Du khách tố chủ quán bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt "xúc phạm, hành hung" khách

Toàn Vũ

(Dân trí) - Sự việc một du khách tới từ TPHCM tố chủ quán bánh ướt lòng gà tại Đà Lạt (Lâm Đồng) chửi bới, xúc phạm và thậm chí hành hung thực khách đang thu hút rất nhiều người quan tâm.

Mới đây, một du khách tới từ TPHCM đã đăng bài chia sẻ "trải nghiệm kinh hoàng" mà anh và đoàn khách gặp phải khi tới ăn sáng tại quán bánh ướt lòng gà H. trên đường Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).

Theo vị khách này, chủ quán đã có những lời lẽ chửi bới, xúc phạm khách hàng, thậm chí khi khách ghi lại video còn xông lên hành hung.

"Thật sự tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra một quán ăn nằm ngay trung tâm thành phố du lịch được ưa chuộng nhất, nhì Việt Nam lại có những người chủ quán hành xử như vậy", người này viết.

Du khách tố chủ quán bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt "xúc phạm, hành hung" khách

Chia sẻ với PV Dân trí, theo ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, sáng 28/3, đơn vị này đang phối hợp với các ngành chức năng TP Đà Lạt thực hiện kiểm tra thông tin liên quan tới vụ việc du khách tố chủ quán bánh ướt lòng gà H. trên đường Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt chửi bới, xúc phạm khách hàng.

"Cơ quan chức năng đã nắm được thông tin du khách phản ánh trên mạng xã hội. Ngày 27/3, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Đà Lạt đã tới cơ sở này để kiểm tra nhưng cơ sở đóng cửa. Ngày 28/3, đoàn tiếp tục đến làm việc với chủ quán để xác minh thông tin và đưa hướng xử lý", ông Kiệt cho biết.

Theo du khách đăng tải bài viết phản ánh, sự việc xảy ra vào sáng ngày 25/3/2022. Du khách này đến Đà Lạt du lịch theo đoàn gồm 30 thành viên cả người lớn tuổi và trẻ em. Sáng 24/3, khi tới Đà Lạt, đoàn có ghé quán bánh ướt lòng gà H. để ăn sáng với món bánh ướt gà. Tuy theo họ, món lòng gà khá lạnh nhưng đoàn vẫn vui vẻ dùng bữa rồi rời đi.

Sáng 25/3, đoàn quay lại quán và gọi bánh căn. Người này cho biết, do xác định việc làm gần 30 phần bánh sẽ mất thời gian nên đoàn gọi sữa đậu nành uống và chờ đợi.

Khi đoàn khách gọi món ăn, chủ quán không nói gì. Thế nhưng trong quá trình làm bánh, người chủ quán liên tục cằn nhằn "Ăn cả 26 phần mà không chịu gọi đặt trước". Theo vị khách, chủ quán nói với thái độ chua ngoa, khó chịu.

Lúc này, trưởng đoàn du khách đã đứng lên nói với chủ quán là không cần làm nữa, đoàn sẽ thanh toán những món đã sử dụng và di chuyển đi. Vị khách cho rằng: Nếu thấy 30 phần bánh là quá nhiều không thể phục vụ kịp thì chủ quán nên báo luôn để khách tìm nơi khác. Điều khiến anh và cả đoàn bức xúc không phải vì phải chờ lâu mà do thái độ thiếu lịch sự của chủ quán.

"Giọng của chị chủ tiếp tục to và chua ngoa hơn nữa, nên chúng tôi không nói gì thêm, tính tiền những thứ đã dùng để đi quán khác. Lúc này anh chồng chị chủ bắt đầu thái độ, lời qua tiếng lại và còn bảo với chúng tôi là biến", người này viết.

Cũng theo vị khách, khi thấy khách quay video, chủ quán còn "hùng hổ xông lên", "hành hung trưởng đoàn". "Do sợ bị đập điện thoại, mất đi video nên tôi không quay tiếp được khúc bị hành hung", vị khách bức xúc viết.

Trong đoạn video được vị khách chia sẻ, nhiều người rất bức xúc với câu nói: "Ở đây tôi bán cho cả ngàn người chứ có bán cho mỗi mấy cô đâu". Nhiều du khách cho rằng, lời nói này đã thể hiện cho thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của chủ quán. 

"Nếu đúng có sự việc này thì người chủ quán đang làm mất hình ảnh du lịch của Đà Lạt", một người bình luận.

"Làm dịch vụ ăn uống mà nói những lời coi thường khách như vậy thì quá sai rồi", một người khác bày tỏ. 

Vụ việc vẫn đang được xác minh làm rõ. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm