Chê ghế chật, bà mẹ đòi lên khoang hạng nhất khiến chuyến bay muộn 1 tiếng
(Dân trí) - Nữ hành khách ở Trung Quốc phàn nàn ghế hạng phổ thông chật chội, nhất quyết đòi chuyển lên khoang hạng nhất nhưng bị từ chối.
Mới đây, trên chuyến bay nội địa ở Trung Quốc, một người phụ nữ đến từ Trùng Khánh gây ồn ào, đòi đổi chỗ ngồi từ hạng phổ thông lên khoang hạng nhất.
Người phụ nữ này cho biết, con của cô quấy khóc do chỗ ngồi hạng phổ thông không được rộng rãi. Thay vì dỗ dành con, bà mẹ này liên tục thắc mắc lý do không được chuyển lên khoang hạng nhất dù có ghế còn trống.
Theo hình ảnh được chia sẻ, thái độ của nữ hành khách rất ngạo mạn, không tôn trọng mọi người xung quanh dù khoang máy bay rất đông người.
Tiếp viên hàng không cố gắng giải thích rất nhẹ nhàng về lý do không được chuyển chỗ từ hạng phổ thông lên hạng nhất, nữ hành khách vẫn không chấp nhận. Người này tiếp tục lớn tiếng khiến các hành khách khác lắc đầu ngao ngán.
Vì những đề nghị vô lý của người phụ nữ, chuyến bay bị chậm một tiếng so với lịch trình khiến mọi người vô cùng bức xúc. Nhiều hành khách không giữ được bình tĩnh, lên tiếng yêu cầu hành khách này về chỗ ngồi vì đòi hỏi thiếu suy nghĩ.
Sau khi đoạn clip về sự việc được chia sẻ, nhiều cư dân mạng lên án hành vi mất kiểm soát của nữ hành khách, gây ảnh hưởng đến hàng trăm người khác.
"Các hãng hàng không nên đưa hai mẹ con vào danh sách đen và phải phạt thật nghiêm khắc", một người bình luận.
Trước đó, hôm 10/8, một chuyến bay của hãng China Express Airlines ở Trung Quốc đã phải quay đầu về nơi xuất phát, do một nữ hành khách không chịu đặt túi hàng hiệu Louis Vuitton xuống dưới ghế phía trước.
Mặc dù, tiếp viên đã yêu cầu song nữ hành khách chỉ đồng ý đặt chiếc túi đắt tiền bên cạnh cô. Vì thái độ của người phụ nữ này, phi hành đoàn quyết định đuổi cô ra khỏi máy bay.
Đoạn clip ghi lại sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng triệu lượt xem. Đa số ý kiến của dân mạng chỉ trích thái độ của nữ hành khách vì coi thường các quy định an toàn khi đi máy bay.
Sự việc đã khiến nhiều hành khách có mặt trên chuyến bay không hài lòng. Chuyến bay bị khởi hành chậm hơn một tiếng so với dự kiến ban đầu và ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay khác.