Du lịch MICE có thể "đẻ trứng vàng" cho ngành du lịch Việt Nam sau đại dịchNgoài phục vụ lợi ích cho ngành du lịch, thông qua việc cung cấp đa dạng các dịch vụ cho các đoàn khách đông đảo và có chi phí cao, MICE còn có tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác.
Sao Michelin - Động lực mới cho ngành du lịch Việt NamNhững ngôi sao mà Việt Nam sắp đón vào hè này không phải ban nhạc hay nghệ sĩ nổi tiếng. Đó là những ngôi sao Michelin, được các chuyên gia ẩm thực cho rằng sẽ là động lực mới cho ngành du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Du lịch Việt NamTổ chức Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2020) và Phát động Cuộc thi "Check in Cao Bằng";
Ngành du lịch Việt Nam có thể tổn thất 4 tỷ USD vì Covid-19Ngành du lịch Việt Nam đang phải hứng chịu những tác động kinh tế nặng nề khi dịch corona vừa có dấu hiệu bùng phát
Ngành du lịch Việt Nam sẽ phát triển rộng mởTrong khoảng một năm kể từ khi tôi được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch cấp cao The Grand Hồ Tràm Strip, tôi đã chứng kiến sự thay đổi tích cực to lớn của ngành du lịch Việt Nam. Sự tăng trưởng du lịch trong những năm qua khá ấn tượng, cho cả Việt Nam lẫn The Grand. Và không thể không nhắc đến những nỗ lực đóng góp to lớn từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và bộ máy chính phủ mới bổ nhiệm. Trên cơ sở đó, tôi tin rằng ngành du lịch sẽ đạt được chỉ tiêu mà Chính phủ đề ra là đóng góp 10% GDP quốc gia.
Ngành du lịch Việt Nam trước thềm năm mớiNăm 2015, mặc dù phải đối mặt những biến động quốc tế và tình hình khó khăn trong nước, nhưng du lịch Việt Nam vẫn có những điểm sáng đáng ghi nhận. Tuy nhiên, sự phát triển đó vẫn cần hướng tới sự bền vững và tạo ra đột phá nhằm phát huy tối đa thế mạnh ở năm 2016
Rovi Holdings kỳ vọng là điểm sáng của ngành du lịch Việt NamNăm 2022, Rovi Holdings hút vốn đầu tư, lên kế hoạch triển khai mở rộng khắp cả nước, nâng mạng lưới phục vụ lên 1,2 triệu khách hàng, tiến đến mục tiêu IPO, kỳ vọng trở thành thương vụ trị giá 700 triệu đô la.
Cả năm ngành du lịch Việt Nam đói kinh phí quảng báNăm 2013, nguồn ngân sách dành cho chương trình Xúc tiến Du lịch Quốc gia không được cấp, kinh phí Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch được cấp muộn, thủ tục giải ngân kinh phí còn nhiều vướng mắc, bất cập.
Những bài học từ đại dịch là cơ hội "sống động" lại ngành du lịch Việt NamViệt Nam cũng đã đưa ra lộ trình mở cửa biên giới và xây dựng chương trình "Hộ chiếu vaccine" dựa trên hiệu quả của các biện pháp phát triển du lịch trong bối cảnh mới ở các quốc gia khác.
8 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đón 11 triệu lượt khách quốc tếKhách Trung Quốc có dấu hiệu giảm nhẹ trong khi đó khách Thái Lan có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 46,3%, cán mốc 310 nghìn lượt khách.
Làm gì để "giải cứu" ngành du lịch Việt Nam?Khách quốc tế giảm, khách nội địa chững lại; nhiều dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch (DL) tạm dừng; doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển gặp khó khăn, thua lỗ... Đó là thực trạng của ngành DL Việt Nam hiện nay.
Ngành du lịch Việt Nam đấu tranh chống buôn bán, sử dụng động vật hoang dãBảo vệ động thực vật hoang dã luôn là vấn đề cấp bách, nhất là trong bối cảnh việc săn bắt cũng như các tổ chức tội phạm quốc tế ngày càng tinh vi, phức tạp. Để hạn chế vấn nạn này, nhiều tổ chức và doanh nghiệp đang tập trung thay đổi từ chính nhận thức của người tiêu dùng.