Khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản "tráo hàng"

Trung Thi

(Dân trí) - Một khách đi du lịch ở Nha Trang (Khánh Hòa) lên tiếng về việc 3 tài xế taxi đã gian dối, cố tình chở khách đến quán hải sản "tráo hàng" để kiếm "hoa hồng".

Ngày 1/4, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng liên hệ với du khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản "tráo hàng" nắm thông tin; đồng thời phản ánh, cung cấp cho Sở để phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định (nếu có vi phạm).

Trước đó, anh Phan Cường, quê Hà Nội đã chia sẻ nội dung "một trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình tại Nha Trang" lên mạng xã hội.

Khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản tráo hàng - 1

Anh Cường cho rằng bị quán hải sản gian dối về con cá khi bắt lên cân và con cá được dọn lên bàn (Ảnh: Phan Cường).

Theo anh Phan Cường, ngày 30/3, anh cùng nhiều người bạn đến thành phố Nha Trang làm việc, du lịch. Vào tối cùng ngày, nhóm bạn của anh đã đặt bàn tại quán hải sản T.S. (trên đường Trần Phú). Tuy nhiên, khi gọi 3 xe taxi, các tài xế đã cố tình đưa khách đi sai địa chỉ.

"Gọi 3 ông tài xế của hãng taxi Q.T., họ đều đưa chúng mình đến một địa chỉ giả mạo cũng tên là hải sản T.S.", anh Cường viết.

Nam du khách cho rằng vì "hoa hồng" khi đưa khách tới ăn cao, nên rất nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách tới đây kể cả khi họ yêu cầu một địa chỉ khác.

Anh Cường còn nghi ngờ quán hải sản mà anh cho là địa chỉ giả mạo đã "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên 3,4kg. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).

"Nhìn đơn giá cũng không quá đắt nên mình cố ngồi ăn, nhưng tới thời điểm họ mang một con cá lúc bắt ở bể là 3,4kg, khi ra bàn chắc chỉ được một nửa. Họ gian dối rất chuyên nghiệp khi đưa cá sang bàn không có mặt người gọi đồ. Bạn mình đã không biết để phản ánh ngay lúc đó. Cá đã vào bụng và không thể nào lấy ra để cân lại", nam du khách chia sẻ.

Theo lời anh Cường, sau khi sự việc xảy ra, nam du khách đã liên lạc với đường dây nóng tiếp nhận phản hồi khách du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

"Nhưng chỉ thấy đổ chuông mà không ai nhấc máy", anh Phan Cường viết.

Anh Cường kiến nghị cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý các quán ăn làm ăn gian dối và những tài xế không trung thực, để ngành du lịch Nha Trang phát triển lành mạnh.

Đại diện truyền thông hãng taxi Q.T., cho biết đã tiếp nhận vụ việc của anh Cường. Phía hãng đang liên hệ du khách để nắm thông tin chi tiết về thời điểm đón khách, số điện thoại tài xế.

Khách tố 3 tài xế taxi ở Nha Trang chở người đến quán hải sản tráo hàng - 2

Chi tiết hóa đơn thanh toán cho bữa hải sản của anh Cường (Ảnh: Phan Cường).

Quan điểm của hãng taxi Q.T. là không chấp nhận việc tài xế có hành vi không trung thực trong việc đưa đón khách. Nếu phát hiện các trường hợp tài xế taxi vi phạm, hãng xe sẽ sa thải.

Được biết đây không phải lần đầu thành phố Nha Trang ghi nhận tình trạng khách hàng đề nghị "chở đến một nơi, taxi lại đưa đến một nẻo".

Năm 2022, một đoàn khách ở Bắc Ninh vào Nha Trang du lịch, gọi taxi yêu cầu đưa đến quán T.S. 2, đường Trần Phú, nhưng các tài xế lại đưa đến một quán hải sản "lạ".

Tại quán ăn "lạ" ghi nhận vụ việc gây tranh cãi khi 14 người ăn hết hơn 42 triệu đồng tiền hải sản. Sau khi khách đăng thông tin này lên mạng xã hội, quán đã chủ động trả lại 12 triệu đồng.