Cát Bà lên kênh truyền hình Mỹ: "Việt Nam có 3 vịnh ngang tầm thế giới"

Việt Hà

(Dân trí) - Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho rằng, việc quần đảo Cát Bà xuất hiện trong đoạn video kéo dài 30 giây trên kênh truyền hình CNN (Mỹ) là cơ hội quảng bá cực tốt.

Kể từ 5/11, đoạn video ngắn giới thiệu về quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) được phủ sóng trên CNN, kênh truyền hình cáp nổi tiếng của Mỹ với hàng tỷ khán giá trên toàn thế giới. Được biết, CNN cũng là nhà cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh truyền hình của toàn cầu.

Cát Bà lên kênh truyền hình Mỹ: Việt Nam có 3 vịnh ngang tầm thế giới - 1

Cát Bà sở hữu hàng trăm bãi tắm lớn nhỏ (Ảnh: An Nhiên)

Video kéo dài khoảng 30 giây, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của quần đảo Cát Bà qua những thước phim được quay nhanh. Người xem có thể thấy ống kính máy quay lướt nhanh qua khu dự trữ sinh quyển Cát Bà, vườn quốc gia Cát Bà, nơi có 358 hòn đảo.

Cát Bà hiện lên với vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều hang động độc đáo, bí ẩn. Đây còn là nơi sinh sống của 2.230 loài động thực vật, trong đó gần 60 loài quý hiếm.

Theo lời giới thiệu của kênh truyền hình CNN, quần đảo Cát Bà mang giá trị nổi bật toàn cầu của di sản, mang tới cho du khách những khám phá mới lạ.

Quần đảo Cát Bà xuất hiện tại truyền hình Mỹ (Nguồn video: CNN).

Được biết, đoạn video này sẽ được CNN phát sóng tại khu vực châu Á gồm Đông Bắc Á, châu Á Thái Bình Dương, Nam Á trong nhiều chương trình khác nhau với 3 lần phát sóng trong ngày. Buổi đầu phát sóng từ 5/11 và liên tục kéo dài tới ngày 2/12 tới đây.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, cho rằng việc quần đảo Cát Bà xuất hiện trong đoạn video ngắn trên kênh truyền hình của Mỹ với hàng tỷ khán giả trên toàn cầu là cơ hội quảng bá du lịch rất tốt.

Cát Bà lên kênh truyền hình Mỹ: Việt Nam có 3 vịnh ngang tầm thế giới - 2
Khoảnh khắc quần đảo Cát Bà ghi hình từ trên cao (Ảnh cắt từ clip).

"Việt Nam có 3 vịnh nổi tiếng nhất thậm chí ngang tầm thế giới phải kể tới vịnh Lan Hạ (Cát Bà), vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Riêng vịnh Hạ Long quá nổi tiếng, còn Lan Hạ và Bái Tử Long chưa được truyền thông nước ngoài đề cập tới nhiều.

Việc quần đảo Cát Bà được CNN giới thiệu, theo tôi đây là một cơ hội xúc tiến du lịch vô cùng tốt cho chuỗi các vịnh ở phía Bắc của Việt Nam", ông Thắng nhận định.

Vịnh Lan Hạ của Cát Bà có sự đặc biệt hơn cả Hạ Long và Bái Tử Long ở chỗ đa dạng về hình ảnh, sản phẩm vì có sự kết hợp giữa mặt nước và rừng núi.

Chúng ta có thể ví Lan Hạ là một sân khấu tuyệt đẹp, trên đó con voọc Cát Bà giống như nghệ sĩ biểu diễn. Loài vật này là linh trưởng đặc hữu, đồng thời là một trong 5 loài linh trưởng đặc biệt của Việt Nam cũng như thế giới.

Tuy nhiên, theo vị Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, siêu bão Yagi hồi tháng 9 đã để lại hậu quả rất lớn và đến nay chưa thể giải quyết hết các vấn đề tồn đọng. Trong đó, cảnh quan môi trường và cơ sở phục vụ khách là những điều cần quan tâm đặc biệt.  

Đối tượng du khách mà CNN quảng bá để giới thiệu đưa tới Việt Nam là nhóm khách có khả năng thanh toán cao, yêu cầu khắt khe. Một số tàu 5 sao ở vịnh Lan Hạ bị ảnh hưởng do siêu bão nên đến nay vẫn đang trong quá trình gấp rút sửa chữa nhằm khắc phục. Đại diện Hiệp hội du lịch Hải Phòng cũng phải xuống vài lần để xem chi hội du thuyền Lan Hạ phục vụ khách ra sao.

Trong dịp này, thành phố Hải Phòng muốn quảng bá rộng rãi về giá trị Di sản thiên nhiên thế giới đặc biệt là quần đảo Cát Bà tới thế giới để du khách thấy được những giá trị tại điểm đến này, nơi có những khu rừng trên biển với các động vật trong sách đỏ và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Vốn được mệnh danh là hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ, Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố chừng 30km, có lợi thế là cụm du lịch thiên nhiên sinh thái, vừa có rừng lại có biển nên thu hút cả du khách trong và ngoài nước.

Quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới trong năm 2023.

Với tín hiệu tích cực này, huyện Cát Hải kỳ vọng sẽ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đón 3,6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm