Những quán ăn gây xôn xao vì tấm biển độc lạ trên khắp Việt Nam

Huy Hoàng

(Dân trí) - Đôi khi, những tấm biển quảng cáo độc lạ là biện pháp hút khách tới quán ăn. Nhưng cũng có chủ cửa tiệm khốn khổ, bị hiểu nhầm vì tấm biển có nội dung thiếu tích cực.

Quán gà ở Vũng Tàu gây chú ý vì... quá nhiều biển cấm

"Đây chắc hẳn là quán ăn có nhiều biển cấm và bảng quy định nhất Việt Nam", đây là lời giới thiệu của một vị khách trong video tới quán gà nướng ở Long Sơn, Vũng Tàu, trải nghiệm.

Sau lời giới thiệu này, vị khách di chuyển điện thoại để hướng góc quay tới một loạt những tấm biển đặt rải rác xung quanh khuôn viên quán như: "Quý khách tự giữ đồ cá nhân"; "Yêu cầu quý khách có con nhỏ phải bỏ tã lót vào thùng rác"; "Không đem chó vào quán"; "Không đánh bài"; "Quý khách không tự ý quây bàn và đổi bàn"; "Quán nghỉ bán lúc 20h"; "Quý khách bỏ rác vào thùng, không vứt vào gốc cây"...

Những quán ăn gây xôn xao vì tấm biển độc lạ trên khắp Việt Nam - 1
Một trong những tấm biển treo ở nhà hàng (Ảnh cắt từ clip).

Video thu hút hơn 4 triệu lượt xem với nhiều bình luận sôi nổi. Có người cho rằng "cứ đi một mét lại thấy một biển cấm như thể... dạy đời khiến khách khó chịu". Để tránh những hiểu lầm không đáng có, chủ quán gà nướng đã lên tiếng giãi bày.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Th., chủ quán cho biết bản thân bất ngờ vì quán ăn gia đình lại trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội chỉ vì vài tấm biển.

"Khi nhiều người nói đây là quán ăn nhiều biển cấm và bảng quy định nhất Việt Nam, chúng tôi rất ngạc nhiên. Thực ra quán chỉ treo những biển hiệu này với mục đích nâng cao ý thức của thực khách, giữ gìn vệ sinh chung chứ không nhằm mục đích nào khác.

Trước đây, có những khách tới ăn cũng mang theo cả chó, mèo. Động vật không giữ được ý thức nên gây ồn ào thậm chí mất kiểm soát hành vi khiến nhiều khách khác bị sợ.

Cuối cùng, chúng tôi quyết định treo biển báo để nhắc nhở thực khách cùng nâng cao ý thức giữ gìn không gian chung. Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết thực khách đều vui vẻ thực hiện và chưa ai tỏ thái độ khó chịu", chủ quán nói.

Những quán ăn gây xôn xao vì tấm biển độc lạ trên khắp Việt Nam - 2

Gà nướng là món ăn đặc trưng nhất của quán, được nhiều thực khách lựa chọn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo tìm hiểu của phóng viên, quán gà mở cửa từ thập niên 2000. Đến nay, nơi này được nhiều người biết tới nhờ không gian rộng thoáng, giá cả món ăn ở mức bình dân và hương vị dễ ăn.

Được biết, món ăn đặc trưng nhất của quán là gà nướng được bán theo kg với giá 200.000 đồng/kg. Ngoài ra, quán còn phục vụ nhiều món ăn bình dân khác như cá trê nướng, hàu nướng, cháo hàu, móng tay xào, nghêu xào hay cơm chiên...

Quán cơm niêu ở TPHCM bị tẩy chay vì tấm biển lạ không liên quan

Hồi đầu năm nay, tấm biển chụp bên ngoài một quán ăn ở TPHCM thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Tấm biển có nội dung: "Shipper (tạm dịch: Người giao hàng) vui lòng không vào nhà. Cảm ơn".

 Điều này khiến nhiều người cho rằng nhân viên giao hàng bị kỳ thị, không được vào bên trong nhận đồ, chỉ được đứng phía ngoài. Với suy luận này, số đông cộng đồng mạng muốn tìm địa chỉ của nhà hàng để đồng loạt tẩy chay.

Những quán ăn gây xôn xao vì tấm biển độc lạ trên khắp Việt Nam - 3

Hình ảnh gây tranh cãi khiến quán cơm niêu ở TPHCM bị hiểu lầm, doanh thu sụt giảm (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ở phần bình luận của bức ảnh, một số tài khoản để lại lời nhắn ngầm ám chỉ tên của một quán cơm niêu nằm trên đường Nguyễn Gia Trí thuộc quận Bình Thạnh, TPHCM. Cùng với đó, một vài tài khoản lên tiếng hô hào cộng đồng mạng vào đánh giá một sao với mục đích "cho quán khỏi kinh doanh". 

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, người đăng bức ảnh gây tranh cãi cho biết, hình ảnh trên không phải chụp tại quán cơm niêu ở quận Bình Thạnh và cũng không hiểu tại sao quán ăn lại bị hiểu lầm như vậy. Tuy nhiên, người này từ chối không tiết lộ thêm các thông tin khác.

Trong khi đó, anh Toàn, chủ quán cơm niêu trên cho biết, quán cơm rơi vào tình trạng "khốn đốn" vì bất ngờ bị tẩy chay. Tại nhiều nền tảng đặt hàng trên mạng, quán bị đánh giá 1 sao với rất nhiều bình luận "khó nghe".

Người chủ bất ngờ chưa hiểu chuyện gì xảy ra, cho tới khi nhìn thấy bức ảnh được nhân viên gửi cho và nói rằng nhiều người nghĩ đây là hình ảnh chụp ở trước cửa quán mình.

Chỉ vì bức ảnh gây hiểu lầm, hiện tình hình kinh doanh của quán bị sụt giảm đơn hàng tới 50%. Thậm chí, có những ngày quán chỉ nhận 3-4 đơn hàng.

Từ hiểu lầm đáng tiếc, chủ quán bày tỏ mong muốn cộng đồng mạng nên có cái nhìn khách quan và sáng suốt hơn, cần xác minh sự thật trước khi đánh giá điều gì.

Quán phở gia truyền đời đầu tự nhận "ngon thứ nhì ở Thái Nguyên"

Giữa tháng 7 vừa qua, tấm biển dựng trước cửa một quán phở bò với nội dung "Phở bò Thái Nguyên gia truyền đời đầu tiên - Ngon nhì Thái Nguyên, ngon nhất ở đâu thì không biết" thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nhiều người cho biết, vì sự hài hước của chủ quán càng khiến họ tò mò muốn tìm hiểu quán phở nằm ở đâu. 

Những quán ăn gây xôn xao vì tấm biển độc lạ trên khắp Việt Nam - 4
Quán phở ở Thái Nguyên thu hút bởi tấm biển có nội dung hài hước (Ảnh: Hiếu Hoàng).

Theo tìm hiểu, đây là một quán phở nằm trên đường Bắc Cạn tại thành phố Thái Nguyên. Anh Hoàng Chí Hiếu, 40 tuổi, chủ quán cho biết, thay vì chỉ để một tấm biển với nội dung bình thường trước cửa, anh nghĩ ra vài câu nói hài hước để thu hút sự chú ý.

Quán mở cửa đón khách từ tháng 10/2023 nhưng không ngờ đến nay tấm biển này lại gây sốt trên mạng xã hội. Cũng vì tấm biển lạ nên quán phở nhà anh Hiếu có những kỷ niệm vui. Một số khách tới quán nói vui rằng, vì không tìm được quán phở ngon nhất ở Thái Nguyên, họ đành ăn ở quán phở ngon thứ nhì theo lời quảng cáo xem thế nào.

Lần khác, khách lại hỏi anh về "món phở gia truyền đời đầu tiên" thế nào. Anh chia sẻ, gia đình nội ngoại đều không ai bán phở và bản thân mình là đời đầu.

"Thực ra đó chỉ là cách tôi nói vui giải thích cho khách thôi, không ngờ được mọi người đón nhận, quan tâm như vậy", chủ quán chia sẻ.

Là quán phở đời đầu nên anh Hiếu vừa làm vừa lắng nghe tiếp thu ý kiến từ thực khách để dần hoàn thiện. Anh bày tỏ mong muốn khách sẽ quay lại ủng hộ vì hài lòng với hương vị món ăn chứ không phải do những chiêu trò độc lạ.

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm