Nhà hàng phở Việt từ ế ẩm vắng khách bỗng đổi vận nhờ cách chẳng ai ngờ
(Dân trí) - Từ chỗ ế ẩm vắng khách và rơi vào tình trạng căng thẳng tài chính, nhà hàng phở Việt ở Mỹ bỗng đông nghịt khách nhờ đoạn video thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem.
Theo đánh giá từ truyền thông Mỹ, đại dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng nặng nề tới các doanh nghiệp nhỏ và các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, trong đó, nhiều nhà hàng chịu tác động lâu dài.
Và cửa hàng phở của một gia đình gốc Việt tại Santa Rosa, California, Mỹ, là một trong số đó.
Cửa tiệm phở mang tên Lee's Noodle House, khai trương từ năm 2003 do ông Vuong Le đứng bếp và phục vụ, còn vợ ông làm bếp trưởng. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn thuần Việt, nổi bật nhất là món phở.
Tuy nhiên do ảnh hưởng từ Covid-19, sau đại dịch, nhà hàng rơi vào tình trạng kinh doanh ế ẩm, gặp khó khăn về tài chính. Chứng kiến cảnh này, Jennifer Le, 21 tuổi, con gái ông Vuong, đã bí mật quay những đoạn video về cửa tiệm của gia đình rồi chia sẻ lên mạng xã hội.
Phía dưới video, cô gửi tới người xem lời nhắn với nội dung nhờ "lan tỏa thông tin và giúp đỡ nhà hàng".
"Từ lâu, cửa tiệm của chúng tôi đã vắng khách và rất căng thẳng chuyện tài chính. Tôi muốn chia sẻ đoạn video này vì bố mẹ tôi nấu ăn rất ngon, dành nhiều tâm huyết cho món ăn và đều là món Việt", Jennifer Le giãi bày.
Đoạn video ngắn khoảng 7 giây của cô gái bất ngờ thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem, đồng thời kéo theo lượng khách "đông không ngờ" tới ủng hộ.
Chính bản thân Jennifer Le cũng không nghĩ những chia sẻ của mình nhận được nhiều đón nhận tới vậy. "Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi đặt bàn. Bố mẹ tôi đang làm 12 tiếng mỗi ngày và hết sạch nguyên liệu để phục vụ khách", cô gái 21 tuổi vui vẻ cho biết.
Sau khi nhận được nhiều sự ủng hộ từ thực khách, Jenifer Le đã quay một video khác để gửi lời cảm ơn. Trong khi đó, ông Vuong, bố của Jenifer Le, cũng hoàn toàn bất ngờ trước sự thay đổi chóng mặt này.
"Con bé khiến tôi ngạc nhiên. Trước đó, tình cảnh của nhà hàng thực sự khó khăn vì quá vắng khách. Trước đây, chúng tôi thường làm tới 21 giờ, nhưng rồi phải đóng cửa sớm lúc 19h30 vì không đủ khả năng chi trả điện nước và chờ đợi khách", ông nói.
Cũng theo ông Vuong, dù đã kinh doanh cửa tiệm 20 năm, nhưng đoạn video "gây bão" của cô con gái đã giúp nhà hàng thay đổi.