Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách, doanh thu 5.200 tỷ đồng năm 2021

Doãn Công

(Dân trí) - Năm 2021, tỉnh Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt 5.200 tỷ đồng. Từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách, doanh thu 5.200 tỷ đồng năm 2021 - 1
Tỉnh Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 5.200 tỷ đồng (ảnh Nguyễn Dũng).

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng cho biết, mục tiêu trong năm 2021 là phát triển du lịch Bình Định từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các các ngành, lĩnh vực khác, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Năm 2021, tỉnh Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch (trong đó có 260.000 lượt khách quốc tế), tăng 80% so với năm 2020; doanh thu du lịch đạt 5.200 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2020.

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo thành thương hiệu mạnh, có lợi thế cạnh tranh của du lịch tỉnh này gồm: Sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, du lịch thể thao, giải trí trên biển, công viên biển… dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu, Quy Nhơn - Nhơn Lý, Nhơn Hải - Cát Khánh, Phù Mỹ - Hoài Nhơn nhằm từng bước định vị Bình Định thành điểm đến nghỉ dưỡng biển có sức hấp dẫn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách, doanh thu 5.200 tỷ đồng năm 2021 - 2
Bình Định đang là điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Ngành du lịch tỉnh Bình Định cũng tập trung xây dựng hệ thống sản phẩm, hình thành các tuyến du lịch gắn với các lò võ; làng nghề; các di tích lịch sử cách mạng; quần thể di tích gắn với phong trào Tây Sơn; hệ thống các tháp Chăm. Tiếp tục hình thành và phát triển các điểm biểu diễn nghệ thuật Tuồng, Bài Chòi, Võ cổ truyền Bình Định…

Ngoài ra, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, liên kết du lịch, tăng cường hợp tác với các tỉnh trong khu vực, các đơn vị lữ hành, tạo thành điểm gắn kết cho sự phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

Khách du lịch nội địa được xác định là thị trường chính trong giai đoạn này. Trong đó, chú trọng thị trường TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nguyên và từng bước mở rộng thị trường các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc, đồng bằng sông Cửu Long…

Bình Định phấn đấu đón 4 triệu lượt khách, doanh thu 5.200 tỷ đồng năm 2021 - 3
Vùng ngoài thành Quy Nhơn (Bình Định) đẹp như tranh vẻ (ảnh Nguyễn Dũng).

Khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, Sở Du lịch tỉnh Bình Định sẽ tiến hành xúc tiến đẩy mạnh thu hút khách ở các thị trường Đông Bắc Á, Nga, Đông Âu và Đông Nam Á, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy du lịch Bình Định phát triển.

Lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định cũng cho biết, để du lịch Quy Nhơn - Bình Định phát triển bền vững, thời gian qua ngành du lịch Bình Định đã tổ chức kích cầu du lịch, đẩy mạnh các giải pháp truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn. Đồng thời, tăng cường bảo đảm an toàn điểm đến; hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; liên kết phát triển du lịch…