Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng": Đình chỉ, thu xe 3 tài xế

Trung Thi

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc "khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản tráo hàng" hãng taxi có liên quan đã đình chỉ công việc và thu xe đối với 3 tài xế này.

Ngày 2/4, trao đổi với Dân trí ông Lê Anh Văn, Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang, cho biết đã yêu cầu các tài xế trong vụ "khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản tráo hàng" viết tường trình, đồng thời đình chỉ công việc, thu phương tiện.

Theo ông Văn, sau khi nhận thông tin từ khách hàng, bằng nghiệp vụ phía công ty xác định 3 xe taxi 7 chỗ đón nhóm khách của anh Phan Cường trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản tráo hàng: Đình chỉ, thu xe 3 tài xế - 1

Anh Cường cho rằng bị quán hải sản gian dối về con cá khi bắt lên cân và con cá được dọn lên bàn (Ảnh: Phan Cường).

Chuyến xe đầu tiên xuất phát lúc khoảng 19h ngày 30/3 và các chuyến cách nhau hơn 10 phút. Các tài xế trong vụ việc có thâm niên làm việc ở công ty.

Theo tường trình của các tài xế, họ cho rằng khách chỉ yêu cầu đến quán hải sản T.S., tuy nhiên không nêu rõ địa chỉ cụ thể. Từ đó, các tài xế tự chở khách đến quán T.S. số 102, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

"Trước mắt chúng tôi đã yêu cầu các tài xế viết tường trình, đồng thời đình chỉ công tác, thu phương tiện. Khi mọi việc được sáng tỏ sẽ có hướng xử lý tiếp theo", Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang thông tin.

Nói về việc các quán ăn trên địa bàn thành phố Nha Trang chi "hoa hồng" cho lái xe, Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang thừa nhận có vụ việc trên.

"Hầu như vì cạnh tranh các quán ăn đều chi tiền uống nước cho anh em tài xế. Tuy nhiên nội quy công ty cũng thể hiện rất rõ nếu khách phản ánh về việc đưa đi sai địa chỉ, dẫn khách đến các quán "ruột" phía hãng xe sẽ xử lý mạnh tay, có thể đuổi việc", ông Văn nói.

Anh Phan Cường (Hà Nội) - khách tố bị đưa đến quán hải sản "tráo hàng" - cho biết, vào chiều cùng ngày hãng taxi Quốc tế Nha Trang đã liên hệ nắm thông tin để xử lý các tài xế.

"Tôi đã cung cấp thông tin, phía hãng cam kết sẽ kiểm tra, xử lý theo quy định", anh Cường chia sẻ.

Vị khách cũng cho biết, phía cơ quan chức năng thành phố Nha Trang đã liên hệ tiếp nhận thông tin vụ việc.

Như Dân trí đã thông tin, anh Phan Cường đã chia sẻ nội dung "một trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình tại Nha Trang" lên mạng xã hội.

Theo anh Phan Cường, ngày 30/3, anh cùng nhiều người bạn đến thành phố Nha Trang làm việc, du lịch. Vào tối cùng ngày, nhóm bạn của anh đã đặt bàn tại quán hải sản T.S. (trên đường Trần Phú). Tuy nhiên, khi gọi 3 xe taxi, các tài xế đã cố tình đưa khách đi sai địa chỉ.

"Gọi 3 ông tài xế của hãng taxi Quốc Tế, họ đều đưa chúng mình đến một địa chỉ giả mạo cũng tên là hải sản T.S.", anh Cường viết.

Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản tráo hàng: Đình chỉ, thu xe 3 tài xế - 2

Chi tiết hóa đơn thanh toán cho bữa hải sản của anh Cường (Ảnh: Phan Cường).

Nam du khách cho rằng vì "hoa hồng" khi đưa khách tới ăn cao, nên rất nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách tới đây kể cả khi họ yêu cầu một địa chỉ khác.

Anh Cường còn nghi ngờ quán hải sản mà anh cho là địa chỉ giả mạo đã "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên 3,4kg, khi đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm