ITE HCMC 2016:
Nhiều khuyến mãi “khủng” ở Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM
(Dân trí) - Sáng ngày 30/8, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức công bố các sự kiện sẽ diễn ra tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) 2016. Theo BTC, các ngày 8-9-10/9 sẽ là ngày hội tiêu dùng du lịch hứa hẹn nhiều ưu đãi lớn cho khách tham quan.
Hội chợ năm nay dự kiến thu hút 280 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Việt Nam và nhiều quốc gia khác.
Ngoài ra, ITE HCMC 2016 cũng thu hút khoảng 200 người mua quốc tế, gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ hơn 30 thị trường quốc tế trọng điểm; 100 người mua nội vùng, gồm các hãng lữ hành outbound của 05 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan dự kiến sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2015.
ITE HCMC là một trong những sự kiện thường niên được tổ chức định kỳ vào tháng 9 hàng năm. Đây là một sự kiện tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có TPHCM.
Sự kiện có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Du lịch các nước trong tổ chức ACMECS cũng như các quốc gia ASEAN khác và các đại diện đến từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) và Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA). Bên lề Diễn đàn là triển lãm ảnh giới thiệu du lịch có trách nhiệm ACMECS nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31/12/2015) hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo công chúng đến tham quan.
Cùng với đó là Hội thảo giới thiệu du lịch MICE TPHCM sẽ giới thiệu cụ thể và sinh động về những thế mạnh độc đáo về du lịch MICE tại thành phố.
Ngoài ra, Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ và Canada và Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Úc và New Zealand sẽ đặt nền tảng quan trọng trong việc tiếp cận thị trường khách trọng điểm giàu tiềm năng Mỹ, Canada, Úc và New Zealand. Đồng thời, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm cho các doanh nghiệp du lịch đã và đang khai thác thị trường khách trọng điểm giàu tiềm năng này để xây dựng Việt Nam, TP.HCM trở thành điểm đến thu hút khách du lịch từ các thị trường trên trong thời gian tới.
Song song đó, hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, newsletter, blog... với nội dung rất mới, hứa hẹn mang đến nhiều thú vị, hấp dẫn với sự trao đổi kinh nghiệm thực tế từ các bloggers nổi tiếng, chuyên cung cấp thông tin về các điểm du lịch mới. "Tiếp thị lan truyền" là hình thức quảng bá du lịch hiệu quả và đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch trong thời kỳ công nghệ.
Phạm Nguyễn