Lượng khách đến "thiên đường tình dục" ở Thái Lan bất ngờ tăng đột biến

Huy Hoàng

(Dân trí) - Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), chỉ trong 6 tháng đầu năm, Pattaya đã đón trên 12 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn một triệu so với năm 2023.

Khách đến "thiên đường tình dục" tăng chóng mặt

Số liệu mới nhất vừa được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cập nhật cho thấy, chỉ trong 6 tháng đầu năm, thành phố Pattaya đã đón trên 12 triệu lượt khách du lịch. Dù chỉ tính trong 6 tháng nhưng con số này đã nhiều hơn một triệu so với cả năm 2023.

Giám đốc văn phòng TAT Pattaya, bà Urai Mukpradabtong cho biết, trong số 12,69 triệu du khách đến tỉnh Chon Buri và thành phố Pattaya từ tháng 1 đến tháng 6, số khách nội địa là 7,2 triệu lượt và 5,49 triệu lượt là khách quốc tế.

Lượng khách đến thiên đường tình dục ở Thái Lan bất ngờ tăng đột biến - 1
Cuộc sống về đêm ở Pattaya rất sôi động (Ảnh: Pattaya Mail).

TAT dự kiến sẽ trong cả năm 2024, thành phố sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách, phá kỷ lục so với năm 2023. Cũng theo bà Urai, những con số thống kê là cơ hội tốt để các đơn vị lữ hành tiếp tục thúc đẩy thị trường bằng cách khai thác lợi thế của địa phương.

Một quan chức trong ngành du lịch của Pattaya đã lý giải nguyên nhân dẫn tới lượng khách tăng đột biến. Các yếu tố bao gồm thời gian di chuyển ngắn từ Bangkok và mối liên hệ chặt chẽ giữa các khu vực tư nhân và công cộng trong việc thúc đẩy các sự kiện du lịch.

Trong năm nay, thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm hút khách, bao gồm giải chạy Marathon Pattaya, lễ hội ánh sáng Vijitr Chonburi tại quận Si Racha vào tháng 7 hay lễ hội âm nhạc Amazing từ 31/8 đến 1/9. Ngoài ra, lễ hội pháo hoa quốc tế Pattaya sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến 30/11.

Lượng khách đến thiên đường tình dục ở Thái Lan bất ngờ tăng đột biến - 2
Tuyến phố về đêm ở Pattaya chật kín khách du lịch (Ảnh: Culture Trip).

Trước đó, thành phố từng được truyền thông quốc tế gắn cho tên gọi "thủ phủ tình dục thế giới", nhưng nay giới chức địa phương đang biến nơi này thành địa điểm tổ chức hàng loạt sự kiện ăn chơi, âm nhạc.

Pattaya quyết tâm thoát mác tên gọi "thủ phủ tình dục thế giới"

Giữa bối cảnh lượng khách du lịch tới Pattaya trong đà tăng trưởng mạnh, các nhà điều hành du lịch tại địa phương tuyên bố sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch gia đình, ẩm thực địa phương và môn võ Muay Thái nhằm chấm dứt hình ảnh lâu đời "trung tâm du lịch tình dục". Đây vốn là tên gọi được truyền thông quốc tế đặt cho Pattaya từ nhiều năm nay.

Trong bài phát biểu mới đây, ông Thanet Supornsahasrungsi, Chủ tịch Hiệp hội Liên đoàn Du lịch Chonburi (ACTF) cho biết, hầu hết các nhà khai thác du lịch đều đồng ý rằng hình ảnh cuộc sống về đêm của Pattaya vẫn chiếm ưu thế đối với người nước ngoài.

Vị này nhận định, các hoạt động mới cần được thúc đẩy để theo kịp xu hướng du lịch độc lập.

"Trước đây, Pattaya thu hút một lượng lớn người nước ngoài đã nghỉ hưu thường lui tới các quán bar để hoạt động du lịch tình dục. Hiện tại, thành phố có tiềm năng phát triển cao nhờ nhiều điểm tham quan khác nhau, bao gồm công viên nước, sân golf và Muay Thái", ông Thanet nói.

Lượng khách đến thiên đường tình dục ở Thái Lan bất ngờ tăng đột biến - 3
Chính quyền thành phố muốn thay đổi cách nhìn khác của du khách về Pattaya thay vì tên gọi "thủ phủ tình dục" (Ảnh: Trip).

Ông Thanet nhận định, hiện một số khách du lịch vẫn muốn khám phá cuộc sống về đêm ở Pattaya nên chính quyền sẽ quy hoạch thành nơi riêng dành cho những cơ sở kinh doanh này, gồm các quán bar, câu lạc bộ, nhà nghỉ. Việc quy hoạch này giống như đường Bangla ở Phuket.

Không thể phủ nhận rằng một số khách du lịch vẫn muốn khám phá cuộc sống về đêm và chính quyền nên quy định khu vực dành cho các cơ sở kinh doanh này, quy hoạch các quán bar, câu lạc bộ và nhà nghỉ dành cho người lớn ở một nơi, như đã thấy trên Đường Bangla của Phuket".

Với sự thay đổi này, những doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực tình dục ở Pattaya buộc phải thích nghi để tồn tại. 

Ngành công nghiệp tình dục của Pattaya đã trở thành điểm thu hút hàng triệu người Trung Quốc, nhóm du khách chiếm khoảng 1/3 lượng khách tới Thái Lan thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Chính quyền địa phương từng cải thiện hình ảnh thành phố bằng cách xây dựng các hoạt động kinh doanh tại "khu vực vui vẻ".

Khi kinh doanh tại khu phố này yêu cầu các doanh nghiệp cần đảm bảo an toàn và có cảnh sát tăng cường tuần tra.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm