Lạng Sơn kích cầu du lịch "tung" loạt ưu đãi hấp dẫn

Hiệp Nguyễn

(Dân trí) - Chương trình kích cầu du lịch Lạng Sơn 2022 với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá được kỳ vọng sẽ tạo ra sự bứt phá cho ngành du lịch của tỉnh.

Ngành du lịch Lạng Sơn phấn đấu năm 2022 đón 3,4 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế là trên 500 nghìn lượt và khách trong nước là 2,9 triệu lượt; doanh thu du lịch đạt 2.600 tỷ đồng trở lên.

Lạng Sơn kích cầu du lịch tung loạt ưu đãi hấp dẫn - 1

Dòng sông cạn có thế rồng cuộn khi nhìn từ trên cao ở thung lũng Đồng Lâm - Lạng Sơn (Ảnh: Hữu Nghị).

Sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 15/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng và ban hành chương trình kích cầu du lịch Lạng Sơn năm 2022.

Đây là chương trình nhằm phát động kích cầu du lịch nội địa và quốc tế trở lại trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Cụ thể, nội dung chương trình kích cầu du lịch Lạng Sơn sẽ diễn ra từ 1/4/2022 đến 31/12/2022. Đối tượng tham gia bao gồm: Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải du lịch; cơ sở lưu trú du lịch, phục vụ kinh doanh ăn uống; điểm du lịch có bán vé thăm quan…

Thông qua chính sách ưu đãi, giảm giá với cam kết tối thiểu ở mức từ 10-50% của các doanh nghiệp, tỉnh Lạng Sơn đặt mục tiêu tạo ra sự cạnh tranh, trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà cho biết tỉnh triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 nhằm đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo dựng hình ảnh, vị thế, uy tín của du lịch Lạng Sơn đối với khách du lịch trong nước, quốc tế.

Cùng với đó là huy động các nguồn lực xã hội hóa, gắn với vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân và du khách trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Lạng Sơn thân thiện, mến khách.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, nhà hàng cam kết giảm giá cho tất cả khách du lịch sử dụng dịch vụ của cơ sở khi đi du lịch Lạng Sơn.

Ngoài ra, các đơn vị tăng cường quảng bá thông tin trên website, mạng xã hội để giới thiệu hình ảnh du lịch Lạng Sơn, tập trung vào một số điểm nhấn, sản phẩm đặc trưng của tỉnh như Khu du lịch Mẫu Sơn, điểm du lịch cộng đồng, danh lam thắng cảnh, di tích tiêu biểu, văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc trong tỉnh...

Cũng theo ông Nguyễn Phú Hà, khi tham gia Chương trình kích cầu du lịch Lạng Sơn năm 2022, doanh nghiệp được ưu tiên hướng dẫn, tạo điều kiện tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ về tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên các lĩnh vực theo quy định hiện hành.

Cùng với đó, doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, trang thông tin của Trung ương để liên kết khai thác du lịch; tạo điều kiện tham gia hoạt động, sự kiện, chương trình xúc tiến quảng bá của tỉnh tại thị trường tiềm năng