Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng": Tung bằng chứng cầu cứu

Trung Thi

(Dân trí) - Nghi ngờ quán ăn gian lận trong việc mua bán hải sản, vị khách trong vụ "3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng" đã nhiều lần liên hệ cơ quan chức năng ở Nha Trang nhờ hỗ trợ nhưng bất thành.

Ngày 3/4, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Trung tâm hỗ trợ khách du lịch) xác minh, xử lý thông tin phản ánh khách tố "3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng".

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải, UBND thành phố Nha Trang, Cục Quản lý thị trường đề nghị các cơ quan chức năng, địa phương liên quan xem xét hỗ trợ, giải quyết yêu cầu của đoàn khách du lịch theo quy định.

Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản tráo hàng: Tung bằng chứng cầu cứu - 1

Anh Cường cho rằng bị quán hải sản gian dối về con cá khi bắt lên cân và con cá được dọn lên bàn (Ảnh: Phan Cường).

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay, theo báo cáo của đơn vị trực đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch trong 1 tuần qua, không tiếp nhận phản ánh nào về taxi đưa khách đến quán không đúng yêu cầu.

Trong khi đó anh Phan Cường (Hà Nội) - khách tố bị đưa đến quán hải sản "tráo hàng" - đã đưa ra nhiều bằng chứng bằng hình ảnh, lịch sử cuộc gọi, nhắn tin đến số điện thoại 0947.528.000 (đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch Nha Trang 24/24).

Cụ thể vào lúc 20h36 ngày 30/3, sau khi nghi ngờ quán hải sản T.S. ở thành phố Nha Trang, có hành vi mua bán hải sản gian lận, anh Cường đã gọi 1 lần vào số điện thoại trên nhưng không có người nhấc máy.

"Cầu cứu bất thành, tôi tính tiền rồi rời đi, không muốn đôi co với quán làm gì", anh Cường chia sẻ.

Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản tráo hàng: Tung bằng chứng cầu cứu - 2

Anh Cường nhiều lần gọi cơ quan chức năng ở Nha Trang phản ánh, nhờ hỗ trợ du khách nhưng bất thành (Ảnh: Phan Cường).

Một ngày sau, anh Cường tiếp tục gọi vào số điện thoại 0947.528.000 thêm 2 lần nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Vào ngày 1/4 (thứ 2, ngày làm việc), anh Cường gọi 1 cuộc điện thoại và nhắn tin vào đường dây nóng nhưng chưa thấy người trực "đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch Nha Trang 24/24" nhấc máy.

"Nếu tại thời điểm đó được cơ quan chức năng hỗ trợ thì mọi việc đã sáng tỏ, đằng này tôi liên lạc nhiều lần nhưng bất thành. Mãi đến khi tôi đăng bài lên mạng xã hội, báo chí phản ánh mới có một người xưng ở Sở Du lịch liên hệ qua facebook để nắm thông tin", nam du khách chia sẻ.

Theo anh Cường, việc anh phản ánh lên mạng xã hội chỉ nhằm mục đích muốn cơ quan chức năng vào cuộc chấn chỉnh tình trạng mua bán không trung thực, chở khách đi sai địa chỉ.

Phóng viên Dân trí đối chiếu số điện thoại "đường dây nóng" niêm yết tại Trung tâm hỗ trợ khách du lịch trùng với số điện thoại mà anh Cường liên lạc, nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản tráo hàng: Tung bằng chứng cầu cứu - 3

Số đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch 24/24 được niêm yết ở đường phố Nha Trang (Ảnh: Trung Thi).

Như Dân trí đã thông tin, anh Phan Cường đã chia sẻ nội dung "một trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình tại Nha Trang" lên mạng xã hội.

Theo anh Phan Cường, ngày 30/3, anh cùng nhiều người bạn đến thành phố Nha Trang làm việc, du lịch. Vào tối cùng ngày, nhóm bạn của anh đã đặt bàn tại quán hải sản T.S. (trên đường Trần Phú). Tuy nhiên, khi gọi 3 xe taxi, các tài xế đã cố tình đưa khách đi sai địa chỉ.

"Gọi 3 ông tài xế của hãng taxi Quốc Tế, họ đều đưa chúng mình đến một địa chỉ giả mạo cũng tên là hải sản T.S.", anh Cường viết.

Nam du khách cho rằng vì "hoa hồng" khi đưa khách tới ăn cao, nên rất nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách tới đây kể cả khi họ yêu cầu một địa chỉ khác.

Anh Cường còn nghi ngờ quán hải sản mà anh cho là địa chỉ giả mạo đã "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên 3,4kg, khi đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).

Tiếp nhận thông tin, Công ty taxi Quốc tế Nha Trang đã cho 3 tài xế liên quan đến vụ việc viết tường trình, đình chỉ công tác và thu phương tiện.