Hà Nội: Khách ăn bánh cuốn ở hàng nổi tiếng bị chuột nhảy lên người?

Huy Hoàng

(Dân trí) - Chưa hết bức xúc vì nhân viên mang ra suất bánh cuốn không đúng như đã gọi, anh Tùng còn chứng kiến cảnh vợ bị chuột nhảy vào người khi đang ăn.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Hoàng Tùng cho biết đã có "trải nghiệm kinh hoàng" tại một quán bánh cuốn thuộc quận Hà Đông, Hà Nội. Được biết, đây là một cơ sở của chuỗi bánh cuốn khá nổi tiếng.

Sáng ngày 24/9, vợ chồng anh đưa con trai nhỏ đi ăn sáng. Vì con muốn ăn bánh cuốn, nên anh Tùng đưa cả nhà tới quán ăn trên đường Nguyễn Văn Lộc.

Tại đây, anh gọi một đĩa bánh nhân thịt và một đĩa nhân tôm. Dù nhân viên đã xác nhận 2 lần với khách, nhưng cuối cùng vẫn phục vụ nhầm thành suất bánh chay.

"Lúc này quán không quá đông và chỉ có nhà tôi gọi đồ nhưng nhân viên vẫn mang đồ nhầm và nhờ khách ăn hộ. Vì cậu con đòi ăn, nên vợ chồng tôi đành chấp nhận không muốn đổi nữa", anh Tùng nói.

Tuy nhiên, mọi việc không chỉ dừng lại ở đó. Khi cả gia đình đang ăn, bỗng một con chuột từ mép tường chui vào người vợ anh Tùng. Con vật nhảy loạn xạ bên trong còn vợ anh Tùng cuống cuồng sợ hãi.

Hà Nội: Khách ăn bánh cuốn ở hàng nổi tiếng bị chuột nhảy lên người? - 1
Suất bánh cuốn nơi gia đình anh Tùng dùng bữa tại cửa tiệm (Ảnh: NVCC).

"Những khách hàng có mặt tại quán thời điểm đó đều chứng kiến cảnh vợ tôi giãy giụa kinh khủng thế nào. Do vợ tôi mặc thêm một lớp áo khoác bên ngoài nên con vật không tìm được lối ra, cào cấu bên trong", anh Tùng nhớ lại.

Dù rất hoảng sợ sau trải nghiệm này nhưng vợ chồng anh Tùng vẫn cố ngồi lại thêm một lúc để con ăn nốt bởi cậu con trai rất biếng ăn. 

Anh Tùng còn nói thêm, thời điểm vợ anh bị chuột nhảy vào người đều được các thực khách có mặt tại quán chứng kiến và nếu quán lắp camera giám sát có thể kiểm tra.

Nhưng điều khiến vợ chồng anh Tùng bức xúc hơn cả là thái độ của các nhân viên. Anh cho rằng, có lẽ nhân viên đã quen với cảnh tượng chuột xuất hiện trong quán, nên trả lời anh bằng thái độ bình thản: "Anh chị thông cảm giúp. Bọn em đã diệt chuột nhưng không hết". Sau đó, quán vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Tới lúc thanh toán tiền, nhân viên của quán có gửi lời xin lỗi khách, cho biết đây là "điều nằm ngoài tự tính" vì "chuột chạy từ bên ngoài vào".

Anh Tùng vẫn trả tiền suất ăn như bình thường, nhưng điều khiến anh không hài lòng là thái độ của nhân viên.

"Rõ ràng đây là chuỗi nhà hàng xuất hiện ở Hà Nội khá lâu, nhưng cách họ phản ứng vụ việc với khách khiến tôi bức xúc. Khách vừa bị tổn thất rất lớn về mặt tinh thần, nhưng nhân viên coi như không có chuyện gì xảy ra. Khi thanh toán tiền, họ không thèm để ý thái độ chúng tôi ra sao. Chưa kể tới việc chuột xuất hiện trong quán khiến tôi lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm", anh Tùng nói.  

Cũng theo vị khách này, anh không có nhu cầu nhận bồi thường từ phía cửa tiệm, nhưng muốn được người quản lý có lời giải thích rõ ràng với khách hàng.

Sáng 25/9, phóng viên Dân trí đã liên hệ trực tiếp với quản lý nhà hàng. Tuy nhiên, sau một ngày kể từ thời điểm xảy ra vụ việc, người quản lý cho biết "nhà hàng cần xác thực lại" và sẽ có phản hồi sau.

Được biết, cửa hàng bánh cuốn nơi gia đình anh Tùng tới dùng bữa vốn là một cơ sở trong chuỗi nằm rải rác trên khắp địa bàn ở Hà Nội. Bánh cuốn tại đây khá đa dạng, từ nhân thịt, nhân tôm, bánh cuốn chay, cho tới các món ăn kèm như chả tôm, chả mực, ruốc tôm, thịt nướng, lạp xưởng...

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm