Cách ly toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay có khách nhiễm Covid-19

(Dân trí) - Sau khi một hành khách có kết quả dương tính với virus corona chủng mới, hãng bay đã yêu cầu toàn bộ phi hành đoàn tự cách ly và theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Theo thông tin mới nhất từ hãng hàng không Singapore Airlines (SIA), trên chuyến bay mang số hiệu SQ255 đi từ Milan tới Singapore khởi hành ngày 24/2, vừa phát hiện một hành khách có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Cách ly toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay có khách nhiễm Covid-19 - 1
Hãng hàng không Singapore Airlines đã cách ly toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay có khách nhiễm Covid-19

Rà soát lại lịch sử chuyến đi của hành khách nhiễm bệnh, đại diện SIA cho biết, người phụ nữ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Changi (Singapore), rồi rời đi Auckland (New Zealand) vào ngày 25/2 trên chuyến bay của Air New Zealand. Đến này 4/3, người này được xác nhận nhiễm Covid-19.

Cũng theo đại diện từ SIA, hiện hãng bay đang hỗ trợ các nhà chức trách của hai nước để xác định danh tính hành khách cũng như toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay. Với đội ngũ phi công và tiếp viên phục vụ trên chuyến SQ255 đều được nghỉ phép, tự cách ly ở nhà và theo dõi cập nhật tình trạng sức khỏe thường xuyên.

Cách ly toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay có khách nhiễm Covid-19 - 2
Hãng bay Air New Zealand cũng xác nhận có hành khách nhiễm bệnh

"Sự đảm bảo an toàn sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", người đại diện SIA khẳng định.

Trong khi đó, ngày 4/3, hãng bay Air New Zealand đã xác nhận một hành khách từ Singapore tới Auckland nhiễm Covid-19. Sau khi hạ cánh xuống thành phố Auckland, người này tới Palmerston North trên chuyến bay NZ5103 vào ngày 2/3 và trở về Auckland cùng ngày trên chuyến bay NZ8114.

Cách ly toàn bộ phi hành đoàn trên chuyến bay có khách nhiễm Covid-19 - 3
Hãng đã khử trùng toàn bộ máy bay

Giám đốc Y tế của Air New, ông Ben Johnston cho biết, hãng đã tiến hành khử trùng nghiêm ngặt, làm sạch máy bay sau vụ việc.

"Chúng tôi cũng loại bỏ toàn bộ tai nghe, vỏ gối, chăn, sau mỗi chuyến bay quốc tế. Những bề mặt thường được khách tiếp xúc luôn được làm sạch bằng thuốc xịt khử trùng", ông Ben thông tin.

Huy Hoàng

Theo Straitstimes

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm