Hà Nội: Thực hư "khách chê cua hàng buffet mùi khai, nhân viên nói dừng ăn"

Huy Hoàng

(Dân trí) - Vụ việc liên quan tới chuyện khách ăn cua trong bữa hải sản tại nhà hàng buffet ở Hà Nội và nói có mùi khai, sau đó quản lý nhà hàng nói dừng lại và mời ra thanh toán đang thu hút sự chú ý từ dư luận.

Mới đây trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực, một vị khách có tên V.D chia sẻ lại trải nghiệm "kém vui" của mình khi tới dùng bữa tại nhà hàng buffet hải sản (hình thức ăn uống tự chọn) ở Hà Nội.

Theo vị khách, anh tới ăn vào tối ngày 1/7. Lúc ăn, vị khách không thấy có vấn đề gì, nhưng tới lần lấy thứ 2, anh D. nhận thấy cua có mùi khai nên đã phản ánh với nhân viên.

Lúc này, nữ nhân viên khẳng định "cua của nhà hàng không phải loại hải sản chết mà đây là hương vị đặc trưng các vùng miền nên có mùi khác nhau".

Hà Nội: Thực hư khách chê cua hàng buffet mùi khai, nhân viên nói dừng ăn - 1
Khách hàng phản ánh cua tại nhà hàng có mùi khai (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thấy vậy, vị khách nói đã bóc cua mà không dùng được, để lại rất lãng phí nên hỏi cách xử lý. Nữ nhân viên cho biết khách cứ dùng bình thường, nếu con cua nào không ăn được thì bỏ lại vì đang sử dụng dịch vụ buffet.

Sau đó, khách vẫn tiếp tục dùng bữa, lấy thêm 3 con cua khác về bàn. Mọi chuyện tưởng chừng dừng lại ở đó. Nhưng theo vị khách, điều khiến mình bất bình là cách nói chuyện của một người giống quản lý nhà hàng. 

"Bạn nam mặc sơ mi trắng nhìn giống quản lý nhà hàng ra nói với bàn mình: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị". Mình rất khó chịu về thái độ của bạn này sau đó mình dừng bữa ăn luôn", người này viết.

Vụ việc nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi với nhiều ý kiến trái chiều. Phần đông ý kiến cho rằng, nếu thực sự vụ việc đúng như việc khách phản ánh thì đây là điều rất khó chấp nhận.

Theo tìm hiểu, đây là vụ việc xảy ra tại nhà hàng buffet hải sản Cửu Vân Long, cơ sở tại Trần Phú, Hà Đông (Hà Nội).

Khi phóng viên Dân trí liên hệ, đại diện nhà hàng, anh Nguyễn Đình Quyết xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/7. Theo vị quản lý, hai vị khách tới ăn buffet vào ngày thường nên giá mỗi suất là 480.000 đồng chưa bao gồm giá đồ uống và thuế phí.

"Khi chúng tôi nhận được phản ánh của khách về việc cua có mùi khai nên đã mang vào bếp nhờ xác nhận và được biết không phải loại cua chết, vẫn có thể dùng được. Tiếp đó, chúng tôi đã mời khách chuyển sang dùng ghẹ để được phục vụ tốt hơn, nhưng khách vẫn tiếp tục chọn món cua", anh Quyết nói.

Hà Nội: Thực hư khách chê cua hàng buffet mùi khai, nhân viên nói dừng ăn - 2
Khách ăn buffet tại nhà hàng (Ảnh: Nguyễn Thành Tân).

Thấy khách bóc cua rồi không dùng tiếp và bỏ lại lãng phí, vị quản lý ra nói chuyện riêng với khách có thể tới kiểm tra trực tiếp nguyên con. Trong trường hợp khách không chọn được con nào, nhà hàng sẵn lòng giảm giá. Tuy nhiên, vị quản lý thấy vị khách không vui và kết thúc bữa ăn. Khách ra quầy thanh toán lúc 20h21.

Theo tìm hiểu, loại cua nhà hàng sử dụng là cua Cà Mau. Tối muộn ngày 1/7, sau khi đọc bài chia sẻ cảm nhận của vị khách D., người quản lý băn khoăn và muốn gặp trực tiếp để gửi lời xin lỗi chân thành.

"Từ vụ việc này, tôi rút ra được bài học cần cẩn trọng ngôn từ hơn nữa khi giao tiếp với khách. Tôi rất buồn vì đã tạo ra cảm xúc không tốt cho khách nên muốn mời anh quay lại nhà hàng, trải nghiệm thêm các lần nữa", vị quản lý nói. 

Được biết, trong ngày 2/7, nhà hàng đã gọi điện cho khách và muốn gửi lời xin lỗi nhưng chưa liên lạc được.

Khi phóng viên Dân trí liên lạc với anh D., vị khách từ chối trả lời thêm và cho biết đang ở tại khu vực sóng yếu nên không bắt máy được.

Theo thông tin mới nhất, hiện cơ sở của nhà hàng buffet này ở Hà Đông đã tạm dừng phục vụ khách tới 17h ngày 2/7 để tập huấn toàn bộ nhân viên.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm