Kết nối, kích cầu du lịch qua chương trình "Việt Nam đi để yêu"

Hiệp Nguyễn

(Dân trí) - Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế có dịp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối xây dựng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Phát biểu tại sự kiện "Đối tác đồng hành kích cầu chương trình du lịch 2025: Việt Nam đi để yêu", diễn ra tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh, cho biết, chương trình do Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội triển khai. Sự kiện góp phần thực hiện mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120-130 triệu lượt khách nội địa.

Chương trình không chỉ là dịp để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, kết nối với mạng lưới doanh nghiệp du lịch, tăng cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường mà còn góp phần thu hút du khách trong nước và quốc tế, qua đó thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển bền vững.

"Để đạt được mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch quốc tế 2025.

Trong đó, tập trung vào việc thu hút khách du lịch từ các thị trường tiềm năng; phối hợp với các địa phương để tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch mới, gắn liền với di sản văn hóa đặc sắc của Hà Nội và Việt Nam; ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý du lịch...

Kết nối, kích cầu du lịch qua chương trình Việt Nam đi để yêu - 1

Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế có dịp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới (Ảnh: Thanh Tâm).

Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch trong nước, quốc tế; hỗ trợ hội viên kinh doanh đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi du khách; chung tay thúc đẩy phát triển du lịch "xanh", hướng tới bảo vệ môi trường, gìn giữ di sản văn hóa và nâng cao trách nhiệm của ngành Du lịch...

Kết nối, kích cầu du lịch qua chương trình Việt Nam đi để yêu - 2

Khách nước ngoài chụp ảnh con đường hoa ở TPHCM (Ảnh: Thúy Hường).

Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế có dịp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, tour tuyến phục vụ khách du lịch.