Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm

Thanh Thúy

(Dân trí) - 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 2,03 triệu lượt, doanh thu từ khách du lịch đạt gần 45 tỷ đồng. Theo đó, Hà Nội được gợi ý là điểm đến tuyệt vời nhất cho người đi du lịch một mình.

Sáu tháng đầu năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong số đó, khách quốc tế đạt 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 44.900 tỷ đồng, tăng 74,4% so với cùng kỳ năm trước.

Về hoạt động tại các cơ sở lưu trú, tính đến tháng 6/2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng, trong đó có 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.

Ngành du lịch Thủ đô đã triển khai nâng cấp, phát triển các tuyến du lịch từ trung tâm thành phố đến Làng nghề Gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm); chùa Hương (huyện Mỹ Đức) kết nối với Khu Du lịch Tam Chúc (Hà Nam) - Tràng An (Ninh Bình); khu vực Sơn Tây - Ba Vì; Thạch Thất - Quốc Oai; Đông Anh - Sóc Sơn.

Đồng thời, Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch golf, trong đó tập trung phát triển, hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch golf, nâng cao khả năng tiếp cận du lịch golf đối với du khách, tổ chức các giải golf chuyên nghiệp, hấp dẫn, có sức hút, kết nối sản phẩm du lịch golf với các sản phẩm du lịch thế mạnh của các địa phương.

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm - 1

Người dân thích thú ngắm Hà Nội trên xe buýt hai tầng (Ảnh: Minh Nhân).

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội được đẩy mạnh nhằm thu hút khách du lịch đến với Thủ đô.

Sở Du lịch đang triển khai đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền, quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn với thông điệp xuyên suốt "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn."

Để thực hiện công tác chuyển đổi số, Sở Du lịch Hà Nội triển khai phần mềm cơ sở dữ liệu của toàn ngành du lịch (dulich.myhanoi.vn) và đưa vào khai thác từ đầu năm 2023 gồm: khách du lịch; hành vi khách hàng; bản đồ số du lịch; tài nguyên, di sản và sản phẩm du lịch; dịch vụ mua sắm; dịch vụ vui chơi, giải trí...

Sở cũng hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch về lữ hành, lưu trú, vận chuyển, điểm đến du lịch tăng cường ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh, đồng thời hỗ trợ các đơn vị xây dựng sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, trong tháng 6, Thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến được các du khách yêu thích du lịch một mình quan tâm nhất trên thế giới, theo báo India Times dẫn kết quả nghiên cứu của công ty chuyên về du lịch mạo hiểm Explore Worldwide.

Cụ thể, Explore Worldwide theo dõi và phân tích các dữ liệu tìm kiếm của Google trong hai năm 2021 và 2022 và đưa ra bảng xếp hạng 10 điểm đến được các khách đi du lịch một mình quan tâm nhiều nhất.

Trong đó, thủ đô Hà Nội của Việt Nam là thành phố tốt nhất dành cho những chuyến du lịch một mình, với tổng số lượt tìm kiếm năm 2022 tăng 946% so với cùng kỳ năm trước.

Theo sau Hà Nội là thủ đô Bangkok của Thái Lan với mức tăng 816% so với cùng kỳ năm trước, và thành phố Đài Bắc (Đài Loan) tăng 700%, xếp ở vị trí thứ ba.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm