Hoàng

(Dân trí) - Khi thưởng thức suất lẩu Tứ Xuyên mang về đặt tại một nhà hàng có tiếng ở Thành Đô, Trung Quốc, vị khách gắp nhầm miếng giẻ lau đen ngòm trong nồi vì nhầm tưởng là lòng bò.

Một thực khách đến từ Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đề nghị nhà chức trách vào cuộc sau khi anh tìm thấy miếng giẻ rửa bát đã qua sử dụng nằm trong nồi lẩu được anh mua về để thưởng thức cùng đồng nghiệp.

Người đàn ông họ Ning cho biết, anh mua suất lẩu từ chuỗi nhà hàng lẩu Shao Hotpot nổi tiếng ở Thành Đô. Khi mọi người đang ăn uống vui vẻ, Ning gắp được một "miếng lòng bò lớn". Đây vốn là một thành phần quen thuộc và đặc trưng trong mỗi nồi lẩu Tứ Xuyên.

Tưởng lòng bò trong nồi lẩu Tứ Xuyên, khách vội gắp nhầm hóa ra giẻ lau - 1
Miếng giẻ lau nằm trong nồi lẩu (Ảnh cắt từ clip).

"Thấy miếng lòng khá to nên tôi gắp ra định cắt nhỏ cho dễ ăn. Nhưng ngay sau đó, chúng tôi nhận thấy có gì sai sai và giật mình vì hóa ra đó là miếng giẻ lau đen xì. Hai đồng nghiệp của tôi sợ đến nôn mửa", anh Ning mô tả lại.

Sau khi sự việc "gây bão" trên mạng xã hội, người đại diện nhà hàng lẩu Shao Hotpot - nơi xảy ra vụ việc, cho biết, đây là kết quả của sai lầm bất cẩn từ một nam nhân viên ít kinh nghiệm.

"Cậu ấy 19 tuổi và mới bắt đầu đi làm. Hôm xảy ra vụ việc, nhân viên này bị sốt nhẹ và đã gây ra sai sót. Hiện chúng tôi đã sa thải nhân viên, tạm đóng cửa hàng để chấn chỉnh và trao đổi với khách về vấn đề bồi thường", người đại diện nói.

Tưởng lòng bò trong nồi lẩu Tứ Xuyên, khách vội gắp nhầm hóa ra giẻ lau - 2
Lẩu Tứ Xuyên vốn là món ăn đặc trưng của Thành Đô (Ảnh: Chinese Food).

Anh Ning cho biết đã gọi 2 phần lẩu giá 213 tệ (hơn 730 nghìn đồng) cho mình và các đồng nghiệp làm thêm giờ. Ban đầu khi thấy phần nước dùng có hai màu khác nhau, anh đã do dự. Nhưng anh vẫn vui vẻ ăn vì tưởng rằng đó là màu nước cà chua cho tới khi phát hiện ra vật thể "kinh hoàng".

Tưởng lòng bò trong nồi lẩu Tứ Xuyên, khách vội gắp nhầm hóa ra giẻ lau

"Ngay khi thấy miếng giẻ lau, tôi đã gọi điện phản ánh với nhà hàng và họ thừa nhận đó là mảnh giẻ rửa bát không may rơi vào nồi", anh nói.

Dù phía nhà hàng đề nghị bồi thường gấp 3 lần hóa đơn, nhưng vị khách đã từ chối. Anh bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra làm rõ.  

Hiện bài viết chia sẻ của anh Ning vẫn thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc, dù sự cố về an toàn thực phẩm không phải là vấn đề hiếm gặp tại quốc gia tỷ dân này.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm