1. Dòng sự kiện:
  2. Du lịch nghỉ lễ 2/9
  3. Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ đến Việt Nam

Hãng hàng không nào có tỷ lệ "đuổi khách" cao nhất thế giới?

Huy Hoàng

(Dân trí) - Theo số liệu thống kê từ đầu năm 2023 đến 2024, hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines của Mỹ đã mời 3,21/10.000 khách ra khỏi các chuyến bay. Tỷ lệ này cao hơn 400% so với các hãng khác.

Tính tới thời điểm hiện tại, Hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines của Mỹ là hãng bay đạt tỷ lệ từ chối hành khách cao nhất thế giới.

Theo báo cáo của Travel + Leisure, từ đầu năm 2023 đến năm 2024, hãng bay này đã từ chối 3,21 người trên 10.000 hành khách. Con số này cao hơn 400% so với bất cứ hãng hàng không nào khác của Mỹ cũng như trên thế giới.

Hãng hàng không nào có tỷ lệ đuổi khách cao nhất thế giới? - 1
Hãng bay giá rẻ của Mỹ có tỷ lệ từ chối khách cao nhất (Ảnh: Airlines).

Đứng ở vị trí thứ 2 cũng là một hãng bay của Mỹ, American Airlines với tỷ lệ từ chối đạt 0,6 trên 10.000 hành khách. Ở số thứ tự thứ 3 là Spirit Airlines có tỷ lệ 0,43 trên 10.000 khách. 

"Ít có trải nghiệm du lịch nào gây khó chịu hơn là việc hành khách sau khi mua vé máy bay lại bị từ chối đi chuyến bay đã mua. Tuy nhiên điều này vẫn thường xuyên xảy ra đặc biệt với những hãng bay giá rẻ. Họ thường bán lượng vé nhiều hơn số ghế còn trống để dự phòng trường hợp những khách mua vé nhưng không có mặt", ông Keri Stooksbury, tổng biên tập của tờ Upgraded Points, cho biết.

Được biết, tờ Upgraded Points chuyên nghiên cứu những hoạt động thực tiễn của các hãng hàng không trên thế giới. Qua đó, các chuyên gia sẽ đưa ra cho hành khách cảnh báo về những hãng bay có khả năng gặp phải vấn đề này nhiều nhất.

Ở chiều ngược lại, Delta AirLines và Allegiant Air là hai hãng bay khác của Mỹ không có trường hợp nào từ chối khách lên máy bay.

Tuy nhiên, hãng Delta Airlines có số lượng khách tự nguyện chuyển chuyến bay cao nhất, đạt tỷ lệ 7,49 người trên 10.000 hành khách.

Các hãng bay thường cung cấp khoản bồi thường cho những khách tình nguyện chuyển chuyến bay. Trong đó khoản bồi thường phổ biến nhất là tiền mặt hoặc nâng cấp hạng ghế cho chuyến bay tiếp theo hay quyền sử dụng phòng chờ.

Tuy nhiên, khoản bồi thường tại các bang ở Mỹ cũng khác nhau. Ví dụ, nếu ở Arkansas, hành khách có thể chấp nhận khoản bồi thường ít nhất 382 USD (9,4 triệu đồng) trong trường hợp bị thay đổi chuyến bay. Nhưng nếu tại California, khoản tiền này phải lên tới 832 USD trở lên (20 triệu đồng).

Frontier Airlines là một hãng hàng không giá rẻ lớn của Mỹ, có trụ sở chính tại Denver, Colorado. Hãng khai thác các chuyến bay tới hơn 120 điểm đến tại Mỹ, Caribe, Mexico và khu vực Trung Mỹ